Khánh Hoà: Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng

Diendandoanhnghiep.vn Khu du lịch bán đảo Cam Ranh từ một vùng đất hoang hóa đã được đánh thức và trở thành nơi thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách đến với Khánh Hòa.

Bằng những Quyết định táo bạo có định hướng, chiến lượt rõ ràng, Khu du lịch bán đảo Cam Ranh từ một vùng đất hoang hóa đã được đánh thức và trở thành nơi thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách đến với Khánh Hòa.

<p/>Khu du lịch bán đảo Cam Ranh được đánh thức từ một vùng đất hoang hóa

Khu du lịch bán đảo Cam Ranh được đánh thức từ một vùng đất hoang hóa.

Với bờ biển dài, cát mịn và trắng phau dài hơn 12 km, ôm trọn một vùng biển với độ dốc thoai thoải, nước biển ấm áp và trong veo, phía bắc là dãy núi Cù Hin hùng vĩ, phía Tây là đầm Thủy triều thơ mộng êm đềm quanh năm tạo cho cảnh quan thiên nhiên của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh như một bức tranh thơ mộng, hữu tình và rộng lớn. Nhưng cảnh biển xanh, cát trắng vẫn mãi là tiềm năng nếu không có con đường nối dài từ Sân bay Cam Ranh vào tận TP Nha Trang băng qua ngọn núi Cù Hin.

Ông Đoàn Tùng Lâm, Phó Giám đốc Khu du lịch bán đảo Cam Ranh cho biết: Khu du lịch bán đảo Cam Ranh đang phát triển nhanh đồng nghĩa với đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu du lịch cũng phải đồng bộ. Do đó, hệ thống hạ tầng cho toàn khu du lịch đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng bao gồm: hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cung cấp nước sạch công suất 12000 m³/1 ngày đêm, hệ thống điện, hệ thống tuyến đường nhánh, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh cảnh quan dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành. Sau những Quyết định mang tính đột phá, thì giờ đây Khu vực bán đảo Cam Ranh đã trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” thực thu khi hàng loạt dự án lớn đã và đang đến tìm hiểu, đầu tư xây dựng.

Theo BQL, đến thời điểm tháng 12/2021, Khu du lịch bán đảo Cam Ranh có tổng số 40 dự án của các nhà đầu tư, các dự án vốn ngoài ngân sách đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Tổng số vốn đã đăng ký: 29.341 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 26.933 tỷ đồng.

Trong đó, đã có 11 dự án đi vào hoạt động như Vipearl Long Beach villas; Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà; Fusion Maia Nha Trang Resort; Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Vịnh Thiên Đường (ALMA); Riviera Residences &Resort… Các dự án còn lại đang tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư. Dự kiến trong năm 2022 sẽ có thêm 5 dự án nữa đi vào hoạt động. Cũng theo ông Lâm, hiện nay đã hoàn thành việc lập và trình Sở Xây dựng thẩm định đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1-2000 các khu 5,6,7 và một phần khu 3, dự kiến trình UBND tỉnh phê duyệt trong năm 2022.

Trong pham vi chức năng nhiệm vụ, Ban đã giải quyết kịp thời hoặc hướng dẫn các nhà đầu tư liên hệ với các cơ quan chức năng để được giải quyết, đến nay không còn tồn đọng kiến nghị của các nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714150084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714150084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10