>>> Thái Bình: Tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu lúa gạo Thái Bình

>>> Thái Bình: Tháo gỡ bài toán hạ tầng cụm công nghiệp

Thời gian gần đây, bãi “biển vô cực” thuộc 2 xã Thuỵ Hải và Thụy Xuân (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bỗng trở thành “từ khoá” được đông đảo khách du lịch tìm kiếm để “mục sở thị” khi đến Thái Bình.

Hai bãi biển này không sở hữu bờ cát trắng hay mặt biển trong xanh và những con sóng lớn mà mang nét bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận; thu hút đông đảo du khách, giới nhiếp ảnh gia tìm tới khám phá, trải nghiệm; đặc biệt là săn ảnh lúc bình minh hay hoàng hôn xuống. Bởi khi đó, những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn. Mặt biển như được tráng một lớp nước mỏng, tạo thành tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật, con người; tạo nên vẻ đẹp lung linh, kỳ thú...

Bãi

Bãi "biển vô cực" ở Thái Thuỵ, Thái Bình được biết đến là một điểm du lịch mới lạ, độc đáo, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm. Đặc biệt, trong dịp nghĩ lễ 2/9 vừa qua, hàng ngàn người đã đổ về đây để chụp ảnh, check-in (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Cả vùng bãi biển

Cả vùng bãi "biển vô cực" đang nổi tiếng này có tổng diện tích khoảng 2.000 ha, nằm trên địa bàn 2 xã của huyện Thái Thụy, gồm: Xã Thụy Hải (khoảng 1.110 ha) và xã Thụy Xuân (khoảng 870 ha) (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Con đường dẫn ra bãi “biển vô cực”

Con đường dẫn ra bãi “biển vô cực” (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Khung giờ vàng đón bình minh đẹp nhất trên bãi

Khung giờ vàng đón bình minh đẹp nhất trên bãi "biển vô cực" là khoảng 5h đến 5h30 sáng. Chính vì vậy, nhiều du khách đã tới đây vào lúc 3-4h sáng để kịp vượt đoạn đường bùn đất, đón bình minh trên biển (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Nhiếp ảnh gia Thắng Nguyễn chia sẻ: “Qua nhiều kênh thông tin, tôi đã cùng bạn bè đến với “biển vô cực” ghi lại những hình ảnh đầy tuyệt đẹp lúc bình minh. Tôi thực sự ấn tượng trước vẻ đẹp của tạo hóa. Bình minh lên, mây trời, biển cả và con người như hòa vào làm một”

Nhiếp ảnh gia Thắng Nguyễn chia sẻ: “Qua nhiều kênh thông tin, tôi đã cùng bạn bè đến với “biển vô cực” ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp lúc bình minh. Tôi thực sự ấn tượng trước vẻ đẹp của tạo hóa. Bình minh lên, mây trời, biển cả và con người như hòa vào làm một” (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Mỗi sớm bình minh, những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn tại bãi biển vô cực

Mỗi sớm bình minh, những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn tại bãi biển vô cực (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Mặt biển như một tấm gương khổng lồ phản chiếu, kết hợp với hình ảnh người dân lao động trên bãi triều, tạo ra khung cảnh vô cùng huyền ảo, thu hút đông đảo du khách

Mặt biển như một tấm gương khổng lồ phản chiếu, kết hợp với hình ảnh người dân lao động trên bãi triều, tạo ra khung cảnh vô cùng huyền ảo, thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Ngày mới của ngư dân xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Dưới vẻ đẹp huyền ảo của ánh bình minh, người lao động hiện lên với vẻ đẹp bình dị, gần gũi, cần mẫn, tỉ mỉ trong công cuộc mưu sinh

Ngày mới của ngư dân xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Dưới vẻ đẹp huyền ảo của ánh bình minh, người lao động hiện lên với vẻ đẹp bình dị, gần gũi, cần mẫn, tỉ mỉ trong công cuộc mưu sinh (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Dưới vẻ đẹp huyền ảo của ánh bình minh, người lao động hiện lên với vẻ đẹp bình dị, gần gũi, cần mẫn, tỉ mỉ trong công cuộc mưu sinh

Được biết, đầu tháng 9 vừa qua, để đánh giá, phân tích tiềm năng, lợi thế của “biển vô cực”, một đoàn công tác của tỉnh Thái Bình, Sở VHTT&DL phối hợp với lãnh đạo huyện Thái Thụy cùng đại diện một số doanh nghiệp đã trực tiếp đến khảo sát thực tế, trải nghiệm tại các bãi biển này (Ảnh: Thắng Nguyễn)