Ký hợp tác chương trình “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông” năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Lễ ký kết Chương trình hợp tác thực hiện chuỗi hoạt động “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019” đã diễn ra.

Lễ kí

Ký kết Chương trình hợp tác thực hiện chuỗi hoạt động “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019”.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á Thái Bình Dương (APIWSA) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) đã tổ chức Lễ công bố và ký kết Chương trình hợp tác thực hiện chuỗi hoạt động “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019”.

Chương trình được xây dựng nhằm cải thiện tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam với sự phối hợp tích cực của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức xã hội, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đồ uống có cồn; góp phần đảm bảo tính hiệu quả, tính bền vững và hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa của Chính phủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tiến sỹ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin, có tới 42% nạn nhân nói rằng họ uống rượu bia xong thấy mình vẫn tỉnh táo, tự tin nhưng khi điều khiển phương tiện đã gây tai nạn và gây TNGT nặng hơn những người uống say xỉn.

Với chương trình “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông”, ông Hùng đánh giá đây là chương trình hiệu quả, phối hợp được nhiều cơ quan để thực hiện được cùng mục tiêu và không chỉ tham gia hoạt động có tính chất xã hội mà còn nâng cao năng lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ là CSGT địa phương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đánh giá cao những cam kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp rượu châu Á Thái Bình Dương và các công ty thành viên tại Việt Nam trong Chương trình phối hợp thực hiện nâng cao văn hóa uống có trách nhiệm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ông Jonathan Chew - Phó Giám đốc Đối ngoại, Bền vững và Trách nhiệm xã hội của Công ty Pernod Ricard, đại diện APIWSA cam kết tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực sáng tạo và thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục thay đổi hành vi, thực hiện nghiêm ngặt các quy định pháp luật và xây dựng khung pháp lý toàn diện, góp phần đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng, giảm thiểu tác hại của những hành vi lạm dụng đồ uống có cồn.

Đại diện Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam, ông Paul Auriol - đồng Chủ tịch VARD thông tin, chương trình sẽ chú trọng giáo dục và nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhíệm và giảm thiểu tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn, uống rượu, bia khi chưa đủ tuổi, uống rượu bia khi lái xe; đồng thời đẩy mạnh thực hiện các quy tắc ngành trong hoạt động thương mại và tíếp thị của các doanh nghiệp.

Ông Paul Auriol cũng cam kết sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các mục tiêu của Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 của Chính phủ và các văn bản liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ký hợp tác chương trình “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông” năm 2019 tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713282561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713282561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10