Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chủ động gỡ vướng cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 16/3, UBND huyện Hậu Lộc đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Hội nghị nhằm tiếp nhận phản ánh và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND Huyện Hậu Lộc phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND Huyện Hậu Lộc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Luệ nhấn mạnh: Đây là dịp để chính quyền các cấp lắng nghe ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp. Vì vậy, mong muốn các doanh nghiệp hãy cởi mở trình bày các vướng mắc, khó khăn trên tinh thần thẳng thắn, chia sẻ và yêu câu các phòng, ban chức năng địa phương nghiêm túc tiếp thu, giải trình những kiến nghị của các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, với số vốn vay eo hẹp và lãi suất cao như hiện tại rất khó để các hợp tác xã cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển kinh doanh; công tác giải phóng mặt bằng còn chậm tiến độ ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh của các nhà đầu tư.

Ông Vũ Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành Hòa Lộc đề nghị cần nhiều chính sách hơn nữa trong thuê đất, mở rộng nhu cầu để sản xuất kinh doanh, tạo đà phát triển.

Ông Vũ Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thànhp/

Ông Vũ Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành kiến nghị tại Hội nghị

Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng xã Hưng Lộc kiến nghị cần có nhiều chính sách về vốn vay, ưu đãi cho vay với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với số vốn vay eo hẹp và lãi suất cao như hiện tại rất khó để các Hợp tác xã cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển kinh doanh.

Bà Nguyễn thị Sâm, Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã Toàn Thắng

Bà Nguyễn thị Sâm, Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã Toàn Thắng kiến nghị tại Hội nghị

Riêng Công ty Vạn Tiến Lộc kiến nghị, UBND huyện Hậu Lộc cần sớm bàn giao đất mặt bằng để xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Luệ đã chỉ đạo hướng xử lý đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời, giao nhiệm cụ thể cho từng phòng, ban, ngành, chính quyền địa phương chủ động phối hợp xử lý nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Toàn huyện Hậu Lộc đến nay có trên 2.000 hộ kinh doanh cá thể, có 228 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau. Với số vốn điều lệ đăng ký là 789 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.776 lao động, 100% là doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong đó có 226 doanh nghiệp nộp thuế tại Chi cục thuế Hậu Lộc, 2 doanh nghiệp nộp thuế tại cục thuế Thanh Hóa. Có 88/228 doanh ngiệp có số vốn đăng ký trên 03 tỷ đồng, đưa tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp năm 2017 là 3,5 tỷ đồng, thu hút thêm hàng 1000 lao động trong năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chủ động gỡ vướng cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714182152 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714182152 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10