IPP Air Cargo bất ngờ xin... dừng cấp phép

Diendandoanhnghiep.vn Hãng bay chưa được cấp phép của ông “trùm hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn vừa xin rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá hàng không sau gần 2 năm theo đuổi.

>>>“Nhanh chân” hơn IPP, VUAir Cargo có gì?

Công ty IPP Air Cargo của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin rút toàn bộ hồ sơ đề nghị phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đã được trình các cấp có thẩm quyền và dừng các hoạt động cấp phép bay.

IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022.

IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022.

Theo nguồn tin của DĐDN, đại diện IPP - bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần IPP Air Cargo vừa ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.

Cụ thể, IPP Air Cargo xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.

Theo đó, đại diện IPP Air Cargo cho rằng, thế giới đang chịu tác động nặng nề đối với chiến tranh leo thang giữa Nga – Ukraine cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang tiến gần “một cách nguy hiểm” đến suy thoái do lạm phát, lãi suất tăng và gánh nặng nợ ngày càng tăng, biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.

IPP Air Cargo cho biết, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng bay này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu theo đúng chủ trương và quy định.

Dự án hãng hàng không chở hàng hoá IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

>>>Giành lại thị trường vận tải hàng không

>>>Logistics không biên giới

Một chuyên gia ước tính, IPP Air Cargo có thể đã mất tới 5 triệu USD, tương đương 100 tỷ đồng cho dự án này. Nhiều đối tác cũng đã “xuống tiền” vào dự án này của “ông vua hàng hiệu”.

IPP

IPP Air Cargo được cho là đã hoàn tất thủ tục thuê 4 máy bay B737 800BCF và thỏa thuận đặt mua 10 máy bay Boeing 777F Freighter.

IPP Air Cargo cũng được cho là đã hoàn tất thủ tục thuê 4 máy bay B737 800BCF, trong đó có 1 chiếc đã xuất xưởng hồi cuối tháng 7/2022 chỉ chờ hoàn thiện thủ tục, giấy phép để về Việt Nam. Đồng thời, IPP Air Cargo đã thỏa thuận đặt mua 10 máy bay Boeing 777F Freighter, và chuyển tiền đặt cọc hơn 86,7 tỉ đồng, chuẩn bị đội ngũ nhân sự, tổng các chi phí đầu tư, nhân sự và chuẩn bị vận hành khác, tổ chức hệ thống tổng kho...

Trước đó, đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của Công ty CP Liên Thái Bình Dương Air Cargo ngày 26-10 vừa qua đã quyết nghị đồng ý với việc xin được rút hồ sơ và xin dừng cấp phép Kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo, và nhất trí khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc trở lại thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của nhà nước Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ.

Đồng thời, giao cho bà Lê Hồng Thủy Tiên, người đại diện theo pháp luật của công ty, tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật, tiến hành các thủ tục cần thiết với nhân sự và các đối tác theo quy định của pháp luật để giảm thiệt hại cho Công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPP Air Cargo bất ngờ xin... dừng cấp phép tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714307087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714307087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10