>>Phiêu giữa đất trời Lào Cai

Tây Nguyên đẹp không chỉ bởi những khung cảnh thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này, mà còn là một Tây Nguyên hấp dẫn đến lạ thường. Ở đó có những già làng, trưởng bản, có những người phụ nữ đôn hậu với làn da nâu đặc trưng của nắng gió Đại Ngàn.

Không gian văn hóa Cồng chiềng Tây Nguyên mang theo mộtp/nét văn hóa độc đáo riêng có

Không gian văn hóa Cồng chiềng Tây Nguyên mang theo một nét văn hóa độc đáo riêng có

Mỗi du khách khi nhắc về Tây Nguyên là nhớ về một màu xanh núi rừng giữa bao la đất trời như một bức tranh đầy khoáng đạt. Những cung đường uốn lượn, những hình ảnh nhấp nhô của mái nhà Rông cao vút và thấp thoáng những bộ trang phục đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số giữa buôn làng đầy ắp tiếng cười. Có lẽ Tây Nguyên sẽ luôn là địa chỉ đỏ lý tưởng cho chuyến đi của mỗi người yêu di chuyển để được thả hồn với thiên nhiên và trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.

Trải nghiệm cuộc sống cùng đồng bào các dân tộc

Nhiều du khách ấn tượng khi được trải nghiệm cuộc sống cùng đồng bào các dân tộc

Những năm gần đây, khi du lịch cộng đồng ngày càng trở thành một xu thế thì Tây Nguyên là một trong những địa chỉ đỏ của cả nước đón đầu xu hướng du lịch này. Sở hữu đa dạng nét văn hóa của đông đảo cộng đồng các tộc người thiểu số sinh sống, mặt khác lại được thiên nhiên ưu đãi khí hậu thuận lợi cho du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Anh Vũ Lâm – một Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) đã đạt nhiều giải thưởng quốc gia và ảnh báo chí đã ghi lại những nét đẹp mà có lẽ chỉ riêng cuộc hành trình này của anh mới có được. Ở đó là cả một nét đẹp văn hóa hòa quyện giữa cái nắng, cái gió của Tây Nguyên.

>>Phú Yên: Kết nối du lịch và xúc tiến đầu tư với 4 tỉnh Tây Nguyên

“Những giọt nắng đầu ngày len lỏi qua những tán cây chiếu rọi xuống mặt dòng sông lấp lánh. Rồi đâu đó là những âm thanh rào rào của thác Dray Sap hùng vĩ nhất Đại Ngàn. Săn được những góc khung hình tuyệt vời này tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và tình yêu để có được” – NSNA Vũ Lâm chia sẻ.

Những con suối, thác nước của Tây Nguyên như một câu chuyện được viết lên đầy hấp dẫn

Mỗi con suối, thác nước của Tây Nguyên như một câu chuyện được viết lên đầy hấp dẫn

Trong những khung hình ấy, có lẽ ấn tượng nhất chính là “nụ cười của mẹ”. Hằn trên khuôn mặt đầy nếp nhăn vì già nua ấy là một nụ cười tươi rạng rỡ và đầy hạnh phúc. Có lẽ đây chính là một khoảng khắc đã chiếm trọn trái tim của những người vì yêu mảnh đất này mà đến. Đó là sự tươi vui của thôn bản. Cùng với đó là hình ảnh những cô gái trong trang phục truyền thống, những âm thanh cồng chiêng hòa trong gió chiều phảng phất, hình ảnh những chú voi thân thiện, những món ngon đậm chất tây Nguyên… chính là nét đẹp văn hóa có tự bao đời nay được gìn giữ. Tất cả như mang đến cho mỗi du khách một sự mời gọi đầy hấp dẫn.

Trải nghiệm không gian văn hóa cùng đồng bào các dân tộc thiểu số là một trải nghiệm đáng nhớ với mỗi du khách

Trải nghiệm không gian văn hóa cùng đồng bào các dân tộc thiểu số là một trải nghiệm đáng nhớ với mỗi du khách 

NSNA Vũ Lâm cho rằng, cần có sự tham gia nhiều hơn nữa, phát huy tốt hơn nữa vai trò của cộng đồng các dân tộc thiểu số để du lịch cộng đồng thực sự được phát triển theo hướng bền vững. Theo đó cần nâng cao trình độ cho mỗi người dân trong hoạt động phát triển du lịch cộng đồng. NSNA Vũ Lâm bày tỏ: “Tôi mong một ngày gần nhất mỗi người dân của cộng đồng các dân tộc nơi đây sẽ được tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động du lịch địa phương. Đặc biệt là nhận được nhiều sự đầu tư có bài bản cho mảnh đất tuyệt vời này trước những điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, giao thông, dịch vụ phụ trợ khác còn nhiều hạn chế”.

Một số tác phẩm khác được NSNA Vũ Lâm thực hiện:

 Tây Nguyên sở hữu đa dạng nét văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống