>> Khai mạc TECHFEST VIETNAM 2022 tại Bình Dương

Theo đó,  3/12/2022, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện  "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" (Techfest Việt Nam 2022), tai Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác các bộ, ngành, tỉnh Bình Dương và đối tác Singapore đã chứng kiến ký thỏa thuận hợp tác để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ chuyển đổi số công nghiệp.

Thỏa thuận được ký giữa đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (thông qua Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ) và Tổng công ty Becamex IDC (đại diện nhóm các đối tác Việt Nam và Singapore).

Thỏa thuận hợp tác giữa đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (thông qua Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ) và Tổng công ty Becamex IDC (đại diện nhóm các đối tác Việt Nam và Singapore).

Thỏa thuận được ký giữa đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (thông qua Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ) và Tổng công ty Becamex IDC (đại diện nhóm các đối tác Việt Nam và Singapore).

Thỏa thuận hợp tác hướng đến xây dựng những chương trình cụ thể để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đưa ý tưởng thành hiện thực; giúp các doanh nghiệp đổi mới, chuyển đổi mô hình sản xuất nhằm tạo ra giá trị gia tăng cao hơn; thúc đẩy kết nối các doanh nghiệp và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo…

Trong đó, "Trung tâm đổi mới sáng tạo 4.0" được thành lập tại Bình Dương bởi sự hợp tác giữa đối tác Việt Nam (gồm Tổng công ty Becamex IDC thuộc UBND tỉnh Bình Dương, liên doanh Khu công nghiệp VSIP, Trường đại học Quốc tế Miền Đông) và đối tác Singapore (Singapore Polytechnic, Liên minh chuyển đổi công nghiệp 4.0).

Ngoài ra, với sự hậu thuẫn của các đối tác nhiều kinh nghiệm từ Singapore, trung tâm còn hướng đến giúp các doanh nghiệp sản xuất cải tiến và đổi mới ngay trên nền máy móc, dây chuyền sản xuất sẵn có để tăng hiệu quả quản lý và tăng năng suất lao động, tạo ra giá trị gia tăng nhiều hơn.

sự kiệnp/

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" (Techfest Việt Nam 2022),  tối 3/12/2022, tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức ngày hội để kết nối, tạo động lực cho các bạn trẻ, các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp.

Thủ tướng cho biết sau khi Chính phủ ban hành đề án "hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (đề án 844), hầu hết các tỉnh thành đều xây dựng kế hoạch thực hiện, hình thành các trung tâm đổi mới sáng tạo, trong đó có địa phương có những cách làm rất hiệu quả như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương – Thủ tướng nói.

sự kiệnp/

Sự kiện "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" (Techfest Việt Nam 2022), tai Bình Dương, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác các bộ, ngành, tỉnh Bình Dương và đối tác Singapore