IFC hỗ trợ OCB tài trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, và Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã thực hiện ký kết hợp đồng với gói vay 40 triệu USD.

Ông Lý Hoài Văn, Phó Tổng Giám đốc OCB và Ông Levent Cem Egritag – Trưởng Bộ phậnp/Đầu tưp/Khối các Định chế Tài chính tại Việt Nam, đại diện IFC thực hiện ký kết hợp đồng gói vay 2020

Ông Lý Hoài Văn, Phó Tổng Giám đốc OCB và Ông Levent Cem Egritag – Trưởng Bộ phận Đầu tư Khối các Định chế Tài chính tại Việt Nam, đại diện IFC thực hiện ký kết hợp đồng gói vay 2020

Theo đó, nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD. Cụ thể, IFC sẽ cấp thêm một khoản vay 40 triệu USD, thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Thực hiện theo hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước, ngay khi dịch bùng phát, OCB đã nhanh chóng triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng, đặc biệt là SME, giúp doanh nghiệp duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh như: gói tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho các lĩnh vực ưu tiên mũi nhọn; miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh OMNI; tặng phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice của MISA cho khách hàng mới, đặc biệt là kênh vay vốn trực tuyến OCB SME E-Lending giúp doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, tiết giảm chi phí và thời gian giao dịch.

Gói tín dụng nhanh chóng và kịp thời từ IFC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các khách hàng của OCB đương đầu với cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có tiền lệ này, thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế nói chung và SME nói riêng. OCB sẽ ưu tiên nhóm khách hàng thuộc các ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch như du lịch, sản xuất và các ngành liên quan đến hoạt động ứng phó với dịch bệnh, đang phải đối mặt với nhu cầu tăng cao về dịch vụ, thiết bị y tế và dược phẩm.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Phương Đông, chia sẻ: “Dự báo trong thời gian tới, mức độ ảnh hưởng của Covid – 19 sẽ vẫn còn dai dẳng. Do đó, các doanh nghiệp nói chung và các SME nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh. Để hỗ trợ tối đa cho các SME, OCB đã và đang rà soát, điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế và tiếp tục thực thi các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi, giúp họ khôi phục hoạt động, phần nào góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế Việt Nam.”

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi từ những cú sốc trong quá khứ, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã mang đến một bài học rằng doanh nghiệp SME sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng hiện nay. Do đó, việc duy trì thanh khoản cho những doanh nghiệp này có vai trò quan trọng nhằm giúp duy trì việc làm và hạn chế thiệt hại về kinh tế.”

Hỗ trợ của chúng tôi không chỉ giúp OCB có thể kéo giãn thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng mà còn tạo điều kiện để  ngân hàng  cấp các khoản vay mới cho doanh nghiệp SME, giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và duy trì việc làm, từ đó thúc đẩy phục hồi nền kinh tế Việt Nam.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IFC hỗ trợ OCB tài trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713459576 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713459576 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10