Lai Châu: Thu hẹp dần danh mục các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm đình chỉ hoạt động vì COVID -19

Diendandoanhnghiep.vn Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, ông Trần Tiến Dũng, từ nay cho đến ngày 1/5 tỉnh sẽ xem xét thu hẹp dần danh mục các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm đình chỉ hoạt động.

Chủ tịch Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến chiều 22/4

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, ông Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 22/4

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, mất dấu F0, một số trường hợp ủ bệnh kéo dài trên 14 ngày và có ca tái phát sau điều trị. Cùng với đó, địa bàn tỉnh Lai Châu có đường biên giới trải dài khó kiểm soát tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, ông Trần Tiến Dũng, từ nay cho đến ngày 1/5 tỉnh sẽ xem xét thu hẹp dần danh mục các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm đình chỉ hoạt động; thu hẹp dần danh sách các xã, phường, thị trấn áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, danh sách này sẽ do các địa phương đề xuất.

Tỉnh Lai Châu xác định sẽ không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc thực hiện nới lỏng nhưng vẫn phải quản lý và kiểm soát tốt người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là qua các Chốt kiểm soát liên ngành tạm thời và các khu vực biên giới. Theo đó, Lai Châu sẽ siết chặt quản lý, nhất là đối với trường hợp tái vi phạm trong xuất nhập cảnh trái phép sẽ xử phạt vi phạm hành chính, công khai danh tính trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch tỉnh Lai Châu cho rằng, vận tải hành khách là một nội dung quan trọng thiết thực với nhân dân và góp phần thông thương các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, tỉnh sẽ tổ chức thay đổi theo hướng mở hơn trong nội địa, các tuyến liên tỉnh sẽ xét theo cấp độ tỉnh có nguy cơ cao, nguy cơ, nguy cơ thấp, nhưng phải đảm bảo các giải pháp giãn cách trên phương tiện vận tải.

Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phải có kế hoạch cụ thể cho các cháu trở lại trường với từng cấp khác nhau vào đầu tháng 5. Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo sớm chi trả dịch vụ môi trường rừng; Các Ngân hàng phải sớm triển khai thực hiện Nghị định số 41/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Đối với Sở Y tế, sẽ tiếp tục giám sát, quán triệt, kiểm tra và "lên giây cót tinh thần" cho hệ thống y tế, với tình hình dịch bệnh như hiện nay càng phải siết chặt đề phòng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật; sớm đưa máy xét nghiệm từ Bộ Y tế về để phục vụ công tác xét nghiệm nhanh hơn; tăng cường tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường tập huấn theo các tình huống giả định tại các Trung tâm Y tế và Bệnh viện  để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phức tạp có thể xảy ra. Các đoàn thể: Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân cùng vào cuộc, kịp thời kêu gọi sự sẻ chia của cộng đồng, cùng góp sức trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh.

Song song với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phải có sự chỉ đạo, kiểm tra các Ngân hàng thương mại nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đồng thời triển khai tốt các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, nhất là đối với những đối tượng đã được rà soát như: Người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Để thuận lợi cho việc kích cầu, cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đề nghị chủ đầu tư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quan tâm giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Đối với các doanh nghiệp có công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư đến từ vùng dịch, đề nghị các doanh nghiệp phải ký cam kết và thực hiện cách ly tại khu vực làm việc, có cơ quan theo dõi, giám sát để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ cho các dự án”, Chủ tịch Trần Tiến Dũng lưu ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Thu hẹp dần danh mục các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm đình chỉ hoạt động vì COVID -19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714464769 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714464769 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10