Không để đất nông nghiệp bị hoang hóa

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, nhu cầu tích tụ ruộng đất của doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào nông nghiệp vì lợi ích của nông dân và đất nước đang gia tăng.

Ông Nguyễn Xuân An – Chủ tịch CTCP Quốc tế OJ Việt Nam:

Song, bên cạnh đó chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, có tình trạng doanh nghiệp “trục lợi chính sách” về tích tụ ruộng đất để thực hiện những dự án không mang lại lợi ích cho nông dân.

Vì vậy, để dung hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp, nông dân thì Nhà nước cần sớm ban hành quy định trả lại đất canh tác cho nông dân đối với các dự án không triển khai, bỏ hoang đất nông nghiệp. Hiện nay chưa có quy định hướng dẫn nào mà chỉ có quy định thỏa thuận giữa nhà đầu tư và nông dân. Chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra tiến độ của nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không để đất nông nghiệp bị hoang hóa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10