Nhằm mang đến cơ hội phát triển kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ dành cho doanh nghiệp Việt Nam, HDBank phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới...
>>> Thay đổi toàn diện thương mại điện tử Việt Nam và điểm sáng thanh toán số
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm mô hình để tối ưu nguồn lực xuất khẩu linh hoạt. Theo thống kê, thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 15%/ năm, dự kiến đạt 6.388 tỷ USD, chiếm 21,8% trong bán lẻ toàn cầu vào năm 2024.
Đồng hành với các thương hiệu Việt, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi từ nay đến hết năm 2021 nhằm góp sức cho doanh nghiệp vươn ra thị trường Âu – Mỹ. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được HDBank cấp hạn mức vay lên đến 100 triệu USD với lãi suất giảm 1% so với thông thường. Ngoài ra, khi liên kết với Amazon, các doanh nghiệp sẽ được giảm phí giao dịch chuyển tiền đến và bán ngoại tệ tại HDBank.
Mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới cùng Amazon, HDBank sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, mở rộng thị phần, từ đó gia tăng doanh thu cho các nhà sản xuất trong nước. Các thương hiệu Việt Nam sẽ có thêm kênh phân phối tại thị trường quốc tế, hứa hẹn tạo ra nhiều giao dịch giá trị, góp phần đưa doanh nghiệp vượt khó COVID-19 và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Bên cạnh đó, với mục tiêu giúp doanh nghiệp giao dịch tài chính thông suốt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, kết nối toàn cầu, HDBank cũng đẩy mạnh số hóa quy trình xử lý hồ sơ thủ tục với bộ công cụ số toàn diện gồm: eAccount - Mở tài khoản doanh nghiệp online, eCredit - Cấp tín dụng online 24/7, eLC - Thực hiện phát hành L/C trực tuyến, eTT - Chuyển tiền đi quốc tế online, eFEX - Bán ngoại tệ online, eFactoring - Bao thanh toán trực tuyến và eDrawdown – Giải ngân vốn vay online.
Amazon – Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới đang chiếm ưu thế tại các thị trường với 38,7% thị phần tại Mỹ, gấp trên 7 lần so với các sàn đối thủ như Walmart, eBay, Apple… Amazon thu hút hàng triệu doanh nghiệp và khách hàng giao dịch hàng hóa mỗi ngày với danh mục hàng hóa đa dạng. Có mặt trên Amazon là một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả của các doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 đang là xu hướng như hiện nay.
Có thể bạn quan tâm