Lạng Sơn: Chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lạng Sơn yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân không tham gia vào các giao dịch bất động sản khi chưa đủ điều kiện kinh doanh.

>>>Lạng Sơn tạo “cú hích”mới cho doanh nghiệp

Sở Xây dựng Lạng Sơn vừa ban hành văn bản tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản (BĐS). Trong đó đề nghị UBND các huyện, TP Lạng Sơn: Theo dõi nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường BĐS trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán BĐS, dự án BĐS,... vi phạm pháp luật về đất đai về kinh doanh BĐS và pháp luật có liên quan.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân không tham gia vào các giao dịch BĐS khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Chủ đầu tư chỉ được thực hiện giao dịch bất động sản khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Ảnh: LV

Kịp thời báo cáo về UBND tỉnh, Sở Xây dựng các khu vực xuất hiện tình trạng huy động vốn trái phép, tăng giá BĐS bất thường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS tại địa phương.

Các tổ chức, cá nhân khi tham gia thực hiện giao dịch BĐS tại các dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh cần yêu cầu chủ đầu tư (nhà đầu tư) cung cấp hoặc tìm hiểu thông tin về BĐS (tại cổng thông tin điện tử của các Sở, ngành: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, TP). 

Chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với UBND cấp xã (phường) tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các văn phòng tư vấn dịch BĐS, các cá nhân hành nghề dịch vụ môi giới BĐS độc lập trên địa bàn nhằm hạn chế vi phạm trong hoạt động kinh doanh BĐS trên địa bàn.

Sở Xây dựng Lạng Sơn cũng yêu cầu các chủ đầu tư các dự án xây dựng nhà ở, khu dân cư, khu đô thị, tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, kinh doanh BĐS và các quy định pháp luật khác có liên quan; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm, nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật, tùy theo mức độ có thể xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

>>>Lạng Sơn: Giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2024

Không được huy động vốn khi chưa đủ điều kiện, chỉ được thực hiện giao dịch BĐS khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Xây dựng và các pháp luật khác có liên quan. Không được ủy quyền cho bên tham gia hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh hoặc góp vốn thực hiện hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê mua BĐS theo quy định.

iều “ông lớn” bất động sản nhắm đến để đầu tư dự án lớn nh

Nhiều “ông lớn” bất động sản đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: ĐT 

Cách Hà Nội khoảng 150 km, Lạng Sơn là một trong 7 tỉnh biên giới giáp Trung Quốc, nằm ở nút giao kinh tế với các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Quảng Ninh và Bắc Giang. Địa phương này cũng là điểm đầu tiên của Việt Nam nằm trên hai tuyến hành lang kinh tế gồm: Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và Lạng Sơn - Hà Nội - TP HCM - Mộc Bài, là cửa ngõ kết nối Trung Quốc với các nước ASEAN.

Với những ưu thế hiện có, Lạng Sơn được nhiều “ông lớn” bất động sản nhắm đến để đầu tư dự án lớn như: Khu đô thị thương mại, căn hộ và Shophouse Diamond Park (tổng vốn đầu tư 1.582 tỷ đồng); Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Emer Hill (tổng vốn đầu tư 460 tỷ đồng); Đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gỗ huyện Lộc Bình (tổng vốn đầu tư 421 tỷ đồng); Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Bản Nầng (tổng vốn đầu tư 838 tỷ đồng); Thủy điện Tràng Định 2 (1.048 tỷ đồng); Khu đô thị mới Mai Pha, TP. Lạng Sơn (3.380 tỷ đồng)… 

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Tổng công ty Viglacera nghiên cứu, triển khai dự án quy hoạch khu công nghiệp tại khu vực xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng với quy mô 560ha. Trước đó, Viglacera đã có công văn gửi UBND tỉnh Lạng Sơn về việc đề xuất đầu tư Tổ hợp Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ tại huyện Hữu Lũng với quy mô khoảng 1.000 ha. 

Lý giải về sức hút của Lạng Sơn, Hội môi giới bất động sản đánh giá, dù chịu ảnh hưởng bởi mức tăng giá của các khu vực ven đô Hà Nội, song mức tăng ở Lạng Sơn vẫn ở trong khoảng “dễ chịu” và “mềm”, được đánh giá là một thị trường phát triển ổn định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418932 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418932 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10