Hướng dẫn cách tự động trả lời tin nhắn và comment trên Facebook khi tổ chức livestream

Diendandoanhnghiep.vn Tạo fanpage trên Facebook chính là một giải pháp hữu ích được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phục vụ những lợi ích khác nhau.

Tuy nhiên, để tương tác mạnh mẽ cũng như giữ chân khách hàng mua sản phẩm, bạn cần phản hồi tin nhắn của họ ngay lập tức bằng cách thiết lập, điều chỉnh và cài đặt tin nhắn tự động cho fanpage của mình.

Hướng dẫn cách tự động trả lời tin nhắn trên Facebook

Đối với người quản trị

Khi bạn quản lý một fanpage lớn, việc có nhiều tin nhắn đến mỗi ngày là không thể tránh khỏi. Bởi vậy bạn sẽ rất khó kiểm soát và xử lý hết số tin nhắn đó trong một thời gian ngắn.

Chính vì thế, bạn nên sử dụng giải pháp tự động trả lời tin nhắn để giải đáp khách hàng một cách kịp thời qua các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào facebook qua đường link https://www.facebook.com/ -> Đi đến fanpage của bạn và chọn thiết lập.
  • Bước 2: Chọn mục tin nhắn trong thiết lập
  • Bước 3: Chọn “Gửi trả lời nhanh cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang.
  • Bước 4: Tại đây, Facebook sẽ bổ sung các tính năng để bạn có thể thoải mái tự điều chỉnh hay thiết lập phần tự động trả lời tin nhắn theo ý của mình hoặc sử dụng các câu trả lời có sẵn được gợi ý trên Facebook. Sau đó bạn ấn Lưu để hoàn thành.

Chỉ với 4 bước cơ bản nêu trên, fanpage của bạn đã hoàn toàn có khả năng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng và ngay lập tức. Việc giữ chân khách hàng và giải đáp thắc mắc của họ cũng được giải quyết.

Đối với khách hàng:

Đôi khi, khách hàng có những câu hỏi cần được giải đáp nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn có thể tạo những câu hỏi tự động để hỗ trợ khách hàng.

  • Bước 1: Truy cập vào fanpage của bạn -> Chọn mục Cài đặt
  • Bước 2: Giao diện mới xuất hiện, chọn mục Nhắn tin.
  • Bước 3: Chọn phần cài đặt chung -> Xuất hiện các mục:
  • Sử dụng phím return để trả lời tin nhắn
  • Nhắc mọi người gửi tin nhắn
  • Giúp mọi người bắt đầu cuộc trò chuyện với trang của bạn

Với các mục này, tốt nhất bạn nên chuyển hết sang chế độ “Bật" để giúp tăng khả năng, hiệu quả tương tác với khách hàng. Sau đó bấm nút “Thay đổi".

  • Bước 4: Kết quả nhận được sẽ là danh sách các câu hỏi mà khách hàng có thể gửi tin nhắn cho fanpage. Tại đây, những câu hỏi có sẵn không cần thiết hoặc không theo mong muốn, bạn có thể chuyển nó vào thùng rác. Nhấn “thêm" để tự tạo những câu hỏi theo ý mình tới khách hàng cần tư vấn.
  • Bước 5: Nhấn lưu để hoàn thành.

Việc tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp đã được đơn giản hoá bằng các cách thức tự động, hỗ trợ rất nhiều cho đôi bên cả về mặt thời gian và công sức hoạt động. Hơn thế nữa vẫn đạt được hiệu quả cho mục tiêu của mình.

Hướng dẫn cách tự động trả lời tin nhắn comment khi Livestream trên Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp dịch vụ thường xuyên phải tổ chức các hoạt động livestream, sale off, chương trình minigame,... trên fanpage của mình. Nhằm mục đích tăng lượt tương tác và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Các buổi livestream như vậy diễn ra, sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tham gia. Điều đó có nghĩa là fanpage sẽ nhận được rất nhiều những tin nhắn, comment để hỏi các thông tin có liên quan như thể lệ chương trình, cách thức tham gia, kết quả hay giá của sản phẩm.

Với lượng tin nhắn nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc trả lời hay giải đáp thắc mắc cho họ. Chính vì vậy, dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự động trả lời tin nhắn comment khi livestream để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng, tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp.

  • Bước 1: Truy cập vào my.bizfly.vn để có thể kích hoạt. Tiếp đó tạo một chatbot riêng kết nối với fanpage của bạn.
  • Bước 2: Giao diện trang chủ Bizfly chat xuất hiện -> Chọn “thiết lập bài viết” -> click vào mục “chọn bài viết"
  • Bước 3: Chọn bài viết mà bạn muốn thiết lập và thêm trên fanpage.
  • Bước 4: Thiết lập cấu hình tương tác với bình luận của khách hàng và điều kiện tự động bình luận và nhắn tin bằng cách chọn:
  • Tự động like tất cả các comment
  • Ẩn comment theo tùy chọn (các cmt có chứa thông tin khách hàng)
  • Ẩn các comment tự động
  • Phản hồi khi gặp các nhóm từ khoá
  • Bước 5: Thiết lập kịch bản tự động trả lời tin nhắn, comment của khách hàng theo các cấu trúc tự chọn để dẫn kịch bản hay sản phẩm. Nên thiết lập nhiều kịch bản trả lời khác nhau để tránh spam.

Trên đây là những bước cơ bản để giúp doanh nghiệp có khả năng tự động trả lời tin nhắn, comment của khách hàng khi bạn đang tiến hành thực hiện livestream trên fanpage của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp bằng công cụ tạo chatbot Bizfly Chat.

Có thể nói, việc tự động trả lời tin nhắn giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc tương tác, giao tiếp, đáp ứng và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Hy vọng với những thông tin đã cung cấp, bạn có thể dễ dàng tự thiết lập các tin nhắn để tự động phản hồi lại khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cách tự động trả lời tin nhắn và comment trên Facebook khi tổ chức livestream tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713278273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713278273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10