VCCI

Kỳ họp ASEAN BAC 101 kỳ vọng thúc đẩy các sáng kiến kinh tế khu vực Đông Nam Á

Trường Đặng 14/09/2024 08:27

Ngày 13/9, Kỳ họp lần thứ 101 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) đã được tổ chức tại Hà Nội.

img_9414.jpg
Các thành viên ASEAN BAC 2024 đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng tại cuộc họp ASEAN BAC 101 (Ảnh: Trường Đặng)

Cuộc họp có sự tham gia của các thành viên ASEAN BAC các nước, cũng như lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến thương mại hàng đầu Đông Nam Á cũng như toàn cầu.

Tại sự kiện, dưới sự chủ trì của Chủ tịch ASEAN BAC 2024, đồng chủ tịch ASEAN BAC Lào, ông Oudet Souvannavong, các nhà lãnh đạo đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề trọng yếu trong năm, bao gồm Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS), Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA), các Dự án Di sản của ASEAN BAC, báo cáo trình Lãnh đạo ASEAN và các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN, cùng kế hoạch cho ASEAN BAC 2025.

img_9530.jpg
Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh (áo trắng) phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Trường Đặng)

Phó Chủ tich Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh, đồng thời là Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam, đánh giá cao nội dung các cuộc thảo luận, nhấn mạnh rằng báo cáo của ASEAN BAC thể hiện những nỗ lực to lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực thông qua các giải pháp chiến lược và sáng kiến hợp tác. Ông Vinh cũng khẳng định rằng các hoạt động của ASEAN BAC 2024 không chỉ có ý nghĩa đối với tương lai kinh tế khu vực mà còn phù hợp với ưu tiên của Việt Nam về tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Cùng ngày, ASEAN BAC cũng tổ chức Kỳ họp lần thứ 24 của Hội đồng Doanh nghiệp Hỗn hợp (JBC 24), nhằm thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và các đối tác quốc tế. Tham dự kỳ họp có sự góp mặt của ASEAN BAC cùng đại diện từ các cộng đồng doanh nghiệp đến từ Úc, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nga, Anh và Mỹ. Kỳ họp tập trung thảo luận các vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm như thương mại và đầu tư, chuyển đổi số, kinh tế xanh và năng lượng bền vững, kết nối chuỗi cung ứng.

img_9568.jpg
Cùng ngày, Kỳ họp lần thứ 24 của Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp (JBC 24) cũng diễn ra với sự góp mặt của đại diện các đối tác quốc tế (Ảnh: Trường Đặng)

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhận định rằng thông qua ASEAN BAC 101 và JBC 24, Việt Nam có nhiều cơ hội để đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực, đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu hơn vào nền kinh tế ASEAN.

Đặc biệt, trong khuôn khổ kỳ họp, các Chủ tịch ASEAN BAC đã có buổi gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Việt Nam để báo cáo về các hoạt động chính của Hội đồng và mời Thủ tướng tham dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) 2024, diễn ra vào tháng 10 tại Vientiane, Lào.

Lịch trình Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN BIS 2024 dự kiến sẽ bao gồm nhiều sự kiện quan trọng, như Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 và Đối thoại giữa các Nguyên thủ ASEAN với các thành viên ASEAN BAC. Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh kỳ vọng rằng sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại các hoạt động này sẽ không chỉ nâng cao vị thế của họ trong khu vực mà còn tạo ra cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kỳ họp ASEAN BAC 101 kỳ vọng thúc đẩy các sáng kiến kinh tế khu vực Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO