Khu du lịch Bãi Cháy: Ô nhiễm tiếng ồn, nhiều hãng đồng loạt hủy đặt phòng khách sạn

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khách sạn 4 sao tại khu du lịch Bãi Cháy khóc dở mếu dở bởi các hãng du lịch đã đồng loạt hủy đặt phòng do tiếng ồn xung quanh.

Nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp từ vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn này là các khách sạn Heritage Hạ Long, khách sạn Grand Hạ Long và khách sạn Công Đoàn.

Trong năm 2017, 2018, các hãng lữ hành liên tục hủy đặt phòng tại các khách sạn này. Thống kê cho thấy sự sụt giảm khách trong hai năm này lên tới 30%-40%. Việc này đã làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu phòng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm, thu nhập và đời sống của gần 400 lao động tại các khách sạn này.

Ngày 24/3/2019, đại diện công ty Nhiệt điện Quảng Ninh khi nghỉ tại khách sạn Grand Hạ Long đã thất vọng đưa ra nhận xét của mình « Tôi nghỉ ở khách sạn này vài lần tiếng ồn phía dưới đường quá mạnh, làm ảnh hưởng sức khỏe chúng tôi rất lớn. Từ lần sau cơ quan chúng tôi sẽ không thuê khách sạn ở khu vực này nữa. Tôi đề nghị ban lãnh đạo làm việc với các bên liên quan, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách du lịch ».

Phản hồi của đại diện Nhiệt điện Quảng Ninh khi nghỉ tại khách sạn Grand Hạ Long

Phản hồi của đại diện Nhiệt điện Quảng Ninh khi nghỉ tại khách sạn Grand Hạ Long

Một loạt các công ty lữ hành hủy đặt phòng tại khách sạn Heritage cũng bởi khách nghỉ trước đó đã than phiền vì không chịu nổi tiếng ồn. Đây là nội dung bức thư hủy đặt phòng của Bà Nguyễn Thị Vang, đại diện hãng Asia DMC gửi tới khách sạn Heritage « Chị vui lòng cancel giúp em tất cả các booking trong 2 series tháng 4+5/2019 này. Do khách kêu ồn ! »

Khách sạn 4 sao Heritage, một trong ba khách sạn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn

Khách sạn 4 sao Heritage, một trong ba khách sạn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn

Và đây nữa « Dear Ms. Giang. Chị ơi, hiện tại hãng này họ yêu cầu chuyển khách sạn vì những tiếng ồn vẫn ảnh hưởng đến khách. Chị hủy giúp em các giai đoạn còn lại trong tháng 11, em không thực hiện giữ phòng nữa”. Đó chỉ là 3 trong số hàng trăm bức thư than phiền về tiếng ồn và yêu cầu hủy đặt phòng. Các ông chủ khách sạn này thì “méo mặt”, vật lộn với tình trạng thất thu, còn các cơ quan chức năng đang ở nơi đâu?

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch Bãi Cháy: Ô nhiễm tiếng ồn, nhiều hãng đồng loạt hủy đặt phòng khách sạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714374680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714374680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10