Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Từ bãi biển cát trắng trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có thể đưa ra những quyết định đột phá nhằm đánh thức được vùng đất hoang hóa trở thành một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng phải kể đến từ năm 2003,

Từ một bãi cát trắng trải dài hàng chục kilômét, biển xanh và êm, khung cảnh hoang sơ. Sau những Quyết định mang tính đột phá của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, khu vực bán đảo Cam Ranh đã trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” thực thụ khi hàng loạt dự án lớn đã và đang đến tìm hiểu, đầu tư xây dựng.

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Chính phủ ban hành Chương trình hành động phát triển Khánh Hòa trở thành đô thị thông minh, kết nối quốc tế

Đáp ứng nhu cầu của Nhà đầu tư

Để lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có thể đưa ra những quyết định đột phá nhằm đánh thức được vùng đất hoang hóa trở thành một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng phải kể đến từ năm 2003, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển khu vực vịnh Cam Ranh, trong đó bắc bán đảo Cam Ranh là khu kinh tế du lịch với định hướng phát triển thành khu du lịch biển chất lượng cao có tầm khu vực và quốc tế, định hướng hình thành khu du lịch quốc gia.

Để đánh thức tiềm năng phát triển của khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành triển khai lập, phê duyệt Quy hoạch chung, Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 của khu du lịch, đồng thời triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của Nhà đầu tư.

Với diện tích mặt đất khoảng 2.150ha và diện tích mặt nước Đầm thủy Triều khoảng 1.800 ha, bằng nguồn vốn đầu tư của ngân sách tỉnh và huy động từ các nguồn khác, với số vốn đã đầu tư gần 2.500 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của Khu du lịch đã được đầu tư tương đối hoàn thiện gồm: Tuyến đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP Nha Trang với Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, Hệ thống các tuyến đường nhánh; Hệ thống thoát nước mưa; Hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung; Hệ thống cấp điện trung hạ thế, điện chiếu sáng công cộng và Hệ thống cấp nước của khu du lịch.

Việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng của khu du lịch đã thu hút được các nhà đầu tư vào đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Đến nay, tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã có 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án trên là gần 29.400 tỷ đồng, hiện tổng vốn đầu tư đã huy động được khoảng 28.500 tỷ đồng, đã có trên 10 dự án hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

>> Du lịch Khánh Hòa hướng đến phát triển bền vững

Xứng tầm du lịch chất lượng cao

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh nằm ngay khu vực phía Bắc bán đảo Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, nơi đây có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển thành khu du lịch biển chất lượng cao có tầm khu vực và quốc tế, định hướng hình thành khu du lịch quốc gia.

Đây được là khu vực có phong cảnh “trời cho”, nghĩa là thiên nhiên rất độc đáo. Bãi biển cát trắng trải dài hàng chục kilômét, biển xanh và êm quanh năm, khung cảnh hoang sơ và thân thiện với thiên nhiên. Đây cũng là khu vực xa dân cư nên tránh được những ồn ào phố thị, rất thích hợp cho các kỳ nghỉ dưỡng dài ngày.

Không những vậy, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh nằm trong tam giác du lịch Nha Trang – Đà Lạt – Phan Thiết. Từ đây, du khách dễ dàng đến với những danh thắng, di tích hoặc những thành phố du lịch lân cận. Hơn nữa, trong khu du lịch là một chuỗi liên kết các dự án du lịch mang đặc thù khác nhau và đẳng cấp cao.

Điều đặc biệt hiếm khu du lịch nào có là cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nằm trong khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Cảng hàng không này ngày càng được đầu tư phát triển, số lượng những đường bay quốc tế không ngừng tăng lên. Khách xuống máy bay, chỉ cần vài phút đi xe hơi là đến ngay được khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Hiện nay, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã dần “sầm uất” là một khu du lịch biển chất lượng và đẳng cấp cao ở Việt Nam, khu vực và quốc tế. Phần lớn các dự án du lịch ở đây đều là những dự án du lịch cao cấp hạng từ 5 sao trở lên. Tại đây đã có mặt những tập đoàn quản lý du lịch có thương hiệu hàng đầu quốc tế như Mariott, Sixsenes, Hyatte, Accord… đáp ứng hầu như đầy đủ cho các hoạt động nghỉ dưỡng sang trọng, đúng với định hướng phát triển khu du lịch biển chất lượng cao có tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Từ bãi biển cát trắng trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714611949 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714611949 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10