Kinh tế địa phương

Kỳ vọng doanh nghiệp mang hình ảnh Thành phố tăng trưởng xanh đến với thế giới

Lê Mỹ 30/08/2024 14:50

Các Doanh nghiệp sẽ mang hình ảnh của TPHCM – một Thành phố đang tăng trưởng xanh đến với các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới.

Đây là một trong những chia sẻ, kỳ vọng của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tại Lễ Tôn vinh Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024 vừa được tổ chức.

Ngày 01/11/2021 tại Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo trong khuôn khổ Hội nghị Liên Hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26); Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã công bố cam kết, Việt Nam sẽ giảm phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 để ứng phó với biến đổi khí hậu; Đóng góp cho nỗ lực chung nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, giữ nhiệt độ Trái đất tăng lên không quá 1,5 độ C.

Ong Hoan
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ Tôn vinh Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về những nội dung đã cam kết, TPHCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp, nhiều chương trình cụ thể để triển khai ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước giảm thiểu carbon (CO2) trong sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt chuyển đổi “tiêu dùng xanh” cho người dân.

"Tôi biết rằng từ lâu đã có nhiều doanh nghiệp đã tự giác chủ động đầu tư xử lý chất thải, nước thải; sử dụng nguyên liệu và quy trình thân thiện với môi trường… cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu. Ý thức đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường và trách nhiệm về sản phẩm với người tiêu dùng trong doanh nghiệp ngày càng được nâng cao; Nhiều doanh nghiệp lấy đó để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững. Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh Thành phố” sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp để cùng tiến tới mục tiêu quốc gia về Net Zero.

Ông Hoan 1
Ông Võ Văn Hoan, ông Nguyễn Ngọc Hòa trao giải thưởng tôn vinh "Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh" 2024

Trong bối cảnh, môi trường sống của chúng ta đang chống chịu với nhiều tác động từ biến đổi khí hậu, Tôi hi vọng rằng mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân hãy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và đồng hành cùng chính quyền để hành động một cách tự giác, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng bền vững, cùng chung tay bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu.

Xét chọn và tôn vinh Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh TPHCM” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải, khí thải, nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; doanh nghiệp có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; Tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế. Phát huy thành công của lần trước, năm nay Thành phố tiếp tục giao Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phối chủ trì phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động, triển khai tổ chức Giải thưởng này trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần 5 năm 2024, với chủ đề: “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM”, ông cho biết và bày tỏ mong muốn, với giải thưởng này, "các Doanh nghiệp sẽ mang hình ảnh của TPHCM – một Thành phố đang tăng trưởng xanh đến với các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới".

Ong Vo Tan Thanh
Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao giải thưởng tôn vinh "Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh" năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng chia sẻ tin tưởng rằng toàn thể xã hội, doanh nghiệp sẽ quyết tâm, đồng lòng ủng hộ, kỳ vọng Thành phố sẽ vừa đạt được mục tiêu tăng trưởng về kinh tế, vừa tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững và là Thành phố đáng sống.

Ong Hoa
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) phát biểu tại Tôn vinh Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024

Chia sẻ về giải thưởng, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), cho biết sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất, thương mại - dịch vụ, bất động sản. Năm nay, với sự tham gia và cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp, Hội đồng thẩm định và Hội đồng xét chọn gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các sở ngành có liên quan, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành đánh giá nghiêm túc, công khai, và minh bạch theo các tiêu chí thang điểm khắt khe của Ban Tổ chức xây dựng.

Qua xét chọn đã xác định kết quả 98 doanh nghiệp đủ điều kiện để được trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024. Trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, bất động sản.

98 doanh nghiệp xuất sắc được tôn vinh hôm nay là những tấm gương sáng, đại diện cho tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và kiên trì trong việc bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp này đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và triển khai những hành động thiết thực trong việc tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển các sáng kiến xanh. Đây không chỉ là những nỗ lực to lớn của doanh nghiệp mà còn là lời khẳng định về tầm quan trọng của phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trên thương trường trong và ngoài nước.

"Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức lớn về biến đổi khí hậu và tài nguyên cạn kiệt, việc đầu tư vào các hoạt động phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu. Tôi kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố hãy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững", Chủ tịch HUBA nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kỳ vọng doanh nghiệp mang hình ảnh Thành phố tăng trưởng xanh đến với thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO