Huyện Kim Động (Hưng Yên): Thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Với tinh thần cầu thị cùng các quyết sách đúng đắn, hòa cùng dòng chảy thu hút đầu tư của tỉnh Hưng Yên, huyện Kim Động đang từng bước trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Kim Động - Bùi Văn Phúc cho biết, trong những năm gần đây, thực hiện công cuộc đổi mới nhằm biến tiềm năng thành lợi thế, huy động tối đa các nguồn lực, huyện Kim Động đã có bước đột phá trong lĩnh vực thu hút đầu tư và đạt được những thành tựu to lớn, phát triển mạnh mẽ, toàn diện, bền vững.

 Cụm công nghiệp Phạm Ngũ Lão - Nghĩa Dân, huyện Kim Động

Cụm công nghiệp Phạm Ngũ Lão - Nghĩa Dân, huyện Kim Động

Phát triển công nghiệp là đầu tàu

Đến nay, trên địa bàn huyện có có 441 doanh nghiệp, hợp tác xã, quỹ tín dụng hoạt động, 02 khu công nghiệp (KCN) và 07 cụm công nghiệp (CCN) đã được phê duyệt, với tổng diện tích khoảng 607ha. Vừa qua, chủ đầu tư KCN số 5 (192,64 ha) và CCN Phạm Ngũ Lão – Nghĩa Dân (75ha) đã tiến hành khởi công đầu tư hạ tầng, hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp, thúc đẩy phát triển công nghiệp mạnh mẽ trên địa bàn huyện và tỉnh Hưng Yên.

Đại diện chủ đầu tư cụm công nghiệp Phạm Ngũ Lão – Nghĩa Dân, ông Nguyễn Hải Long, Phó TGĐ công ty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh cho rằng, môi trường đầu tư kinh doanh của chính quyền tỉnh Hưng Yên nói chung, huyện Kim Động nói riêng những năm gần đây đã được cải thiện rõ rệt. Đối với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền huyện Kim Động luôn hỗ trợ tối đa trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án mà doanh nghiệp đã đăng ký.

Giai đoạn 2021 - 2025, huyện từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng “Hiện đại, đồng bộ, kết nối”; ưu tiên phát triển giao thông phục vụ các khu, cụm công nghiệp, đô thị, dịch vụ… Phấn đấu đến 2025, tiếp nhận từ 30 - 40 dự án, doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp, thu hút khoảng 10 nghìn lao động làm việc.

Nhìn một cách tổng quát, việc tăng trưởng kinh tế của huyện Kim Động được kết hợp hài hòa giữa phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ với phát triển đô thị, nông thôn.

Biến tiềm năng thành lợi thế

Có thể nói, cùng với tỉnh Hưng Yên, huyện Kim Động đang trên đà thuận lợi khi hội đủ thế và lực để trở thành một địa phương có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Kim Động có lợi thế của một huyện gần trung tâm thành phố Hưng Yên, cơ cấu dân số vàng, cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, thuận lợi trong việc kết nối với các đô thị và trung tâm kinh tế lớn của tỉnh như: huyện Yên Mỹ, thị xã Mỹ Hào,…

Chủ tịch UBND huyện Kim Động – Bùi Văn Phúc nhấn mạnh, điều quan trọng là huyện cần nhận diện cơ hội, động lực và đưa ra các quyết sách kịp thời để phát triển. Đồng thời cần nhận thức rằng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với mục tiêu và khát vọng chung của tỉnh trong dài hạn để trở thành huyện đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập bình quân cao.

Nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, toàn hệ thống chính trị đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo đột phá, động lực và thiết thực trong cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh theo hướng bền vững.

UBND huyện xác định, cải cách thủ tục hành chính là một khâu quan trọng và được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu của tiến trình cải cách và từng bước được định hình về nội dung, phương hướng triển khai với những bước đi, cách làm nhằm bảo đảm bộ máy hành chính phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. UBND huyện thành lập Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính cấp huyện, đồng thời triển khai thành lập 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến với 217 thủ tục dịch vụ công toàn trình, 127 thủ tục dịch vụ công một phần, xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện và gần gũi, công khai, minh bạch với người dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, huyện Kim Động tiếp tục tranh thủ tối đa những thuận lợi từ cơ chế, chính sách mới, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu với nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra. Trong đó, rà soát tìm nguyên nhân, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao thứ hạng chỉ số cải cách hành chính, chỉ số DDCI, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Kim Động (Hưng Yên): Thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644628 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644628 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10