Hướng tới nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-Pakistan

Diendandoanhnghiep.vn Việc tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp sẽ phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng để đưa quan hệ Pakistan và Việt Nam ngày một chặt chẽ hơn.

>> Mở rộng quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Đức

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp đón Đại sứ

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh tiếp đón Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), bà Samina Mehtab, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp hai bên vẫn còn nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực dệt may.

Bà Mehtab cho biết, theo số liệu do Tổng cục Hải quan Việt Nam công bố, thương mại song phương giữa Pakistan và Việt Nam nhìn chung đã có xu hướng tăng trong giai đoạn 2018-2022, đạt 904 triệu USD trong năm 2022.

Đặc biệt, trong lĩnh vực dệt may, Pakistan nhập khẩu sợi trị giá gần 77 triệu USD từ Việt Nam, trong khi Pakistan xuất khẩu trị giá gần 100 triệu USD sang Việt Nam trong lĩnh vực dệt may, da thuộc, bao gồm vải, dệt, da giày, sợi và bông trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Đại sứ Pakistan cũng cho biết thêm, một số doanh nghiệp lớn có uy tín ở Pakistan đang quan tâm đầu tư vào Việt Nam. Với vai trò quan trọng của VCCI, bà Đại sứ đề nghị, VCCI tăng cường trao đổi cung cấp thông tin về thị trường và đối tác doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Trong thời gian tới, Triển lãm Dệt may Quốc tế (TEXPO) lần thứ 4, dự kiến sẽ được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Thương mại Pakistan (TDAP), Bộ Thương mại, Chính phủ Pakistan từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 5 tại Trung tâm Triển lãm Karachi, Karachi, Pakistan.

>> Năm 2023 sẽ tiếp tục là năm thành công xuất sắc của VCCI

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh làm việc cùng Đại sứ

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh trao đổi với Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab về các cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước

Triển lãm TEXPO sẽ có sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp đến từ khắp Pakistan hoạt động trong các dịch vụ từ các lĩnh vực như quần áo da, găng tay, giày dép; Bông, thêu & ren, hàng may sẵn, vải lanh, khăn, lụa dệt kim, đồ thể thao & vải, phụ kiện, denim v.v…

Bà Mehtab đã gửi lời mời đến VCCI để tổ chức đoàn doanh nghiệp cấp cao trong lĩnh vực Dệt may và Da để tham dự Triển lãm Dệt may Quốc tế (TEXPO) lần thứ 4, cũng như mong muốn nhận được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam. 

Lắng nghe các đề xuất của bà Đại sứ, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhận định, mặc dù thương mại giữa hai nước đã có xu hướng tăng nhưng vẫn còn nhiều dư địa để xúc tiến hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch VCCI cho biết, liên quan đến việc tham dự Hội chợ TEXPO, VCCI sẽ thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp trong các lĩnh vực dệt may và da. Hiện nay VCCI đang làm việc chặt chẽ với Hiệp hội Da-Giày - Túi xách và Hiệp hội Dệt may Việt Nam, và sẽ trao đổi thêm các thông tin về việc tham dự hội chợ. 

Đánh giá mục tiêu hướng tới kim ngạch thương mại 1 tỷ USD hoàn toàn có thể đạt được. Về lâu dài, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh đề nghị, Đại sứ quán và các đối tác tại Pakistan sẽ cùng tăng cường hợp tác với VCCI để cùng trao đổi cách thức tổ chức các buổi hội thảo xúc tiến thương mại, tiếp xúc doanh nghiệp trực tiếp… để đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu hơn nữa. 

Phó Chủ tịch VCCI tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Samina Mehtab

Phó Chủ tịch VCCI tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Samina Mehtab

Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pakistan làm cầu nối, giúp doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pakistan kết nối chặt chẽ hơn nữa, để đưa quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn trong tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hướng tới nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-Pakistan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632884 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632884 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10