Kế hoạch khởi nghiệp cho người thiếu kinh nghiệm

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp không phân biệt độ tuổi, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ yếu tố tâm lý và tài chính. Vậy, cần gì để bắt đầu khởi nghiệp?

Bạn có thể thất bại do thiếu kinh nghiệm, thiếu may mắn và sẽ có rất nhiều người chê trách bạn nhưng bạn sẽ vẫn có cơ hội làm lại bởi con đường kinh doanh còn dài với những người đam mê khởi nghiệp.

Việc khởi nghiệp cần bao nhiêu vốn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mô hình hoạt động, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. Tuy nhiên chỉ nên khởi nghiệp khi trong tay bạn có số tiền tiết kiệm ít nhất là đủ sống trong sáu tháng đến một năm. Vì trong thời gian ban đầu khởi nghiệp, nguồn thu gần như không có, một thời gian sau đó việc kinh doanh của bạn mới có thể lợi nhuận. Ngay cả khi nguồn thu đã có cũng chưa có gì chắc chắn rằng lợi nhuận của bạn đã đảm bảo hết các khoản chi phí như marketing và thuê địa điểm hoặc nhân viên.

Để khởi nghiệp không đi vào ngõ cụt, việc đầu tiên là bạn phải lên kế hoạch trước khi bắt đầu. Một kế hoạch kinh doanh sẽ đưa đến việc xem xét các chi phí khởi nghiệp khác nhau cho doanh nghiệp. Đánh giá chi phí quá thấp sẽ dẫn đến ảo tưởng về lợi nhuận ròng quá cao, tình huống không tốt cho bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ nào.

Chi phí khởi nghiệp là chi phí phát sinh trong quá trình tạo ra một doanh nghiệp mới. Không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, chính vì thế có thể dẫn đến các loại chi phí khởi nghiệp khác nhau. Cửa hàng bán hàng online sẽ vận hành khác so với các cửa hàng có mặt bằng cố định hoặc các quán cà phê có những yêu cầu khác so với quán ăn.

Một kế hoạch kinh doanh mà không khảo sát thực tế thường dẫn tới những đáng tiếc cần thiết, khiến kinh doanh thất bại. Không thất bại nào trong kinh doanh riêng không gắn liền với mất mát về tài chính. Ít nhất, bạn đã mất tiền đầu tư cơ sở vật chất cho doanh nghiệp và để rồi đến lúc thất bại, bạn sẽ rất may mắn nếu tình trạng tài chính của bạn là con số 0. Trên thực tế, rất nhiều bạn sau khi thất bại đã phải bắt đầu với con số âm. Trong thời buổi kinh tế hiện nay, đồng tiền kiếm được là vô cùng quý giá.

Một phương pháp tiếp cận khởi nghiệp tốt nhất là thử nghiệm ý tưởng của bạn trong một quy mô nhỏ. Cách thức không tốn kém nhưng đem lại cho bạn một dấu hiệu tốt cho việc khách hàng có thực sự cần sản phẩm của bạn, và họ sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm.

Một giải pháp để tiết kiệm chi phí đó là tự mình sản xuất trong thời gian đầu. Hãy nhớ rằng, tiếp thị sản phẩm cũng vô cùng cần thiết để thu hút khách hàng. Ban đầu,bạn có thể bán dịch vụ của mình cho người quen hoặc những công ty đối tác. Thậm chí, startup trên chính ngôi nhà của bạn cũng là một cách hữu ích để tiết kiệm chi phí thuê nhà đắt đỏ. Bạn sẽ chỉ cảm thấy tốn kém khi mở rộng quy mô kinh doanh, vì sự tăng trưởng phụ thuộc vào cách bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Ý tưởng tạo lập cho mình một doanh nghiệp là một trải nhiệm vô cùng thú vị, nhưng quá đắm chìm trong ảo tưởng mà bỏ qua các chi tiết thường có thể dẫn đến thất bại. Muốn khởi nghiệp thành công là phải quan sát và tham khảo ý kiến của những người đã từng trải nghiệm qua, không có kinh nghiệm nào là vô ích.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch khởi nghiệp cho người thiếu kinh nghiệm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715118799 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715118799 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10