KTS Nguyễn Thu Phong: Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho “đại gia”

Diendandoanhnghiep.vn Theo KTS Nguyễn Thu Phong, bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là sự đầu tư đơn thuần nhằm gia tăng giá trị về tài chính mà còn là sự đầu tư về tương lai và đầu tư về giá trị con người.

>>>Đầu tư second home nghỉ dưỡng nóng “rần rần” năm 2022

Chia sẻ tại Lễ khai mạc Triển lãm kiến trúc Nhà Vui, ThS. KTS Nguyễn Thu Phong – Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc xây dựng Nhà Vui cho rằng, hiện nay nghỉ dưỡng đang trở thành một trào lưu sống tiến bộ, văn minh và được rất nhiều người Việt yêu thích. Bởi theo ông, những chuyến nghỉ dưỡng với gia đình, những kỳ nghỉ hè hiện đã đi đôi với sự phát triển kinh tế của tầng lớp trung lưu.

ThS. KTS Nguyễn Thu Phong – Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc xây dựng Nhà Vui - Ảnh: Đình Đại.

ThS. KTS Nguyễn Thu Phong – Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc xây dựng Nhà Vui - Ảnh: Đình Đại.

Bên cạnh đó, sau đại dịch nhiều người đã nhận ra rằng, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình và bảo vệ những người thân trong gia đình trước những khó khăn của biến cố cuộc đời đã trở nên lớn lao và quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, xu hướng làm việc tự do, những bạn trẻ bỏ thành phố về vùng quê để phát triển một cuộc sống bền vững, đều là những câu chuyện khiến mọi người suy nghĩ.

Ông Phong cho rằng, có thể đó chỉ là một số khuynh hướng sống, nhưng đối với ngành kiến trúc, nó lại là một câu chuyện mà những người làm nghề phải hiểu được tâm lý của khách hàng để có thể tiếp cận và tư vấn, định hướng cho cách tổ chức cuộc sống khác nhau.

Triển lãm kiến trúc Nhà Vui chính thức khai mạc và diễn ra từ ngày 19-21/8 - Ảnh: Đình Đại.

Sau thời gian gián đoạn bởi dịch COVID-19, Triển lãm kiến trúc Nhà Vui năm 2022 chính thức khai mạc và diễn ra từ ngày 19-21/8 - Ảnh: Đình Đại.

“Vậy những câu hỏi đặt ra cho ngành kiến trúc là Kiến trúc có sự thay đổi nào, hay sự phát triển của các thị trường, các đồ án quy hoạch có sự thay đổi hay không? Chúng tôi nghĩ là có, bởi nó đòi hỏi đa dạng hơn các loại hình sản phẩm, không chỉ là những sản phẩm cao cấp, mà còn là những sản phẩm trung cấp hay những sản phẩm thực hiện bởi sự đầu tư của chính chủ nhân ngôi nhà đó, từ đầu tư, xây dựng, đến quản trị không gian sống của họ”, KTS Nguyễn Thu Phong chia sẻ.

Bên cạnh xu hướng những sản phẩm quy mô lớn, được phát triển bởi những nhà phát triển chuyên nghiệp, thì những Second Home (ngôi nhà thứ hai), là cả một lối sống của những người trung lưu ở các quốc gia phát triển.

Chính vì vậy, họ sẽ có một ứng xử giữa ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai như đối với những người anh em cùng phát triển và cùng lớn lên trong một gia đình. Khi đó, Second Home không chỉ là sự đầu tư đơn thuần nhằm gia tăng giá trị về tài chính, mà còn là sự đầu tư về tương lai và đầu tư về giá trị con người.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm kiến trúc xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn tác phẩm được thực hiện trong suốt 2 năm qua - Ảnh: Đình Đại chụp lại từ triển lãm.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm kiến trúc xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn tác phẩm được thực hiện trong suốt 2 năm qua - Ảnh: Đình Đại 

Đánh giá về xu hướng nghỉ dưỡng hiện nay, KTS Nguyễn Thu Phong cho rằng, khi có một nhu cầu lớn của thị trường và mọi người đang đưa ra rất nhiều mong muốn của cá nhân, gia đình vào việc nghỉ dưỡng như một nét văn hóa sống mới, sự an toàn, hạnh phúc và đi vào chiều sâu chất lượng cuộc sống.

Do đó, đòi hỏi những nhà kiến trúc và quy hoạch cũng phải điều chỉnh hoặc đưa ra những sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, không chỉ lưu tâm đến những phân khúc các sản phẩm lớn, mà cả những ngôi nhà có diện tích trung bình và nhỏ vẫn có thể thiết kế được những không gian hấp dẫn, gắn kết với cảnh quan, sân vườn, không gian thiên nhiên xung quanh.

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày những tác phẩm dự thi của các bạn sinh viên ngành kiến trúc - Ảnh: Đình Đại.

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày những tác phẩm dự thi của các bạn sinh viên ngành kiến trúc - Ảnh: Đình Đại.

Tuy nhiên, theo ông Phong, trong từng bối cảnh, từng nhu cầu cụ thể, kiến trúc vẫn phải đặt sự cân bằng giữa công năng sử dụng và tần suất vốn đầu tư. Và đặc biệt là câu chuyện đối thoại với thiên nhiên của BĐS đó trong bối cảnh Việt Nam đang đang sở hữu rất nhiều vùng thiên nhiên đẹp, nhưng cũng cần phải được bảo vệ và trân trọng.

“Hiện nay, xu hướng nghỉ dưỡng ngày càng tăng, số lượng ngày nghỉ không chỉ là những ngày cuối tuần mà còn là các kỳ nghỉ dài ngày vào mùa hè, hay là những kỳ nghỉ “thoát khỏi đô thị”. Chính sự thoát khỏi môi trường đô thị ấy đã giúp cho con người ta yêu mến Second home nhiều hơn. Họ coi ngôi nhà thứ hai đó như là một chốn đi về, nó vượt ra ngoài cái không gian sống thông thường”, KTS Nguyễn Thu Phong đánh giá.

Triển lãm thu hút đông đảo khách hàng và giới sinh viên ngành kiến trúc - Ảnh: Đình Đại.

Triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệ và giới sinh viên ngành kiến trúc - Ảnh: Đình Đại.

Theo KTS Nguyễn Thu Phong, hiện nay, bên cạnh câu chuyện về siết chặt tín dụng đối với BĐS, sự bão hòa của các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp đang mất ổn định và thiếu các sản phẩm ở phân khúc trung cấp và phổ thông hơn. Do đó, ông cho rằng, các nhà phát triển dự án cần lưu tâm hơn đến việc phát triển thị trường ngách, những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng có thể tiếp cận được với thị trường mà tầng lớp trung lưu đang ngày càng phát triển.

Ông Phong cũng nhấn mạnh đến Thông điệp là bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho những “đại gia” mà còn cho giới trung lưu có được sự tận hưởng cuộc sống một cách bền vững hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KTS Nguyễn Thu Phong: Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho “đại gia” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713852300 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713852300 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10