Leflair đổi chủ có đổi vận?

Diendandoanhnghiep.vn Leflair, nền tảng thương mại điện tử chuyên cung cấp các thương hiệu thời trang trung- cao cấp, có thể “hồi sinh” dưới bàn tay của Society Pass?

Leflair từng là thương hiệu có độ nhận biết cao tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Song, họ đã phải đóng cửa vào tháng 2 năm ngoái do khó khăn về vốn và hoạt động.

 Nền tảng thương mại điện tử Leflair quay trở lại Việt Nam sau khi Society Pass mua lại doanh nghiệp này.

Nền tảng thương mại điện tử Leflair quay trở lại Việt Nam sau khi Society Pass mua lại doanh nghiệp này.

Giờ đây, Society Pass- công ty công nghệ Mỹ có trụ sở tại Việt Nam, đã mua lại Leflair và sẽ tái khởi chạy nhãn hiệu này để tiếp tục phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về mua sắm trực tuyến sản phẩm của các thương hiệu trung- cao cấp ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, có một số vấn đề được đặt ra cho sự trở lại của Leflair. Đầu tiên là chuyện xử lý nợ cũ, khi phá sản vào năm ngoái, Leflair đã nợ số tiền lớn mua hàng lên đến 2 triệu USD của hơn 500 nhà cung cấp. Điều này sẽ gây khó khăn cho Society Pass trong việc thiết lập quan hệ với các nhà cung cấp hàng hóa.

Bên cạnh đó, khi trở lại, chắc chắn Leflair sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng thương mại điện tử khác đang phát triển mạnh tại Việt Nam và khu vực như Shopee hay Lazada… cùng các doanh nghiệp thời trang, nữ trang, mỹ phẩm khác cũng đang đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến.

Ngoài ra, việc phá sản của Leflair để lại những dấu ấn xấu với người dùng Việt Nam khi những hình ảnh không mấy tốt đẹp về họ còn tràn lan trên internet.

Tuy vậy, với sự chuyên nghiệp của Society Pass, đang sở hữu 2 nền tảng SoPa và Hottab với 5.500 người bán phục vụ hơn 100.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, Leflair vẫn có hy vọng thành công trở lại.

Ông Ray Liang, CEO Society Pass đã chia sẻ: “Chúng tôi đã mua lại quyền sở hữu Leflair và tin tưởng vào những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã xây dựng 5 năm qua tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu các sản phẩm cao cấp và trở thành một địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín, phục vụ các phong cách sống khác nhau”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Leflair đổi chủ có đổi vận? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713593171 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713593171 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10