Lạng Sơn lọt TOP 30 tỉnh, thành phố có điểm PCI 2022 hàng đầu Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Theo kết quả đánh giá PCI 2022, chỉ số PCI của Lạng Sơn đạt 67,88 điểm, xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố; tăng 21 bậc so với năm 2021.

>>>PCI 2022: Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục duy trì xu hướng cải thiện

Sáng 11/04, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022.

Với mục tiêu truyền tải tiếng nói và nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố, khảo sát PCI 2022 đã nhận được phản hồi của tổng cộng của gần 12.000 doanh nghiệp. PCI được đánh giá là kênh thông tin đáng tin cậy về địa điểm đầu tư, là phản hồi quan trọng của các doanh nghiệp dân doanh về môi trường đầu tư kinh doanh của các địa phương.

Top 3 tỉnh , thành có chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2022 hàng đầu Việt Nam

 Tỉnh Lạng Sơn trong Top 3 tỉnh , thành có chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2022 hàng đầu Việt Nam

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, 18 năm PCI kiên định và bền bỉ với sứ mệnh “đánh giá chất lượng điều hành kinh tế để thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”. Đó là 18 năm PCI chuyển mình trở thành bộ công cụ đánh giá chất lượng quản trị công uy tín hàng đầu ở trong nước và quốc tế. Qua gần hai thập kỷ, PCI đã trở thành phương tiện hữu hiệu truyền tải những thông điệp và kỳ vọng của khu vực doanh nghiệp đến với các cấp chính quyền. Với chính quyền cấp tỉnh, PCI là biểu tượng của sự cầu thị, lắng nghe và tinh thần hợp tác với khu vực doanh nghiệp.

>>>PCI 2022 – Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam khó tiếp cận tín dụng

>>>PCI 2022: 18 năm kiên định sứ mệnh “đánh giá chất lượng điều hành kinh tế”

Theo kết quả đánh giá PCI 2022, chỉ số PCI của Lạng Sơn đạt 67,88 điểm, xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố, tăng 21 bậc so với năm 2021. Với sự bứt phá ngoạn mục, Lạng Sơn lọt TOP 30 tỉnh, thành phố có điểm PCI 2022 hàng đầu Việt Nam nhờ những quyết sách trong mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, kết quả PCI năm 2022 của tỉnh Lạng Sơn là sự bứt phá đến từ những nỗ lực của tỉnh trong thực hiện đồng bộ các giải pháp xuyên suốt cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh như công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đến việc tập trung nguồn lực thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm; tỉnh duy trì tổ chức đối thoại định kỳ giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnhp/Hồ Tiến Thiệu tại Lễ Công bố báo cáo thường niên của Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu tại Lễ Công bố báo cáo thường niên của Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022

Theo báo cáo PCI 2022, trong 10 chỉ số thành phần, tỉnh Lạng Sơn có các chỉ số tiếp tục cải thiện thứ hạng như: Thiết chế pháp lý và an ninh trật tư, Cạnh tranh bình đẳng, Chi phí không chính thức, Tính minh bạch, Gia nhập thị trường.

Tại Lễ Công bố báo cáo thường niên của Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, VCCI lần đầu công bố Chỉ số Xanh để thúc đẩy định hướng phát triển xanh, đầu tư xanh, một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, tỉnh Lạng Sơn lọt vào Top 03 tỉnh, thành phố có Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2022  hàng đầu Việt Nam. Với tổng điểm PGI đạt 17,31 điểm, Langj Sơn xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố.

Được biết, việc xây dựng và công bố PGI, VCCI mong muốn khuyến khích, cổ vũ các tỉnh, thành phố tại Việt Nam quan tâm hơn tới phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường. Vai trò các tỉnh, thành phố rất quan trọng trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các địa phương là chủ thể chính thực hiện các chính sách liên quan đến đầu tư và môi trường, chọn lọc được các dự án đầu tư thân thiện với môi trường. 

 tỉnh Lạng Sơn

Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn vinh dự nhận Chứng nhận Top 3 tỉnh, thành phố có Chỉ số Xanh cấp tỉnh hàng đầu Việt Nam 2022 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, để tiếp tục duy trì trong Top tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất trong PCI và PGI, bên cạnh duy trì đà cải cách, có chiến lược dài hạn, cụ thể từng mục tiêu và chương trình hành động, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin giữa chính quyền với doanh nghiệp và tỉnh xem đây là yếu tố then chốt. 

"Tỉnh Lạng Sơn định hướng thu hút đầu tư phát triển xanh, bền vững. Tỉnh sẽ tiếp tục thu hút các dự án đầu tư sử dụng công nghệ tiên tiến nhất vào các lĩnh vực ưu thế để giảm thiểu tác động tiêu cực việc biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và tính bền vững của doanh nghiệp tại địa phương. Hiện, tỉnh đang đẩy nhanh quy hoạch, đầu tư hạ tầng Khu, Cụm công nghiệp để tạo tiền đề thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trong thời gian tới", Chủ tịch Hồ Tiến Thiệu chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn lọt TOP 30 tỉnh, thành phố có điểm PCI 2022 hàng đầu Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713554240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713554240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10