KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Đa dạng hóa nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Một trong những vấn đề được đặt ra tiếp theo để thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chính là việc phải đa dạng hóa nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

f

Các vị diễn giả tại phiên thảo luận với chủ đề "Đa dạng hóa nguồn lực cho đổi mới sáng tạo"

Phiên thảo luận với chủ đề "Đa dạng hóa nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" nằm trong khuôn khổ Chương trình "Diễn đàn Khởi nghiệp 2022", do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 20/12/2022. Bà Phạm Thu Trang, Quản lý Dự án Youth Co: Lab -Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc UNDP Việt Nam điều phối phiên thảo luận này.

Bà Michelle Ng - Trưởng bộ phận Môi trường, Xã hội & amp; Quản trị, Giám đốc Đơn vị Tăng tốc Khởi nghiệp bền vững, Quỹ Quest Ventures

Bà Michelle Ng - Trưởng bộ phận Môi trường, Xã hội & amp; Quản trị, Giám đốc Đơn vị Tăng tốc Khởi nghiệp bền vững, Quỹ Quest Ventures

Bà Michelle Ng - Trưởng bộ phận Môi trường, Xã hội & amp; Quản trị, Giám đốc Đơn vị Tăng tốc Khởi nghiệp bền vững, Quỹ Quest Ventures thông tin, chúng tôi đang vận hành Quest Venture tại 120 các đô thị trên thế giới và đã tiếp xúc rất nhiều với các doanh nghiệp cũng như khách hàng, chủ yếu tập trung nhiều vào khu vực Đông Nam Á, nhất là các quỹ đầu tư mạo hiểm, trong đó Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng.

Bà Michelle Ng bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với các bên liên quan và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam. Hiện quỹ đầu tư của chúng tôi đã xuất hiện ở thành phố Hồ Chí Minh và sẽ sớm xuất hiện ở Hà Nội, đồng thời tạo ra kênh kết nối giữa Singapore với Việt Nam, tổ chức liên quan đến vườn ươm khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Chúng tôi có một số chương trình hỗ trợ nguồn vốn ban đầu khoảng 50.000 USD cho mỗi gói hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng, cải thiện những chương trình đào tạo, hỗ trợ các nhà đầu tư cũng như thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp vào năm 2023.

Chương trình Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022

Toàn cảnh Chương trình Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022.

Hiện Quest Venture có thể huy động rất nhiều doanh nghiệp Singapore hay các tổ chức phi tài chính sang Việt Nam để tham gia vào mạng lưới của chúng tôi, hỗ trợ về kĩ thuật, tư vấn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi có thể hỗ trợ xây dựng danh mục đầu tư, quảng bá cho các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, không chỉ ở Singapore mà ở cả khu vực châu Á Thái Bình Dương, tham gia các hoạt động kết nối đưa doanh nghiệp tham gia vào những chương trình đầu tư xúc tiến thương mại của Chính phủ.

“Chúng tôi có thể huy động rất nhiều nguồn lực hỗ trợ cả về tài chính và phi tài chính vì vậy rất mong thời gian tới có thể hợp tác nhiều hơn với các doanh nghiệp ở Việt Nam” – bà Michelle Ng nhấn mạnh.

Bà Quỳnh Võ - Giám đốc Phát triển Zone Startups Vietnam

Bà Quỳnh Võ - Giám đốc Phát triển Zone Startups Vietnam.

Bà Quỳnh Võ - Giám đốc Phát triển Zone Startups Vietnam cho biết, hiện tại Zone startup đang hoạt động ở hơn 8 quốc gia đến từ Canada, Mỹ, Jamaica, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,... đồng thời có hơn 20 chương trình trên toàn thế giới, bao gồm các vườn ươm và các chương trình tăng tốc khởi nghiệp.

Sau hơn ba năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã có 36 công ty trong hệ sinh thái ở Việt Nam, tập trung hoàn toàn vào mô hình B2B, hỗ trợ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các tập đoàn tại Việt Nam.

Năm 2021 Zone startup đã cho ra chương trình dành riêng cho phụ nữ Việt Nam và đầu năm 2022 lại tiếp tục có chương trình làm việc với ngân hàng SCB dành riêng cho giới trẻ và sinh viên.

ông Đình Long Phạm - Điều phối viên Thanh niên khởi nghiệp tạo tác động và Đổi mới sáng tạo, UNDP Châu Á-Thái Bình Dương

Ông Đình Long Phạm - Điều phối viên Thanh niên khởi nghiệp tạo tác động và Đổi mới sáng tạo, UNDP Châu Á-Thái Bình Dương

Chia sẻ thêm về những hỗ trợ từ Youth Colab, UNDP ông Đình Long Phạm - Điều phối viên Thanh niên khởi nghiệp tạo tác động và Đổi mới sáng tạo, UNDP Châu Á-Thái Bình Dương cho biết, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp một số quốc gia vùng lãnh thổ phát triển hơn, trong khi có một số thị trường đang cố gắng vật lộn để làm thế nào hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngoài ra, khi chúng ta muốn khởi nghiệp cũng cần quỹ hỗ trợ ban đầu cho doanh nghiệp, vì với tư cách là các doanh nghiệp khởi nghiệp ban đầu sẽ “đơn độc” khó khăn trong huy động vốn. Chúng tôi hỗ trợ giai đoạn này, tạo bước đi cho các bạn có thể huy động thêm nguồn lực khác. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn các bạn phát triển ý tưởng, có được kỹ năng kinh doanh phù hợp, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp… chúng tôi cùng sáng tạo cùng khởi nghiệp với các doanh nghiệp, cũng như kết nối các bạn với các hệ sinh thái vườn ươm doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau.

“Không quan trọng bạn đang ở giai đoạn triển khai ý tưởng, ở giai đoạn đầu thành lập doanh nghiệp hay xây dựng bộ máy hay kêu gọi vốn khởi nghiệp….các bạn đều có thể tìm đến Youth Colab, UNDP” - ông Đình Long Phạm nhấn mạnh.

Cho biết các kênh về hỗ trợ startup, bà Quỳnh Võ cho biết đang triển khai nhiều kênh, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở các địa phương khác nhau cũng như có kênh online tiếp nhận dự án trực tuyến.

Ông Lương Văn Trường - Hợp tác xã Thanh niên Nam Đại Dương cho biết đơn vị ông tiên phong trong đổi mới sáng tạo lĩnh vực lúa gạo Việt Nam

Ông Lương Văn Trường - Hợp tác xã Thanh niên Nam Đại Dương cho biết đơn vị ông tiên phong trong đổi mới sáng tạo lĩnh vực lúa gạo Việt Nam

Ông Lương Văn Trường - Hợp tác xã Thanh niên Nam Đại Dương cho biết đơn vị ông tiên phong trong đổi mới sáng tạo lĩnh vực lúa gạo Việt Nam các sản phẩm công nghệ phục vụ ngành lúa. Qua thời gian dài triển khai các sản phẩm, chúng tôi kỳ vọng giúp cắt giảm 20% chi phí sản xuất cho người nông dân, tiết kiệm 15.000 tỷ đồng/ năm cho toàn ngành lúa gạo Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Đa dạng hóa nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054441 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054441 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10