Hyundai Venue “đấu” Kia Sonnet và Toyota Raize, “nóng” phân khúc SUV hạng A

Diendandoanhnghiep.vn Hyundai Venue xuất hiện, làm phân khúc SUV hạng A thêm sôi động và mang đến lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam.

>>Ô tô hạng A giá rẻ, doanh số bết bát, ngày càng sa sút

“Nóng” SUV hạng A

Vunue, mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của thương hiệu Hyundai, đã chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Venue thuộc phân khúc SUV hạng A, giúp Hyundai hoàn chỉnh dải sản phẩm SUV từ A - E, tại Việt Nam.

Hyundai Venue sở hữu kích thước dài 3.995 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Xe có thiết kế khá ấn tượng, với điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước, lấy cảm hứng từ mẫu SUV hạng E Hyundai Palisade. Đèn pha LED đặt thấp, đèn ban ngày LED bao quanh đèn pha, tạo điểm nhấn nhận diện. Đèn hậu phong cách mới với dải LED kéo ngang đuôi xe, bao trọn chiều rộng xe. Xe có cửa sổ trời và giá nóc.

vvv

Hyundai Venue.

Nội thất mang phong cách hiện đại, tối ưu không gian. Ghế bọc da pha nỉ; bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng giải trí kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Appe CarPlay/Android Auto; dàn âm thanh 6 loa. Xe được trang bị cổng sạc Type-C cho cả hai hàng ghế. Hệ thống điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau. Chìa khóa thông minh, khởi động bang nút bấm, khởi động xe từ xa.

Hyundai trang bị cho Venue động cơ 1.0L turbo, công suất 120 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, với 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sport. Các trang bị an toàn của xe gồm: phanh ABS (chống bó cứng phanh), EBD (phân phối lực phanh điện tử), BA (hỗ trợ phanh); cân bằng điện tử; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; kiểm soát thân xe; camera lùi; cảm biến lùi và hệ thống 6 túi khí.

Hyundai Venue được lắp ráp trong nước, với 2 phiên bản: tiêu chuẩn và đặc biệt, có giá bán từ 539 - 579 triệu đồng.

Sức hút từ sự khác biệt

>> Ô tô Sedan hạng B sắp hết thời, đại hạ giá vẫn thê thảm

Kia Sonet

Kia Sonet.

Xuất hiện vào cuối năm 2021 tại Việt Nam, phân khúc SUV hạng A được “khai sinh” với sự ra đời của mẫu Kia Sonet, tiếp đến là Toyota Raize, đến nay có thêm Hyundai Venue.

Phân khúc SUV hạng A có điểm chung là gầm cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, trang bị khá đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán dễ tiếp cận. Nó rất thích hợp cho lưu thông trong các khu vực đô thị đông đúc và dã ngoại.

Được định vị là xe dành cho khách hàng trẻ tuổi, thích di chuyển và ưa phong cách, nên các mẫu xe này đều được thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt. Cùng với đó là trang bị những công nghệ hiện đại. SUV hạng A đáp ứng đúng những tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính.

Toyota Raize.

Toyota Raize.

Các doanh nghiệp cho biết, với phân khúc xe cỡ nhỏ trước đây, nhiều người vẫn lựa chọn các mẫu hatchback hạng A hoặc sedan hạng B. Tuy nhiên, những mẫu xe này lại gắn liền với hình ảnh những chiếc taxi, vì vậy không phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi hiện nay. Việc tạo ra những chiếc SUV A sẽ mang đến sự khác biệt, không còn bị nhầm lẫn.

Với giá bán từ 500-600 triệu đồng, sự ra mắt của những mẫu xe này, mang đến sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường ô tô Việt Nam. Những mẫu xe này được nhận định sẽ giành khách của các phân khúc hatchback hạng A và sedan hạng B.

Tại Việt Nam, SUV hạng A có doanh số bán tốt kể từ khi ra mắt. Năm 2022, Kia Sonet bán được 9.446 xe, còn Toyota Raize bán được 6.900 xe. Năm 2023 dù ngành ô tô gặp khó khăn lớn, thì SUV hạng A vẫn đạt doanh số ấn tượng. Kia Sonet bán 10.012 xe, còn Toyota Raize bán 4.234 xe trong 11 tháng đầu năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Venue “đấu” Kia Sonnet và Toyota Raize, “nóng” phân khúc SUV hạng A tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714520582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714520582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10