IOT Plus tiên phong cung cấp giải pháp công nghệ thông minh cho ngành logistics

QUỲNH MAI 23/05/2024 11:03

Ngành logistics tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Chuyển đổi số trở thành chìa khóa để các doanh nghiệp logistics Việt Nam nâng cao năng lực, tiếp cận thị trường quốc tế hiệu quả.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ngành Logistics cần hiện đại hóa hạ tầng, cải tiến quy trình vận hành, và áp dụng công nghệ thông minh như robot tự động hóa và kiểm soát hàng tồn kho theo thời gian thực.

Hiện trạng thực tế

Ngành logistics tại Việt Nam hiện đang gặp phải nhiều bài toán khó không chỉ về trong quản lý, giao nhận… mà còn về hạ tầng, công nghệ. Công tác ứng dụng công nghệ chưa rộng rãi, chưa đồng bộ dẫn đến tình trạng kém hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Ảnh 1

Đầu tư vào công nghệ sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững cho ngành Logistics Việt Nam

Bên cạnh đó, Logistics của Trung Quốc được đánh giá phát triển mạnh mẽ với hệ thống logistics hiện đại, bao gồm mạng lưới giao thông, phương tiện vận tải, kho bãi, và cảng biển hàng đầu thế giới. Điều này giúp Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp logistics toàn cầu với thời gian vận chuyển nhanh chóng và chi phí hợp lý.

Ứng dụng công nghệ số thông minh, quản lý kiểm soát hàng hóa trên diện rộng

Mặc dù ngành logistics Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nhưng nếu đạt đến mục tiêu cạnh tranh với nước láng giềng Trung Quốc và tiệm cận với logistics thế giới vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua. Để giải quyết những thách thức trong logistics, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ chuyển đổi số là vô cùng cần thiết với doanh nghiệp Logistics Việt. Công ty Cổ Phần Công Nghệ IOT Plus - Đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, xây dựng giải pháp chuyển đổi số, tự động hoá trong quản lý, vận hành sản xuất, chuỗi cung ứng, logistic, giao thông thông minh,… trên cơ sở ứng dụng các nền công nghệ (Digitalize) mới như: Dữ liệu lớn (Big Data), Mạng 5G, Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet Vạn Vật (IoT), Điện toán đám mây (Cloud).

Điển hình là một số giải pháp công nghệ cao như: Thu thập hình ảnh trên diện rộng với hệ thống quét thông minh, định vị chính xác nhanh chóng; Công nghệ 5G+ - Kết nối không giới hạn, hiện thực hóa internet 5G trong công nghiệp; Bãi đỗ xe thông minh - Kế hợp hệ thống hạ tầng thông minh và tự động 100% giúp nâng, cất xe chỉ 1 - 2 phút; Công nghệ cảm biến RFID - chống hàng giả, chống kênh, chống trộm, thu thập dữ liệu chính xác và hiệu quả, giảm thiểu hao phí từ đó cũng được nâng cao.

Với đội ngũ hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông minh đồng hành với hơn 1000 khách hàng lớn trên thị trường quốc tế như Huawei, Shanghai Pharmaceuticals Group, Cainiao, Postal Service, China Resources Pharmaceuticals,... IOT Plus luôn đồng hành cùng các đối tác để giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán cụ thể, gắn liền với định hướng phát triển, hướng tới sự tối ưu và cải tiến, tạo ra những giá trị mới.

 Mọi thắc mắc và tư vấn vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IOT Plus

  • Trụ sở chính: 18 Hoàng Hữu Nhân, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Website: https://www.iotplus.vn/
  • Email: info@iotplus.vn
  • Hotline 0823 108 989 (Zalo/ Viber/ Whatsapp)

    Có thể bạn quan tâm

    • Kỹ năng số và việc làm xanh cho nhân lực ngành logistics

      Kỹ năng số và việc làm xanh cho nhân lực ngành logistics

      01:30, 19/11/2023

    • VLA - 30 năm hành trình kết nối chuyên nghiệp ngành logistics

      VLA - 30 năm hành trình kết nối chuyên nghiệp ngành logistics

      15:55, 17/11/2023

IOT PLUS - Đơn bị tiên phong với các giải pháp kỹ thuật số thông minh AIOT

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
IOT Plus tiên phong cung cấp giải pháp công nghệ thông minh cho ngành logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO