Khởi nghiệp từ sản phẩm quê hương

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ với DĐDN, doanh nhân Phạm Thị Thanh Huế bày tỏ mong muốn phát triển các dược liệu sẵn có mang thương hiệu của quê hương đến khắp mọi miền tổ quốc.

Doanh nhân Phạm Thị Thanh Huế - Giám đốc Công ty sức khoẻ hoàn hảo Thanh Huế, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chuyển giao tri thức trường Đại học Thành Đô, Hải Dương được biết đến là một nữ doanh nhân “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Bà vừa đoạt giải trong Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” toàn quốc năm 2023.

- Vì sao bà lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để phát triển thương hiệu doanh nghiệp?

Tôi là một dược sỹ và xuất thân trong gia đình có ông bà, cha mẹ chuyên nghiên cứu về các dược liệu y học cổ truyền. Có lẽ vì vậy mà niềm đam mê nghiên cứu đã ngấm vào máu và ăn sâu vào chuyên môn yêu thích của tôi. Khi lớn lên tôi đã theo ngành dược và chuyên nghiên cứu về các dược liệu thiên nhiên. Đây cũng là sự đam mê, tâm huyết và tôi cũng muốn phát triển từ chính các dược liệu quê hương sẵn có của mình để giúp người dân địa phương có thêm thu nhập và giúp cho chính công ty phát triển.

Tuy nhiên, khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn như tiếp cận sản phẩm với thị trường, con người và xã hội. Tôi đã phải đi chậm từng bước một và nỗ lực vượt qua. Bằng sự tâm huyết của mình, tôi hài lòng với kết quả mà công ty đã đạt được tới thời điểm hiện nay. Song, bản thân cũng còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để đưa sản phẩm của công ty được nhiều người biết đến, sử dụng và mang thương hiệu của quê hương đến khắp mọi miền tổ quốc.

- Dự án “Nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy thương mại hóa một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên” của doanh nghiệp đã được vinh danh trong 33 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ cả nước, xin bà chia sẻ cụ thể về dự án này?

Khi đi tìm hiểu tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, tôi thấy các nguyên liệu đến từ thiên nhiên như: bưởi đào, trầu không, nha đam là một trong 3 dòng sản phẩm có giá trị cao về mặt y học cổ truyền nhưng lại đang rơi vào tình trạng “được mùa, mất giá và đầu ra không ổn định”. Chính vì thế tôi đã nghiên cứu và phát triển 3 dòng sản phẩm từ chính các dược liệu này.

Trong quá trình triển khai dự án, điều khó khăn nhất đối với tôi là tính ổn định của các dược liệu đầu vào, đầu ra. Đặc biệt, là sự kết hợp giữa các hoạt chất với nhau để tôi không phải sử dụng bất kỳ thành phần hoá học nào như chất bảo quản mà tôi vẫn có thể sử dụng được dược liệu đấy trên 3 năm. Ngoài ra, về nguyên liệu đầu vào, hiện doanh nghiệp chúng tôi chưa có một khu trồng dược liệu ổn định mà đang phải có sự hợp tác từ người dân.

 Doanh nhân Phạm Thị Thanh Huế cùng các đồng nghiệp trong quá trình nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm từ chính các dược liệu của quê hương.

Doanh nhân Phạm Thị Thanh Huế cùng các đồng nghiệp trong quá trình nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm từ chính các dược liệu của quê hương.

- Khó khăn đã được nhìn rõ. Vậy bà có đề xuất, kiến nghị gì với chính quyền địa phương về việc hỗ trợ công ty trong công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm?

Tôi rất hy vọng nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của các chị em phụ nữ trên địa bàn để có thể chia sẻ sản phẩm cũng là tâm huyết mà công ty đã sản xuất từ chính các dược liệu quê hương. Đồng thời, hy vọng các cấp, ngành hỗ trợ để lan toả sản phẩm này đi xa hơn, rộng hơn đến các địa phương lân cận và có thể xuất khẩu thành công ra các nước khác. Bên cạnh đó, tôi cũng rất mong sớm được tạo điều kiện để có một khu trồng dược liệu thật quy mô để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất.

- Có một câu nói thế này “Phụ nữ hiện đại là những người phải vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Quan điểm của bà về người phụ nữ hiện đại trong công cuộc phát triển kinh doanh và xây dựng gia đình hiện nay?

Trên thực tế, phụ nữ làm kinh doanh thường gặp bất lợi hơn so với nam giới. Có thể với nam giới, khi bước ra khỏi nhà họ chỉ còn biết đến công việc và con đường đi đến thành công thường dễ dàng hơn so với phụ nữ. Người phụ nữ muốn thành công trong con đường kinh doanh có lẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều so với nam giới.

Đặc biệt, phụ nữ Á Đông lại là những người coi trọng gia đình, ngoài công việc họ còn phải lo cho con cái. Đôi khi, những mối giao tiếp, quan hệ công việc bên ngoài cũng có thể tạo nên hiểu lầm căng thẳng giữa vợ chồng. Do vậy, để cân đối giữa sự nghiệp và gia đình là một điều cực kỳ khó khăn. Rất may mắn là bản thân tôi vẫn luôn được nhận được sự hỗ trợ từ phía gia đình.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp từ sản phẩm quê hương tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10