Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, cùng 8 bị can khác.

Ông Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile (ảnh nhỏ) bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile) và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định tố tụng được ban hành khi cơ quan điều tra triệt phá đường dây buôn lậu có tổ chức do Bùi Quang Huy cầm đầu. Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại...

Theo đó, bước đầu, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Bùi Quang Huy và một số người đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỉ đồng doanh thu.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, sáng 9/5, nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường Mobile bất ngờ bị lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an ập vào kiểm tra, khám xét.

Nhật Cường là một trong những doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông lớn của Việt Nam.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành Nhật Cường và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Nhật Cường Mobile được biết đến là một trong những chuỗi bán lẻ điện thoại di động lớn tại Hà Nội. Theo tìm hiểu, mặt hàng phân phối chủ yếu của Nhật Cường Mobile là điện thoại di động, trong đó chiếm phần lớn là các sản phẩm của Apple.

Ngoài điện thoại chính hãng, chuỗi cửa hàng này cũng cung cấp rất nhiều loại điện thoại xách tay và điện thoại đã qua sử dụng. Ưu điểm nổi bật của những sản phẩm này là có giá “mềm” hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

Theo thông tin trên website, Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, có giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KH-ĐT Hà Nội cấp ngày 20/6/2001. Người đại diệntheo pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.

Hệ thống Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó trụ sở được đặt tại 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngay sau khi bị khám xét, cả 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile trên các con đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi, Láng Hạ... đồng loạt đóng cửa. Các số điện thoại đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách, bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng đều ngắt kết nối.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10