Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 1): Thao túng thị trường gas?

Diendandoanhnghiep.vn “Núp” danh nghĩa là các chi hội gas để áp đặt chế tài trái luật, một số trạm chiết nạp gas tại Thái Bình ngang ngược dùng mọi thủ đoạn để cấm doanh nghiệp buôn bán các hãng gas Nhà nước, liên doanh…

hihi

 Một đối tượng lạ mặt bất chấp pháp luật, nghênh ngang chặn xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành giữa thanh thiên bạch nhật. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Gửi đơn cầu cứu khẩn cấp tới Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty cổ phần kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng Liên Quảng Thành (Công ty Liên Quảng Thành) cho biết, một số trạm chiết nạp gas tư nhân có các thương hiệu đang kinh doanh tại tỉnh Thái Bình đã núp dưới tổ chức chi hội gas Miền bắc và chi hội gas Thái Bình, ngang ngược dùng mọi thủ đoạn, chiều trò để cấm vận doanh nghiệp này kinh doanh hãng gas do Nhà nước quản lý là “Petro Việt Nam” và các hãng gas liên doanh.

Bà Trần Thị Kim Tân – Giám đốc Công ty Liên Quảng Thành cho biết, Công ty chúng tôi bị giám sát mọi hoạt động 24/24, bị gây khó khăn đủ đường, do đó, không có hàng để bán, không thể trao đổi vỏ bình để lưu thông. Tính đến ngày 30/5/2020, doanh nghiệp bị tồn kho đến 30.000 vỏ bình của các bản hãng trong tỉnh và ngoài tỉnh.  Đáng nói, nhằm thống lĩnh thị trường gas và điều tiết giá cả tại địa phương, tổ chức này đã bất chấp pháp luật, thuê những đối tượng côn đồ luôn sẵn sàng gây hấn, sử dụng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề…

Vợ chồng ông Chu Văn Long – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long (đơn vị có trạm sang chiết gas tại địa phương) trực tiếp “ra mặt”, nhiều lần tổ chức chặn xe, đe dọa, thậm chí có những lần đã hành hung dã man công nhân của Công ty chúng tôi khiến nhiều lao động của doanh nghiệp do quá sợ hãi phải bỏ việc”,  bà Tân bức xúc cho biết.

hihi

Nhóm đối tượng cố tình đặt điện thoại trước và sau bánh xe ô tô chở hàng để gây hấn, nhân viên lái xe chở hàng của doanh nghiệp nếu di chuyển sẽ bị các đối tượng côn đồ hành hung ngay tại chỗ. Ảnh: Nguyễn Giang /DĐDN

Theo đó, vụ việc này xảy ra ngày 25/8 vừa qua, khi xe chở hàng của Công ty Liên Quảng Thành đang lưu thông bình thường trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình thì bất ngờ bị ông Chu Văn Long cùng nhiều đối tượng lạ mặt được cho là nhân viên giám sát của chi hội gas Thái Bình ngang nhiên chặn xe để kiểm tra, hành hung dã man 3 công nhân trên chiếc xe này.

Sự việc sau đó khiến doanh nghiệp phải có đơn cầu cứu khẩn cấp tới Cơ quan Công an thành phố Thái Bình. Đáng nói, trong khi đơn vị này vẫn đang thụ lý vụ việc thì ngày 29/9 mới đây, giám đốc Công ty Liên Quảng Thành tiếp tục có đơn kêu cứu gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp, bởi hành vi lộng hành, coi thường pháp luật của ông Chu Văn Long cùng nhóm người “lạ mặt” tiếp tục tái diễn.

Theo đó, khi xe hàng của doanh nghiệp này đang di chuyển bình thường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thì bị nhóm người của ông Chu Văn Long ép sát vào lề đường, không cho di chuyển. Sự việc khiến 2 công nhân trên chiếc xe này do quá sợ hãi, đã phải xin nghỉ việc ngay sau đó. Điều đáng nói, mặc dù các lực lượng chức năng tại địa phương đã can thiệp, giải quyết nhưng hơn một tuần sau khi sự việc xảy ra, tới buổi chiều ngày 7/10 khi phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp có mặt tại hiện trường thì chiếc xe này vẫn đang bị “giam giữ” (?!).

hihi

Xe chở hàng của Công ty Liên Quảng Thành (xe giữa) hiện vẫn đang bị nhóm đối tượng dùng chiêu trò để “giam giữ” trên đoạn đường thuộc địa bàn xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Giang /DĐDN

Buổi chiều cùng ngày, trao đổi thông tin với phóng viên, Thiếu tá Phạm Văn Quyền – Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) cho biết, Ngày 29/9, đơn vị có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin của quần chúng. Theo đó, chiếc xe tải chở khoảng 300 vỏ bình gas bị 1 chiếc xe ô tô kia morning chặn đầu, và 1 chiếc xe tải chặn đuôi. Đơn vị đã mời 2 bên về trụ sở để làm rõ. Sự việc sau đó, xe của  Công ty Liên Quảng Thành ra về, nhưng ông Chu Văn Long không đồng ý và tiếp tục chặn, ép xe của Liên Quảng Thành không cho di chuyển.

Sự việc khó giải quyết bởi cả hai phía đều có giấy tờ chứng minh các thủ tục pháp lý về nhãn hàng hóa đang tranh chấp. Hiện nay, cán bộ Công an xã Quỳnh Hải luôn túc trực tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự”, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ thông tin.

Vậy, phải hỏi, nhóm đối tượng do Chu Văn Long chỉ đạo ngang nhiên “giam giữ” tài sản của doanh nghiệp là đúng hay sai? Tại sao các cơ quan chức năng địa phương không có động thái xử lý? Có hay không, việc "chống lưng" cho nhóm đối tượng Chu Văn Long ngang nhiên "lộng hành"?

Cũng cần phải nói thêm, việc băng nhóm xã hội đen núp bóng doanh nghiệp Đường Nhuệ bị triệt phá mới đây, dường như đã dấy lên trong dư luận địa phương những hi vọng về tình hình an ninh trật tự sẽ hoàn toàn được chấn chỉnh với chiến tích đầu tiên của tân lãnh đạo Công an tỉnh. Thế nhưng, từ vụ việc này, với những gì đang diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật, có lẽ trong dư luận địa phương sẽ chỉ còn những tiếng thở dài…thất vọng!

Minh chứng bạn đọc có thể thấy rõ, hàng loạt những lá đơn cầu cứu khẩn cấp đã được gửi tới các cơ quan, lực lượng chức năng, nhưng đến nay, vụ việc không những chưa được xử lý, mà doanh nghiệp vẫn liên tục bị o ép, đe dọa và cô lập. Vốn đã khó khăn bởi đại dịch COVID -19 thì nay, Công ty Liên Quảng Thành tiếp tục “lao đao” bởi sự cạnh tranh vô pháp của những nhóm côn đồ!

Vậy, thị trường gas tại Thái Bình thực sự đang bị hội doanh nghiệp “đen” này thao túng ra sao? Những kẻ côn đồ núp bóng doanh nghiệp, liệu chăng sẽ bị xử lý?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 1): Thao túng thị trường gas? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713622189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713622189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10