Lái xe vẫn "mắc màn" ở trạm BOT Tân Đệ

Linh Lan 07/07/2018 11:00

Thời điểm này, tại trạm BOT Tân Đệ, tình trạng lái xe phản đối không trả phí qua trạm, thậm chí là mắc màn tại trạm vẫn đang diễn ra gây ùn tắc giao thông rất nghiêm trọng.

Cho rằng trạm thu giá Tân Đệ (Thái Bình) đã hết thời gian thu phí và đang thu cho một tuyến đường khác (tuyến tránh Đông Hưng – cách điểm đặt trạm 23km), khoảng 2 tháng nay nhiều lái xe, chủ phương tiện đã dừng xe, tụ tập không mua phí qua trạm.

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao dự án BOT Nhiệt điện Vũng Áng II không được cấp giấy chứng nhận đầu tư?

    05:54, 06/07/2018

  • BOT: Khi nào cân bằng lợi ích đôi bên?

    05:03, 05/07/2018

  • Luật sư nói gì về Nghị quyết BOT giao thông mới được ban hành?

    14:30, 30/06/2018

  • Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

    18:05, 28/06/2018

br class=

Người dân, các chủ phương tiện tụ tập trước trạm Tân Đệ phản đối việc thu phí.

Còn thu phí còn phản đối

Ông Nguyễn Đức Cường – đại diện cho các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải cho biết, trên thực tế có rất nhiều xe lưu thông qua trạm thu giá Tân Đệ mà không đi qua tuyến tránh Đông Hưng nhưng vẫn phải trả tiền cho đường mà họ không đi. Việc đặt trạm 1 nơi để thu tiền hoàn vốn cho tuyến đường ở nơi khác (vị trí xây dựng tuyến tránh cách địa điểm đặt trạm khoảng 23km) là hoàn toàn bất hợp lý. Ông Cường cho biết thêm, để giải quyết tình trạng trên chủ đầu tư và doanh nghiệp dự án đã 2 lần đối thoại với các chủ phương tiện nhưng chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng và thuyết phục.

Anh Nguyễn Thế Anh – Lái xe hãng Mai Linh Nam Định cho biết, mức phí hiện nay 35.000 đồng/xe là quá cao. Tôi chở khách từ Nam Định – Cầu Nhất (Thái Bình) qua trạm Tân Đệ giá cước taxi có 120 nghìn đồng nhưng cả đi cả về tiền phí qua trạm Tân Đệ là 70 nghìn đồng.

Trao đổi với PV Báo DĐDN, ông Lương Thế Dân – Phó Giám đốc Tasco 6 (đơn vị được giao quyền quản lý dự án) cho biết, việc phản ánh của người dân, các chủ phương tiện là có cơ sở. Tuy nhiên, việc cho rằng trạm Tân Đệ đã hết thời gian thu phí là không đúng. Bởi, trạm Tân Đệ thu hoàn vốn cho dự án La Uyên – Tân Đệ kết thúc vào tháng 6/2019 (theo Hợp đồng đã ký với Bộ GTVT).

Theo giải thích của cơ quan quản lý dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT có Quyết định 4132 ngày 19/11/2015 quyết định phê duyệt đầu tư bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10 vào hợp đồng BOT dự án từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ. Thời gian hoàn vốn cho cả dự án kết thúc vào tháng 1/2021.

Chậm trễ vào cuộc?

Ông Phạm Văn Ca – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh Thái Bình đã giao Công an tỉnh, Sở GTVT phối hợp với Tasco đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí Tân Đệ.

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ báo cáo Bộ GTVT ra thông cáo báo chí về các vấn trên.

Tuy nhiên, xảy ra tình trạng trên lỗi chính từ sự chậm chễ trong đối thoại làm rõ vấn đề của các cơ quan có trách nhiệm. Ghi nhận của phóng viên DĐDN vào khoảng 4h chiều ngày 4/7 tại trạm BOT Tân Đệ, tình trạng lái xe phản đối vẫn diễn biến phức tạp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lái xe vẫn "mắc màn" ở trạm BOT Tân Đệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO