Lật tẩy chiêu trò “gọi vốn” của Công ty Capel – Bài 3: “Vỡ mộng” làm giàu

Diendandoanhnghiep.vn Tin tưởng “vận mệnh” sẽ thay đổi khi xuống tiến “góp vốn” theo cam kết và hứa hẹn của Công ty Capel, hàng loạt nhà đầu tư đã phải “vỡ mộng”, ngày ngày đội nắng mưa đi cầu cứu khắp nơi…

hihihihihi

Hình ảnh khu vực sảnh lễ tân của chi nhánh công ty ty Capel tại Hà Nội. Ảnh: N.G

Theo đó, sau loạt bài “Lật tẩy chiêu trò “gọi vốn” của Công ty Capel” đăng tải trên Diễn đàn Doanh nghiệp, hàng loạt nhà đầu tư đã liên tục gửi đơn cầu cứu, đồng thời tố cáo những hành vi được cho là sai phạm, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp này.

Theo lá đơn cầu cứu của ông Đ.Đ. H (sinh năm 1980, tại tổ 21, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) và bà P.T.T.N (sinh năm 1980, tại tổ 6 Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội), cho biết, năm 2022, ông bà thấy chương trình huy động vốn hưởng lãi suất cao với những cam kết hấp dẫn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel (Công ty Capel), ông H. và bà N. đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình, thậm chí mang hết nhà cửa đi thế chấp ngân hàng để lấy tiền góp vốn đầu tư với hi vọng sẽ thay đổi vận mệnh của bản thân.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng được trả tiền lãi và gốc thì công ty Capel bỗng có thông báo tạm dừng chi trả 2 tháng với lý do “đưa dự án lớn về công ty”. Đáng nói, gần 1 năm trôi qua, dù hai nhà đầu tư này liên tục yêu cầu được hoàn trả khoản tiền đầu tư, nhưng đại diện Công ty Capel luôn cố tình né tránh, im lặng và đến nay vẫn không có động thái phản hồi.

Cụ thể theo thông tin hai nhà đầu tư cung cấp, từ tháng 12/2021, đến tháng 1,2/ 2022, các nhà đầu tư chuyển tiền vào Công ty Capel để tham gia chương trình huy động vốn mà công ty này chào mời với lãi suất 12,5%/tháng, theo hình thức chuyển trực tiếp vào tài khoản mỗi tháng 20 lệnh tương đương 20 ngày làm việc; Thời hạn hợp đồng là 24 tháng, tương đương 480 lệnh.

>>Lật tẩy chiêu trò “gọi vốn” của Công ty Capel – Bài 2: “Tay không bắt giặc”

hihihihi

Hợp đồng hợp tác của ông Đ.Đ.H. Ảnh: N.G

Đáng chú ý, ngoài việc hứa hẹn sẽ phân chia lợi nhuận đúng như cam kết, Công ty Capel còn cam kết trả đất giá trị từ 600 triệu đồng đến 800 triệu đồng ở các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, hoặc Hà Nội. Thậm chí, có lập thành biên bản về việc nhận bất động sản nếu khách hàng đầu tư từ 1,2 tỷ đồng trở lên.

“Do tin tưởng vào những thông tin này từ Công ty Capel, chúng tôi đã dùng hết tiền tiết kiệm, vay người thân và cũng mang cả sổ đỏ của gia đình đi thế chấp vay ngân hàng để lấy hơn 9,3 tỉ đồng đầu tư. Vậy nhưng, Công ty Capel chỉ thanh toán số tiền gốc và lãi trong hơn 1 tháng rồi dừng hẳn, chúng tôi cũng không hề nhận được mảnh đất nào như cam kết”, ông H. ngậm ngùi chia sẻ.

Hai nhà đầu tư này cũng cho biết, dù nhiều lần đội nắng, đội mưa đến Công ty Capel yêu cầu hoàn trả số tiền gốc và lãi theo hợp đồng nhưng đều không được giải quyết. “Chúng tôi liên tục liên hệ với ông Lã Quốc Trưởng và người giới thiệu nhưng không thể liên lạc được, khi tìm đến trụ sở chi nhánh công ty tại phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội)  thì các nhân viên luôn trốn tránh”, ông H. nói.

hihihihi

Thông báo ngày 20/4/2022 của Công ty Capel. Ảnh: N.G

Theo tìm hiểu của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, bắt đầu từ ngày 20/4/2022, Công ty Capel liên tục gửi thư ngỏ, thông báo tới nhà đầu tư thay đổi cách phân chia lợi nhuận, cam kết trả tiền chậm thanh toán cũng như kêu gọi các nhà đầu tư thông cảm và tiếp tục đồng hành.

Cụ thể theo thông báo, Công ty Capel tạm ngừng chuyển tiền phân chia lợi nhuận theo ngày trong thời gian 2 tháng và thay bằng việc chuyển sang chế độ phân chia lợi nhuận theo tháng.

Tuy nhiên, những thông báo này gặp phải sự bức xúc, phản đối dữ dội của các nhà đầu tư. Đáng chú ý, theo nội dung bạn đọc cung cấp, sau nhiều lần trì hoãn, đến ngày 25/8/2022, trước sự bức xúc của rất nhiều nhà đầu tư, Công ty Capel đã cử đại diện là bà Hà Thị Nga, được cho là Phó chủ tịch công ty gặp gỡ  để trả lời những thắc mắc. Tuy nhiên, bà Nga không gặp trực tiếp các nhà đầu tư mà chuyển sang hình thức gặp qua zoom (trực tuyến).

Tại buổi gặp gỡ này, bà Nga thanh minh: “Sau 20/4, tài chính công ty không về kịp nên bắt buộc phải đưa ra thông báo khẩn cấp. Thời điểm đó đáng lẽ làm tốt công tác trả đều như 2021, nhưng vì truyền thông vào cuộc, chúng tôi bị ngân hàng gác lại. Chúng tôi bị dịch chuyển tài sản ra, chúng tôi đã có thể thực hiện được khoảng 500 - 1.000 tỷ nhưng vì truyền thông vào cuộc nên không thể làm được”, nội dung bà Nga nói.

Để tìm hiểu mô hình hoạt động của Công ty Capel, cũng như xác minh các nội dung theo đơn thư của bạn đọc, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục liên hệ với ông Lã Quốc Trưởng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Capel để xin lịch làm việc, tuy nhiên cho đến nay vẫn không nhận được phản hồi.

Đáng chú ý, trong nhiều ngày phóng viên đến trực tiếp trụ sở chi nhánh Công ty Capel tại Hà Nội (văn phòng nơi ông Lã Quốc Trưởng làm việc tại tòa nhà 7 tầng trên địa bàn phường Duy Tân, quận Cầu Giấy) nhưng đều không thấy có bóng dáng lãnh đạo, nhân viên nào làm việc. Thậm chí, các phòng làm việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng giám đốc, phòng hành chính kế toán…luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Buổi chiều ngày 21/3/2023, một đối tượng tự giới thiệu là "trưởng sảnh lễ tân” đề nghị phóng viên quay trở lại tầng 1 để cung cấp giấy tờ và nội dung cần làm việc để báo cáo lãnh đạo công ty.

Còn nữa…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lật tẩy chiêu trò “gọi vốn” của Công ty Capel – Bài 3: “Vỡ mộng” làm giàu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142096 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142096 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10