>>Lào Cai có trung tâm thương mại lớn nhất Tây Bắc

Tối 23/9, tại thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

cscs

Du khách được thưởng thức 1 đêm tiệc trà Shan truyết cổ thụ giao lưu văn hóa đặc sắc của 8 tỉnh Tây Bắc

Hội chợ có quy mô 50 gian hàng tiêu chuẩn, gồm 18 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái, 18 gian hàng giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình và thành phố Hồ Chí Minh; 6 gian hàng triển lãm không gian chợ đá quý Lục Yên; 4 gian hàng triển lãm không gian trà Suối Giàng; 4 gian hàng triển lãm, giới thiệu sản phẩm Quế Văn Yên, 300m2 khu ẩm thực được UBND thị xã Nghĩa Lộ thực hiện để giới thiệu về ẩm thực của người Thái Mường Lò.

dvdv

50 gian hàng thu hút du khách chính là những sản phẩm OCOP địa phương

Hội chợ là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng Tây Bắc; tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường.

dvdv

Hội chợ gồm 18 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái, 18 gian hàng giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc

Đồng thời qua đây nhằm giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của Yên Bái nói riêng và các tỉnh trong khu vực và trong cả nước nói chung nhằm thu hút các đối tác, doanh nghiệp quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Yên Bái và các tỉnh khu vực phía Tây Bắc.

>>Thời cơ cho thành phố du lịch mới của Tây Bắc

Du khách trại nghiệm thưởng thức sản pahamr âm

Du khách trải nghiệm thưởng thức sản phẩm ẩm thực tại hội chợ

Các sản phẩm tại Hội chợ là các sản phẩm chất lượng cao tiêu biểu của các địa phương vùng Tây Bắc lựa chọn trưng bày, giới thiệu để bà con, du khách đến thưởng thức, mua sắm.

fvf

Các nét văn hóa các vùng miền được thể hiện đặc sắc tại các gian hàng

Hội chợ diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9/2022 tại Sân vận động cũ, tổ 7 - phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái