Huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 22/7, Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ huyện Ba Vì đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

>>> Thủ tướng: Công tác đền ơn đáp nghĩa phải thực hiện thiết thực, hiệu quả

Đại biểu về dự đông đủ tại buổi lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Đại biểu về dự đông đủ tại buổi lễ meeting kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Tới dự có đồng chí Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy Ba Vì; đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND – UBND - UB MTTQ huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện thân nhân liệt sỹ, người có công tiêu biểu của huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Đỗ Mạnh Hưng – trình bày diễn văn tại buổi mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Đỗ Mạnh Hưng – trình bày diễn văn tại buổi meeting kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì - Đỗ Mạnh Hưng – chia sẻ: Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc, quân và dân Ba Vì dưới sự lãnh đạo của Đảng đã cống hiến đến tột cùng của sự hy sinh, mất mát. Hàng vạn sinh linh đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường cùng với bao nhiêu đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có được cuộc sống độc lập, tự do, hòa bình và phát triển như ngày hôm nay. Biết bao bà mẹ đã tiễn đến đứa con cuối cùng của mình lên đường đánh giặc và không bao giờ còn được gặp lại!

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ biết bao người con Ba Vì đã tòng quân cứu nước, nhân dân đã góp sức người, sức của phục vụ kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Tính đến 4/1975, toàn huyện đã động viên 19.500 người lên đường nhập ngũ, 2.864 gia đình có từ 2 đến 6 người con tòng quân hoặc vào lực lượng thanh niên xung phong. 75% số hộ trong huyện có người đi bộ đội. Toàn huyện có  4.580 liệt sỹ, hiện còn 2.327 người là Thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc hóa học (đang hưởng trợ cấp hàng tháng). Từ năm 1995 đến nay huyện Ba Vì đã được Nhà nước phong tặng và truy tặng cho 492 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay 11 mẹ còn sống được các đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời.

Với những thành tích đó, quân và dân huyện Ba Vì đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang thời kỳ chống Mỹ; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập  hạng Ba; 17 xã trong huyện được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đã mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các chiến sỹ. Dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tiếp tục góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Quy định miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công

>> Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tri ân tại Quảng Trị

Công tác xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, quy tập mộ liệt sĩ là vấn đề thường xuyên được huyện quan tâm, 25 nghĩa trang liệt sỹ, 01 Đài tương niệm liệt sỹ, 03 nhà bia tưởng niệm liệt sỹ đã được nâng cấp, (trong đó nhà bia liệt sỹ xã Ba Vì được xây mới từ nguồn hỗ trợ của Chi Bộ Văn Phòng Quốc hội).  

Phong trào đền ơn đáp nghĩa được các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân quan tâm ủng hộ. Từ năm 2018 đến nay toàn huyện đã vận động ủng hộ Bảy tỷ năm trăm ba mươi triệu đồng. Riêng năm 2022 các đơn vị, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp xây nhà và đóng góp quỹ  Bốn tỷ tám trăm hai mươi triệu đồng (trong đó các xã, thị trấn vận động ủng hộ được Bảy trăm chín mươi triệu đồng; Trong 5 năm (2017-2022), toàn huyện đã xây dựng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa được 159 ngôi nhà tình nghĩa. Tặng 274 sổ tiết kiệm cho đối tượng Người có công, Tiêu biểu cho các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa như: Công Ty Cổ Phần Ao vua, Công ty cổ phần Quảng Tây, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ, Mạnh Quân, Sông Hồng, Văn Phú, Hoài An, ngân hàngVietcombank, Liên Việt Post bank vv..

Tất cả các việc làm nói trên, thể hiện “Đền ơn đáp nghĩa”, mong rằng mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội, đơn vị, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc Thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và Bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại huyện Ba Vì:

Đ/c Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Đ/c Dương Cao Thanh – Bí thư Huyện ủy trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Đỗ Mạnh Hưng – trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Đỗ Mạnh Hưng – trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Chủ tịch UB MTTQ huyện - Nguyễn Thị Kim Oanh - trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Chủ tịch UB MTTQ huyện - Nguyễn Thị Kim Oanh - trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Anh - trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Anh - trao tặng Sổ tiết kiệm cho Người có công tiêu biểu

Huyện Ba Vì đã trao bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu đã gắn bó nhiều năm trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của huyện

Huyện Ba Vì đã trao bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu đã gắn bó nhiều năm trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của huyện

Đại diện các tập thể được nhận khen thưởng

Đại diện các tập thể được nhận khen thưởng

Đại diện các cá nhân được nhận khen thưởng

Đại diện các cá nhân được nhận khen thưởng

Nhân dịp này, Huyện Ba Vì đã trao bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu đã gắn bó nhiều năm trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của huyện; UBND huyện khen thưởng 29 tập thể và 26 cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách Người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713438669 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713438669 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10