“Bình Thuận - Hội tụ xanh” chính thức khai mạc

Diendandoanhnghiep.vn Tối 25/3, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” chính thức diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận).

Năm du lịch Quốc gia là sự kiện thường niên tiêu biểu nhất của ngành du lịch Việt Nam. Năm nay với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" là chuỗi sự kiện kinh tế - văn hóa – xã hội sẽ tạo động lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

>>> Tháng 3, sẽ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh"
Phối cảnh ý tưởng chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

Phối cảnh chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

Đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

>>> Bình Thuận - Hội tụ xanh

Là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tỉnh Bình Thuận đặt nhiều kỳ vọng cho ngành du lịch của tỉnh trong năm 2023 cũng như tạo nền móng cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói trong những năm tiếp theo.

Ông Đoàn Anh Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại đêm khai mạc

Ông Đoàn Anh Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại đêm khai mạc

Cùng với tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đa dạng, phong phú, Bình Thuận còn có nhiều dự án đô thị du lịch, khu phức hợp nghỉ dưỡng được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp, đã và đang là điểm đến nổi tiếng, yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. 

Năm 2022, Bình Thuận đã đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75.500 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 13.680 tỷ đồng. 2 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón gần 1,38 triệu khách nội địa, trên 40.000 khách quốc tế, doanh thu ước đạt trên 3.563 tỷ đồng.

Theo ông Đoàn Anh Dũng, năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ có hơn 200 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

>>> Bình Thuận ưu tiên phát triển du lịch biển, năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Bình Thuận lấy phát triển xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường làm trụ cột, là nơi giao thoa giữa quá khứ với hiện tại, giữa thiên nhiên với con người, nơi hội tụ của nhiều văn hóa đa sắc màu, góp phần chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam mãi mãi xanh tươi, hòa bình, phồn vinh và hạnh phúc.

Đồng thời, với vai trò là điểm nhấn trong Năm du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ trở thành cầu nối liên kết tổ chức các hoạt động với các tỉnh lân cận, các vùng trong cả nước nhằm khơi thông dòng chảy tiềm năng du lịch của từng địa phương, tạo nên sức mạnh to lớn về một hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam thật trọn vẹn trong mắt du khách.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để ngành du lịch không chỉ phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà tạo được sức bật, đà tăng trưởng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư có tiềm lực về tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển cho du lịch nói riêng và cho các ngành kinh tế khác của tỉnh nói chung.

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có hơn 200 sự kiện diễn ra sôi động. Trong đó, có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thuận tổ chức trên 30 sự kiện và hơn 30 hoạt động cấp huyện diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh.

Cùng với đó là 164 sự kiện hưởng ứng do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức trong xuyên suốt cả năm 2023 sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp, hi vọng mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ khi đến với Bình Thuận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bình Thuận - Hội tụ xanh” chính thức khai mạc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714148323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714148323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10