The Sunrise Bay Đà Nẵng chậm tiến độ: Gần 2 năm chưa xong kết luận thanh tra

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, một lần nữa hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng tập trung tại văn phòng làm việc dự án đòi chủ đầu tư và đơn vị phân phối nhanh chóng giao nhà.

Người mua nhà phản ứng gay gắt tại văn phòng dự án The Sunrise Bay.

Người mua nhà phản ứng gay gắt tại văn phòng dự án The Sunrise Bay

Theo người mua nhà, từ tháng 12/2016, chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.040 căn nhà phố, nhà biệt thự theo hình thức hợp đồng đặt cọc. Người mua nhà đã nộp tiền theo tiến độ, đến nay họ đã nộp cho công ty phân phối hơn 1.000 tỷ đồng.

Anh B.R - một khách hàng bức xúc nói: “Chúng tôi đã bỏ cả chục tỷ đồng để mua nhà ở đây. Lúc mua công ty hứa hẹn sẽ giao nhà đúng tiến độ nhưng đến nay dự án đã trùm mền, hoang phế. Vậy bao giờ dự án này triển khai trở lại? Bao giờ người dân được nhận nhà dự án? Vì sao UBND TP Đà Nẵng đến nay chưa có văn bản yêu cầu dừng dự án mà chủ đầu tư lại dừng, không triển khai xây dựng?”.

Hàng trăm khách hàng tiếp tục vây dự án The Sunrise Bay.

Hàng trăm khách hàng tiếp tục vây văn phòng dự án The Sunrise Bay

Ông Trần Đức Quỳnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay (chủ đầu tư dự án The Sunrise Bay) cho biết: “Dự án hiện nay đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra toàn diện. Tức là thanh tra toàn bộ các thủ tục và công tác quản lý về đất đai, xây dựng... Vì vậy hiện nay chưa có kết luận thanh tra nên công ty cũng chưa biết sẽ phải điều chỉnh những hạng mục, khu vực nào. Do đó chưa thể trả lời câu hỏi của người dân về việc bao giờ sẽ bàn giao nhà".

Ông Quỳnh khẳng định: “Từ khi thanh tra vào cuộc, chủ đầu tư đã làm việc với các cơ quan chức năng của Đà Nẵng và Thanh tra Chính phủ. Nhưng từ đó đến nay chưa thấy công bố kết luận thanh tra dự án. Câu hỏi khi nào dự án triển khai lại rất nhiều người hỏi, rất nhiều đối tác của chúng tôi cũng hỏi. Nhưng rất tiếc chúng tôi phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ”.

Tại buổi làm việc, khách hàng bức xúc trước các câu trả lời của đại diện Cty Nova Đà Nẵng (đơn vị có hợp đồng phân phối dự án với chủ đầu tư). Cụ thể vì sao thanh tra từ năm 2017 nhưng đến tháng 4/2018 dự án mới dừng hẳn và trong thời gian đó vẫn tiếp tục thu tiền của người dân theo tiến độ cam kết? 

Đại diện Công ty cổ phần Nova Đà Nẵng cho rằng đơn vị không thu thêm bất cử khoản tiền nào ngoài hợp đồng đã ký với khác hàng. Cam kết không mang tiền của khách hàng đi đầu tư làm việc khác. Đối với những khách hàng không có nhu cầu đồng hành cùng dự án công ty sẽ hoàn trả.  

Được biết, thời điểm mở bán dự án The Sunrise Bay giai đoạn 1 luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Có hàng ngàn người đổ xô mua nhà tại đây vì cho rằng dự án nằm ở vị trí đắc địa, sẽ trở thành nơi sống lý tưởng nhất ở Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, theo người mua nhà sau đó đã có nhiều thay đổi trong lãnh đạo và cổ đông của Công ty TNHH The Sunrise Bay. Đến ngày 30-4-2018 thì dừng thi công hẳn cho đến nay.

Theo hợp đồng giữa người dân với đơn vị phân phối thì chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quí 1 và 2/2018. Nhưng thực tế hiện nay dự án chỉ là một bãi đất hoang khiến cho người mua nhà lo lắng. 

Dự án The Sunrise Bay trước đó có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện.

Ngày 6-12-2017, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra, dù thời gian thanh tra 45 ngày làm việc từ ngày công bố quyết định. Nhưng đến nay gần 2 năm vẫn chưa công bố kết luận thanh tra.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết The Sunrise Bay Đà Nẵng chậm tiến độ: Gần 2 năm chưa xong kết luận thanh tra tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714671505 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714671505 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10