Kido Foods thêm "vị ngọt" nhờ mảng kem

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù phải chịu ảnh hưởng mạnh đại dịch COVID-19, nhưng doanh thu ngành kem của CTCP Thực phẩm Kido (Kido Foods, KDF) vẫn tăng trưởng tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo lý giải của lãnh đạo Kido Foods, mảng kem tăng trưởng nhờ công ty chuyển dịch kênh phân phối, mang sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn. Thay đổi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để tăng trưởng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận. Ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

lãnh đạo Kido Foods, mảng kem tăng trưởng nhờ công ty chuyển dịch kênh phân phối, mang sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn.

Mảng kem tăng trưởng mạnh là do Kido Foods đã chuyển dịch kênh phân phối, mang sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn.

Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.

Thị trường kem tại Việt Nam được đánh giá là khá tiềm năng, được ghi dấu ấn bởi các “ông lớn” top đầu như KIDO, Vinamilk, Thủy Tạ, Tràng Tiền, Bạch Đằng.... và ở nhiều phân khúc khác nhau. Vinamilk có thế mạnh ở các siêu thị. KIDO với các sản phẩm kem que, kem hộp, kem ốc quế, kem viên... ở tất cả các phân khúc phổ thông, trung cấp, cao cấp.

Thế mạnh của KIDO là các sản phẩm phù hợp với khẩu vị người Việt ở các phân khúc bình dân, trung cấp. Còn Thủy Tạ, Tràng Tiền lại ở phân khúc bình dân. Các thương hiệu kem nước ngoài như Buds, Fanny hay Baskin Robbins thì lại tập trung ở các dòng phân khúc trung và cao cấp.

Theo số liệu nghiên cứu từ Euromonitor, thị trường kem Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng kép toàn ngành đạt 6,4-8% mỗi năm cho giai đoạn 2016-2021.

Bên cạnh đó, thị trường này cũng liên tục có xu hướng cao cấp hóa giúp các doanh nghiệp sản xuất phục vụ phân khúc này hưởng lợi lớn. Trong đó, Kido Foods (chủ thương hiệu kem Merino và Celano), doanh nghiệp chiếm thị phần bán kem số 1 tại Việt Nam đang hưởng lợi lớn nhất.

Dư địa tăng trưởng tốt cũng khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường kem và sản phẩm tráng miệng đông lạnh trở nên khốc liệt hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh “miếng bánh” thị phần.

nắm bắt xu hướng tiêu dùng và khẩu vị của người Việt chính là “chìa khóa” giúp Kido Foods chiếm lĩnh áp đảo thị trường kem Việt

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng và khẩu vị của người Việt là “chìa khóa” giúp Kido Foods "áp đảo" thị trường kem Việt

Theo số liệu thống kê, hiện Kido Foods chiếm tới hơn 41% thị phần, gấp hơn 4 lần so với thị phần của thương hiệu giữ vị trí liền kề là Unilever (8,9%), Vinamilk (8,8%). Thị phần còn lại thuộc về các thương hiệu trong nước như Tràng Tiền, Thủy Tạ hay các sản phẩm nhập khẩu như Baskin Robbins, Haagen Dazs, Bud’s, Swensen’s, Fanny…

Cuộc cạnh tranh gay gắt này không phải không tác động đến “ông lớn” dẫn đầu, nhưng nhờ chiến lược khôn ngoan, thị phần của Kido Foods tiếp tục tăng trưởng từ mức 40,5% trong năm 2017 lên 41,2% trong năm 2018, qua đó, duy trì đà tăng trưởng thị phần liên tục trong giai đoạn 2015 - 2019.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong ngành kem là nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của giới trẻ và nhanh chóng đưa ra sản phẩm phù hợp, đúng thời điểm. Do vậy, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng và đang được Kido Foods triển khai hiệu quả.

Kido Foods đã thực sự nắm bắt được khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam - một trong những lợi thế đáng kể so với các nhà sản xuất nước ngoài. Chính sự đổi mới, nỗ lực tăng cường nhận diện thương hiệu và đáp ứng thị hiếu của khách hàng đã giúp Kido Foods tăng trưởng vững vàng. 

Thống kê cho thấy, Merino và Celano - các thương hiệu hàng đầu của Kido Foods chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số, nhờ mức độ nhận diện thương hiệu cao và sự yêu thích của người dùng. Kết quả này đến từ sự đổi mới mạnh mẽ của Kido Foods trong phát triển sản phẩm, nắm bắt xu hướng của giới trẻ, trào lưu sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe, hương vị tự nhiên, mang khẩu vị địa phương.

Như vậy, để có được vị thế như hôm nay, thì cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối để tăng độ phủ và đảm bảo chất lượng sản phẩm, thì việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng và khẩu vị của người Việt chính là “chìa khóa” giúp Kido Foods chiếm lĩnh áp đảo thị trường kem Việt với hơn 41% thị phần.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kido Foods thêm "vị ngọt" nhờ mảng kem tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713529774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713529774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10