ITO Việt gỡ rối “cơn khát” nhân sự CNTT cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Startups Hàn Quốc và bài toán “khát” nhân sự CNTT chất lượng cao đã được thảo luận và tìm ra giải pháp trong hội nghị hợp tác với các doanh nghiệp IT Outsourcing hàng đầu Việt Nam.

Ngày 14-16/3, “Vietnam Developer Collaboration Conference for Korean Companies” được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc), có sự tham gia tài trợ của một số doanh nghiệp Việt, điển hình là CMC Global - Công ty IT Outsourcing Top 2 Việt Nam.

Tình trạng "khát” nhân sự CNTT trình độ cao tại Hàn Quốc

Những năm gần đây, nhu cầu về các sản phẩm CNTT tại Hàn Quốc gia tăng mạnh mẽ. Đặc biệt, nhu cầu ITO của thị trường dự kiến đạt 10,32 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023 (theo báo cáo về Thị trường IT Hàn Quốc của Statista), biến nơi đây trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn cho tất cả các startups nội địa cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm nước ngoài, tiêu biểu là Việt Nam.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đầy tiềm năng, các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là các startups trẻ lại vấp phải bài toán nan giải về việc chi phí nhân sự CNTT quá cao nhưng không tương xứng với năng lực.

Theo thống kê của Glassdoor, mức thu nhập bình quân ngành IT tại Hàn Quốc là ₩49.188.124/ năm (tương đương hơn 900 triệu VNĐ/ năm), cao hơn 1,3 lần so với tổng thu nhập bình quân đầu người tại nước này (theo số liệu tính đến năm 2022). Đứng trước trở ngại này, xu hướng thuê nhân sự nước ngoài từ Ấn Độ, Pakistan và Việt Nam cho các dự án phát triển phầm mềm đang gia tăng tại Hàn Quốc.

Tận dụng lợi thế và sự hậu thuẫn về mặt chính sách từ chính phủ hai nước, nhiều công ty IT Việt Nam đã tiến vào thị trường tiềm năng này, trong đó có CMC Global. Thậm chí, để thể hiện quyết tâm dẫn dắt thị trường, sau nhiều năm đặt nền móng vững chắc, CMC Global đã thành lập khối G-Korea, tập trung phát triển các dự án phần mềm tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, giải pháp thuê nhân sự nước ngoài cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự hiểu biết về IT Outsourcing nói chung, khả năng quản lý chất lượng dự án, đặc biệt là phải lựa chọn được đối tác uy tín. Chính vì vậy, “Vietnam Developer Collaboration Conference for Korean Companies” chính là cơ hội tốt nhất để các công ty Hàn hiểu rõ hơn các đối tác IT Outsourcing tiềm năng trong cung ứng nhân sự chất lượng cao đến từ Việt Nam.

Giải pháp tối ưu từ doanh nghiệp ITO Việt Nam

Ngày 14-16/3, “Vietnam Developer Collaboration Conference for Korean Companies” đã được Open Mind World tổ chức và thu hút hơn 150 công ty công nghệ tại Hàn Quốc. Sự kiện được bảo trợ bởi Ban Khởi nghiệp công nghệ, thuộc Bộ Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (Technology Entrepreneurship Division of Ministry of SMEs and Startups) và được tài trợ bởi một số doanh nghiệp Việt Nam.

Mở đầu sự kiện, các câu chuyện hợp tác phát triển phần mềm thành công giữa các công ty của hai nước đã được chia sẻ cụ thể. Bên cạnh đó, các nhà phát triển đến từ Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu dịch vụ cũng như cung cấp các thông tin cập nhật về lĩnh vực xuất khẩu phần mềm. Từ đó, giới doanh nghiệp Hàn Quốc đã có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về năng lực cũng như chi phí nhân sự IT Outsourcing đến từ Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, chuyên gia Jung Seung Chul (MOR Software Global) đã chia sẻ bức tranh thị trường nguồn nhân lực IT tại Việt Nam. Ông cũng khẳng định tiềm lực mạnh mẽ của thị trường nhân sự CNTT Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được sự thiếu hụt nhân sự IT chất lượng cao của Hàn Quốc.

Phiên tư vấn 1:1; Nguồn ảnh: Ban tổ chức

Phiên tư vấn 1:1; Nguồn ảnh: Ban tổ chức

Hội nghị cũng tạo cơ hội gặp gỡ 1:1 để các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể nhận được sự tư vấn trực tiếp về việc hợp tác với các nhà phát triển Việt Nam hoặc các vấn đề thực tế khác.

Nói về ưu điểm của ITO Việt tại Hàn Quốc, ông Erik Nguyễn - Giám đốc khối sản xuất và kinh doanh G-Korea, CMC Global cho biết: “Sau hơn 5 năm khai mở thị trường, CMC Global đã chứng minh được rằng: yếu tố cốt lõi tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững nằm ở chính đội ngũ nhân sự với trình độ năng lực chất lượng cao và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Hơn nữa, chúng tôi có các nhân sự sử dụng tiếng Hàn thành thạo, xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ trong quá trình hợp tác phát triển phần mềm - điều mà đa số doanh nghiệp Hàn lo lắng. Và quan trọng, bên cạnh các đối tác Hàn Quốc lâu năm, CMC Global đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, với đối tác và khách hàng trên khắp thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản hay Châu Á - Thái Bình Dương”.

Đại diện CMC Global chụp ảnh tại sự kiện; Nguồn ảnh: Ban tổ chức

Đại diện CMC Global chụp ảnh tại sự kiện; Nguồn ảnh: Ban tổ chức

Tham gia sự kiện, các công ty có kinh nghiệm thực chiến với các dự án khác nhau ở cả Hàn Quốc và thế giới đã khẳng định được vị thế dẫn đầu thời kỳ hoàng kim của IT Outsourcing Việt Nam. Qua đây, các nhà phát triển phần mềm Việt Nam đã mang đến hướng đi hiệu quả để giải quyết bài toán nhân sự và kết nối các startups công nghệ Hàn Quốc với đội ngũ nhân sự có năng lực chuyên môn cao. 

Tham khảo Thông cáo báo chí:

https://it.chosun.com/site/data/html_dir/2023/02/16/2023021602564.html

https://www.etnews.com/20230216000163

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ITO Việt gỡ rối “cơn khát” nhân sự CNTT cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713466853 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713466853 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10