IBM mở ra tầm nhìn mới và các khả năng cho việc tự động hóa được AI hỗ trợ

HẢI NGÂN 26/05/2024 14:56

Tiếp nối cam kết với hệ sinh thái AI mã nguồn mở, IBM đã mở mã nguồn các mô hình ngôn ngữ và mô hình Granite tân tiến nhất.

IBM đã công bố một số cập nhật mới cho nền tảng watsonx sau một năm ra mắt, cũng như các khả năng về dữ liệu và tự động hóa sắp ra mắt được thiết kế để giúp trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên mở hơn, tiết kiệm chi phí hơn và linh hoạt hơn cho doanh nghiệp. Trong bài phát biểu khai mạc, Giám đốc điều hành Arvind Krishna đã chia sẻ chiến lược trọng tâm của IBM bao gồm kế hoạch đầu tư, phát triển và đóng góp của công ty cho cộng đồng AI mã nguồn mở.

Tiếp nối cam kết với hệ sinh thái AI mã nguồn mở, IBM đã mở mã nguồn các mô hình ngôn ngữ và mô hình Granite tân tiến nhất. Qua đó, IBM đang thu hút các khách hàng, nhà phát triển và chuyên gia trên toàn cầu cùng phát triển và vượt qua những giới hạn về khả năng của AI trong môi trường doanh nghiệp.

Đồng thời, IBM và Red Hat đã ra mắt  Instructlab - giải pháp mang tính cách mạng để thúc đẩy cải tiến mã nguồn mở xung quanh các mô hình ngôn ngữ Lớn (LLM).

Với InstructLab, nhà phát triển có thể xây dựng các mô hình riêng biệt trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực khác bằng chính dữ liệu của mình, từ đó có thể trực tiếp nhìn thấy giá trị của AI. IBM dự định tận dụng các đóng góp mã nguồn mở này để mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng thông qua việc tích hợp watsonx.ai và giải pháp Red Hat Enterprise Linux (RHEL AI) mới.

RHEL AI bao gồm phiên bản InstructLab dành cho doanh nghiệp, các mô hình Granite mã nguồn mở của IBM, và nền tảng Linux cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới, giúp đơn giản hóa việc triển khai AI trên các môi trường cơ sở hạ tầng lai. 

IBM Consulting cũng đang hỗ trợ khách hàng tận dụng InstructLab bằng dữ liệu độc quyền, qua đó huấn luyện các mô hình AI cụ thể mở rộng quy mô để phù hợp hơn với các yêu cầu về chi phí và hiệu suất của doanh nghiệp. 

Làn sóng mới về cải tiến AI được dự đoán đem lại lợi ích kinh tế ước tính 4 nghìn tỷ USD/năm trong tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, theo chỉ số ứng dụng AI toàn cầu hàng năm của IBM, chỉ có 42% doanh nghiệp với quy mô hơn 1.000 nhân viên được khảo sát đã triển khai AI trong hoạt động kinh doanh, và 40% khác chỉ đang ở giai đoạn khám phá hoặc thử nghiệm. Đối với các công ty đang trong giai đoạn thử nghiệm, năm 2024 là thời điểm quan trọng để khắc phục các rào cản về kỹ năng, độ phức tạp của dữ liệu và niềm tin.

Đám mây lai và AI đang chuyển đổi phương thức vận hành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiện nay quản lý nhiều môi trường đám mây — công cộng và dùng riêng —  và khoảng 1.000 ứng dụng. AI tạo sinh dự kiến sẽ thúc đẩy phát triển lên đến 1 tỷ ứng dụng vào năm 2028,  và lúc này tự động hóa là điều bắt buộc để doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giải quyết vấn đề, và đưa ra quyết định nhanh hơn.

IBM đáp ứng các thách thức này bằng cách cung cấp tập hợp các khả năng tự động hóa được AI hỗ trợ sẽ cho phép các Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) chuyển đổi từ việc quản lý chủ động môi trường CNTT sang tự động hóa dự đoán được hỗ trợ bởi AI. Đối với việc quản lý kinh doanh công nghệ, Apptio cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư dựa trên dữ liệu, từ đó ứng phó nhanh chóng với những thay đổi của thị trường. 

IBM cũng  đã  công bố dự định mua lại HashiCorp, công ty giúp các tổ chức tự động hóa các môi trường đa đám mây và đám mây lai, giúp Quản lý Vòng đời Cơ sở Hạ tầng và Quản lý Vòng đời Bảo mật với các sản phẩm bao gồm Terraform, Vault và các sản phẩm khác

Có thể bạn quan tâm

  • TPBank ứng dụng IBM Cloud Pak for Data để đi đầu trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

    15:30, 14/03/2024

  • IBM hỗ trợ công ty khởi nghiệp sản xuất chip Rapidus của Nhật Bản

    21:44, 10/07/2023

  • PVcomBank hợp tác với IBM nâng cao dịch vụ ngân hàng số

    15:01, 14/06/2023

  • Sếp IBM: Đã đến lúc lãnh đạo phải biết sử dụng AI

    03:40, 15/05/2023

  • Sacombank gặp gỡ IBM bàn về đẩy mạnh chuyển đổi số

    10:12, 13/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
IBM mở ra tầm nhìn mới và các khả năng cho việc tự động hóa được AI hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO