HUIT Startup Tour: Bước đệm vững chắc giúp sinh viên hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” do HUIT phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Những năm gần đây, Trường Đại học Công Thương TP.HCM luôn đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển để trở thành trường Đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực công thương, trong đó phong trào khởi nghiệp của sinh viên là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường.

Ban tổ chức tặng hoa cho giám khảo Cuộc thi

 Cuộc thi "Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4 năm 2023

Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023, là một cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm. Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn; thúc đẩy một văn hóa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình. Cuộc thi còn là nơi chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích từ các chuyên gia, nhà huấn luyện, nhà đầu tư, nhà khoa học, doanh nghiệp cùng chia sẻ và đóng góp giá trị vào các hoạt động của cuộc thi.

Tham gia cuộc thi các sinh viên sẽ có cơ hội phát triển ý tưởng, kết nối công nghệ đổi mới sáng tạo, giao lưu… từ các chuyên gia, nhà huấn luyện, chủ doanh nghiệp, nhà khoa học… để dự án khởi nghiệp phát triển theo xu hướng và nhu cầu của xã hội

Cuộc thi "Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 04 năm 2023 được phát động từ ngày 26/04/2023 và đã thu hút 93 dự án đăng ký dự thi từ hơn 500 sinh viên và giảng viên hướng dẫn đội thi tham gia. Số lượng dự án dự thi năm nay tăng hơn gấp 2 lần so với năm 2022, có 42 dự án tham gia.

Các dự án tham gia năm nay khá đa dạng như: Công nghệ thực phẩm, Chế tạo sản phẩm, Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ làm đẹp, Công nghệ thông tin, Giáo dục, Dịch vụ, Tài chính, Kinh doanh tạo tác động xã hội,….

Sau vòng sơ loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã lựa chọn được 42 dự án vào vòng bán kết. Các dự án được tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo và hoạt động trải nghiệm thực tế “HUIT Startup Tour”. Đây là cơ hội để các thí sinh hoàn thiện ý tưởng, dự án để tranh tài tại vòng bán kết.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp năm nay có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp năm nay có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng

Tại vòng bán kết Ban tổ chức sẽ chọn ra các dự án xuất sắc TOP 15 vào vòng chung kết cuộc thi. Các dự án vào chung kết sẽ tiếp tục được huấn luyện, rèn luyện kỹ năng chuyên sâu như: pitching và thuyết minh dự án, lập kế hoạch kinh doanh, định giá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, marketing tiếp cận thị trường, xây dựng kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội. Đồng thời, các dự án được kết nối với các Mentor là những chuyên gia, doanh nhân có chuyên môn và kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, TOP 15 dự án vào Chung kết được tham gia trải nghiệm thực tế trong chương trình “HUIT Startup Tour” vào tháng 9/2023.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, trong đó gồm 62 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, các dự án tham gia cuộc thi có cơ hội nhận được đầu tư lên đến 200 triệu đồng/dự án từ Quỹ đầu tư ITI Fund.

Cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm và đồng hành tài trợ từ các doanh nghiệp như: Tập đoàn Intel Việt Nam, Công ty TNHH Green Food, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH Esuhai Việt Nam, Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Fundgo và cộng đồng các chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HUIT Startup Tour: Bước đệm vững chắc giúp sinh viên hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714415047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714415047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10