Huyện Phong Thổ (Lai Châu): Đảm bảo sức khỏe người dân từ tuyến cơ sở

Diendandoanhnghiep.vn Phong Thổ là huyện vùng cao biên giới của tỉnh, có nhiều xã đặc biệt khó khăn. Dù vậy, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn luôn được chú trọng vàn đảm bảo.

 Người dân đến Trạm Y tế xã Ma Ly Pho (Phong Thổ) để khám thai định kỳ.

Người dân đến Trạm Y tế xã Ma Ly Pho (Phong Thổ) để khám thai định kỳ.

Đến nay, huyện Phong Thổ đã có 13/17 trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực đạt chuẩn quốc gia về y tế theo Quyết định 4676 của Bộ Y tế. Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ (TTYT) đã tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho nhân dân trên địa bàn huyện, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/24 giờ, cấp cứu ban đầu các trường hợp tai nạn giao thông và các trường hợp cấp cứu khác. Trong đó, huyện có 17/17 xã, thị trấn được triển khai tiêm chủng mở rộng định kỳ vào ngày 4 -5 hàng tháng, trong đó 100% xã được tiêm chủng thường xuyên. Hằng năm, hơn 93% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine, tỷ lệ che phủ bảo hiểm y tế đạt hơn 95%.

Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm đầu tư của UBND tỉnh, Sở Y tế cũng như các cán bộ, y bác sỹ của huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại cơ sở, công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cùng với đó, TTYT huyện cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật y tế phù hợp tuyến y tế cơ sở và chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ cho các y, bác sỹ.

Hiện, TTYT Phong Thổ đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại như: Máy gây mê, lồng ấp sơ sinh, hệ thống máy nội soi tiêu hóa. Quan trọng hơn, trung tâm đã làm chủ được phương tiện, khám và điều trị tốt cho nhân dân trên địa bàn, không để xảy ra tai biến trong công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Thời gian qua, Trung tâm đã giảm thiểu ca bệnh chuyển tuyến.

Nhờ đó, Trung tâm không chỉ khám và điều trị cho nhân dân trong huyện mà các vùng lân cận cũng tin tưởng và đăng ký khám, chữa bệnh tại đây. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2020, tổng số lượt khám, chữa bệnh tại trung tâm là 20.291lượt người, tổng số lần điều trị nội trú đạt 560 lượt.

Theo ông Dương Ngọc Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, huyện đã có lộ trình cư cán bộ đi đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ, cử bác sĩ về công tác tuyến xã, nâng tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân ở tuyến cơ sở lên 4,74 bác sĩ. Cùng với đó, tiếp tục đầu tư sửa chữa, xây dựng mới các trạm y tế chưa đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tại các xã khó khăn; tiếp tục củng cố, kiện toàn hơn nữa hệ thống các cơ sở y tế trên địa bàn cũng như đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế với mong muốn nhân dân của huyện giáp biên được tiếp cận các dịch vụ tốt nhất tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Phong Thổ (Lai Châu): Đảm bảo sức khỏe người dân từ tuyến cơ sở tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10