Khai phá thêm tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - tỉnh Kansai (Nhật Bản)

CẨM ANH 13/06/2024 16:55

Dưới sự hỗ trợ của VCCI, các doanh nghiệp tỉnh Kansai kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam.

>> Doanh nghiệp TP. Fukuoka (Nhật Bản) tìm cơ hội mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và ông

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và ông Nobuhiro Yoshida, Chủ tịch Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo 

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, ông Nobuhiro Yoshida, Chủ tịch Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo đánh giá, với vai trò kết nối của VCCI, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư thành công tại Việt Nam.

Đặc biệt, Kansai nằm ở vị trí trung tâm của Nhật Bản, bao gồm 10 tỉnh với 03 thành phố lớn là Osaka, Kyoto và Kobe. Kansai là trung tâm kinh tế, tài chính và khoa học công nghệ lớn thứ hai của Nhật Bản, có thế mạnh về ngành công nghiệp chế tạo và sản xuất.  

Ông Yoshida cho biết thêm, Kansai cũng là trung tâm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung với nhiều ngành sản xuất công nghệ cao. Đáng chú ý, ngày càng có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Kansai có nhu cầu mở rộng tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực mới tại nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.

Do đó, với tiềm năng sẵn có, ông Yoshida mong muốn trong thời gian tới, hai bên phối hợp nghiên cứu, xây dựng chương trình hợp tác để tạo ra một nền tảng phù hợp để thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp vùng Kansai và Việt Nam.

Đồng thời, Chủ tịch Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á cũng bày tỏ hy vọng sẽ được chào đón Chủ tịch VCCI và đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc tế Expo 2025 Osaka-Kansai với chủ đề “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta”. 

>> Đầu tư Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Nga…

Chủ tịch VCCI làm việc cùng Nobuhiro Yoshida, Chủ tịch Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo

Chủ tịch VCCI làm việc cùng đoàn Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa  doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới'.

Để tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác trong thời tới, Chủ tịch VCCI đề xuất, hai bên có thể lựa chọn một số doanh nghiệp tiêu biểu để xây dựng các câu chuyện kinh doanh thành công từ các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản để tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp của hai nước.

Cùng với đó, tổ chức các hội thảo, chương trình tập huấn ngắn hạn kết hợp kết nối đối tác để các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước tìm hiểu văn hóa kinh doanh của mỗi bên, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trong cách thức quản trị của các doanh nghiệp tỉnh Kansai.

Trong thời gian tới, lãnh đạo VCCI mong muốn sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp của khu vực Kansai, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể thiết lập quan hệ đầu tư và kinh doanh tại vùng Kansai và tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp Kansai thông qua hợp tác.

Đoàn

Đoàn Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch VCCI 

Với vai trò là đại diện của hơn 200.000 doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, VCCI sẽ tăng cường phối hợp cùng Uỷ ban hợp tác Doanh nghiệp châu Á, Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai xây dựng nền tảng quan hệ vững chắc, thúc đẩy kết nối, tìm kiếm thêm những cơ hội kinh doanh và đầu tư cho cả 2 bên.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và vùng Kansai đã phát triển nhanh chóng và đem đến những kết quả thực tế trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu nhân dân.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp TP. Fukuoka (Nhật Bản) tìm cơ hội mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

    Doanh nghiệp TP. Fukuoka (Nhật Bản) tìm cơ hội mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

    14:54, 06/06/2024

  • Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư khu công nghiệp xanh tại Thái Bình

    Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư khu công nghiệp xanh tại Thái Bình

    01:00, 06/06/2024

  • Đầu tư Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Nga…

    Đầu tư Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Nga…

    10:18, 03/06/2024

  • Nhật Bản - ASEAN

    Nhật Bản - ASEAN "bắt tay" phát triển ô tô điện

    03:30, 24/05/2024

  • Nhật Bản đẩy mạnh hỗ trợ Đông Nam Á chống biến đổi khí hậu

    Nhật Bản đẩy mạnh hỗ trợ Đông Nam Á chống biến đổi khí hậu

    03:00, 06/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai phá thêm tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - tỉnh Kansai (Nhật Bản)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO