Huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) trở thành tâm điểm đón sóng đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Huyện Hòa Bình là một trong những địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao của tỉnh Bạc Liêu.

Thời gian qua, vùng đất này dần trở thành tâm điểm thu hút đầu tư FDI đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp năng lượng tái tạo, mở ra cơ hội cho kinh tế nơi đây phát triển đột phá. 

>>Bạc Liêu: Chọn lọc các dự án có chất lượng

 Ông Hồ Văn Linh - Chủ tịch huyện Hòa Bình, áo sơ mi trắng,đang tiếp và trao đổi với nhà đầu tư

Ông Hồ Văn Linh - Chủ tịch huyện Hòa Bình, áo sơ mi trắng,đang tiếp và trao đổi với nhà đầu tư

Như ông Hồ Văn Linh, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình tự hào nói “Thời gian qua diện mạo huyện Hòa Bình đã có bước phát triển vượt bậc, đường xá thông thoáng, nhiều khu nhà ở được hình thành, các công trình vui chơi, giải trí được đầu tư hiện đại…”.

Trước diện mạo đổi mới tích cực đó, tình hình kinh tế địa phương cũng đang trên đà thẳng tiến, đạt nhiều thành công ấn tượng. Cụ thể, huyện đã từng bước thực hiện nhiều dự án, mô hình chuyển giao khoa học kỹ thuật; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hướng tới sản xuất hàng hóa theo yêu cầu của thị trường. Nhiều mô hình chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao như nuôi rắn, nuôi lươn không bùn, nuôi chim yến nhằm chuyển đổi vật nuôi kém hiệu quả sang những vật nuôi đem lại giá trị kinh tế cao.

UBND huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; trong đó cải cách thủ tục hành chính thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là một khâu quan trọng.

>> Bạc Liêu kiến tạo không gian phát triển cho doanh nghiệp

Đến nay Hòa Bình đã có 17 sản phẩm của 03 chủ thể được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP (05 sản phẩm đạt 04 sao và 12 sản phẩm đạt 03 sao). Bên cạnh đó, không thể không kể đến việc Hòa Bình đang thu hút hàng loạt các dự án FDI trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên địa bàn huyện.

Đó là những tiền đề quan trọng để Hòa Bình tiếp tục tự tin hướng đến những mục tiêu mang tính đột phá trên cơ sở tận dụng tối đa tiềm năng sẵn có để đưa huyện đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và từng bước trở thành Thị xã. Theo đó, địa phương sẽ chú trọng quy hoạch vùng huyện giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cũng như chú trọng vào xây dựng NTM, xem xét công nhận xã Vĩnh Mỹ B đạt NTM nâng cao; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Bình, Vĩnh Thịnh đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022. Tiếp tục thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để tăng sức bật tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.

Ông Hồ Văn Linh nhận định “Tất cả những kết quả và sự nỗ lực của các cấp chính quyền nêu trên phần nào đã cho thấy các hoạt động đầu tư của huyện Hòa Bình đang phát triển ổn định, có bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống người dân có nhiều chuyển biến tích cực, được các Nhà đầu tư đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) trở thành tâm điểm đón sóng đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10