Khi nào Quy hoạch khu đô thị sông Hồng được thực hiện?

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia khẳng định, phải sớm phê duyệt quy hoạch phân khu bởi còn rất nhiều bước phải triển khai sau đó thì mới hiện thực được.

Tại phiên thảo luận Diễn đàn Bất động sản trực tuyến “Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng”, trả lời câu hỏi về dự kiến thời gian nào dự án Quy hoạch khu đô thị sông Hồng có thể thực hiện và “giấc mơ” trở thành hiện thực? Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, phải sớm phê duyệt quy hoạch phân khu bởi còn rất nhiều bước phải triển khai sau đó thì mới hiện thực được.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp điều phối phiên thảo luận.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp điều phối phiên thảo luận.

“Hà Nội đã có rất nhiều dự án được đưa ra bàn bạc xem xét nhiều lần. Thậm chí là đưa vào thí điểm nhưng chưa hiện thực được. Mỗi lần chúng ta băn khoăn thì đều dừng đự án lại. Trong khi đó, với Quy hoạch ven sông Hồng, số lượng dân ngoài bãi sông Hồng vẫn đang tăng lên khi chúng ta chờ sửa đổi quy hoạch, nguồn lực sẽ thu hẹp mỗi lần như vậy”, ông Chiến nhấn mạnh.

Do đó, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, các cơ quan trung ương và Hà Nội phải phối hợp để thực hiện nhanh việc phê duyệt quy hoạch này.

“Nếu hôm nay cứ chần chừ thì quỹ đất ngày mai có còn để thực hiện “giấc mơ” hay không? Hay chỉ như là “giấc mơ” thôi”, ông Chiến đặt vấn đề.

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

 

Đồng quan điểm, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cũng cho rằng việc phê duyệt quy hoạch đã dừng lại với lý do “vướng dòn chảy”. Nhưng ông Chính cũng nhấn mạnh trong vài tháng tới Hà Nội phải phê duyệt dự án này không thể chậm trễ. Muộn nhất là đầu năm sau, bởi đây là mong mỏi của nhân dân thành phố, hiện thực giấc mơ của một thành phố trong sông.

Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam khẳng định, khi lấy ý kiến và xây dựng quy hoạch này, chúng ta đã có các căn cứ pháp lý về các Luật, quy định chuyên ngành của từng Bộ ngành như vấn đề lũ dòng chảy hàng trăm năm từ Bộ NN&PTNT, các chuyên gia từ Chính phủ…Hà Nội cũng đã qua nhiều cơ quan thẩm định mới ra được nội dung quy hoạch.

 
Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Đồng quan điểm, ông Chiến một lần nữa khẳng định quy hoạch phù hợp Luật Đê điều, phù hợp Quyết định số 257/QĐ-TTg, đây là các căn cứ và cơ sở pháp lý cũng như khoa học. Bên cạnh vấn đề pháp lý, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng đánh giá, cơ sở khoa cũng đã được nghiên cứu và đảm bảo. Tiếp theo, là mô hình tổ chức đã được tham khảo, cần ngồi lại xem xét với Bộ chuyên môn và đề xuất Chính phủ xem xét. Cuối cùng, nguồn lực và thứ năm là sự đồng tình của người dân cũng là căn cứ thể hiện tính khả thi hay không khả thi của dự án.

“Khi thoả mãn 5 điều kiện này hoàn toàn có thể phê duyệt quy hoạch để có công cự pháp lý hình thành dự án và kêu gọi đầu tư”, ông Chiến nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi nào Quy hoạch khu đô thị sông Hồng được thực hiện? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714471937 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714471937 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10