Lễ ra mắt Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - “Cuộc đời và cây bút” được Bảo tàng Báo chí Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức tối ngày 16/3. Buổi lễ có sự góp mặt của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân; Nhà báo Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh; Nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh; Nhà thơ, nhà báo Trần Kim Hoa - Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam... cùng đông đảo người thân, đồng nghiệp, bạn bè và các thế hệ học trò của tác giả.

hà báo Huỳnh Dũng Nhân tặng bức tranh

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tặng bức tranh "Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Báo Nhân Dân" do ông vẽ cho nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân

Buổi lễ ra mắt sách được tổ chức trong những ngày Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra, với uy tín và sự nghiệp 50 năm cầm bút của một tên tuổi trong làng báo chí Việt Nam, vì vậy sự kiện và tác phẩm thu hút sự quan tâm từ phía công chúng và các đơn vị truyền thông, báo đài.

Tác giả tặng

Tác giả tặng "Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và Cây bút" cho nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân

Tuyển tập "Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và Cây bút" được phát hành bởi Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, dày hơn 200 trang, chia thành 7 phần tương ứng với tuổi 70 của nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. 7 phần này bao gồm 10 phóng sự, 10 tản mạn, 10 truyện ngắn, 10 bài thơ, 10 bài thơ phổ nhạc, 10 bức họa và ảnh. Tác phẩm là món quà, kỷ niệm một đời cầm bút mà tác giả muốn dành gửi tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. 

hà báo Huỳnh Dũng Nhân tặng bức tranh

Nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân chia sẻ tại Lễ ra mắt Tuyển tập "Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và Cây bút"

Tại buổi ra mắt sách, nhà báo Lê Quốc Minh khẳng định những công lao, đóng góp của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là vô cùng quý giá. Ông chia sẻ "mặc dù trải qua bạo bệnh, nhưng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân vẫn kiên trì, tiếp tục cầm bút. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chính là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo". 

Nhà

Nhà báo, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại Lễ ra mắt Tuyển tập "Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và Cây bút"

Tại sự kiện, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong cũng bày tỏ: "Tôi hết sức khâm phục ý chí, nghị lực của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Ở tuổi này và sức khỏe cũng có những hạn chế nhất định, nhưng anh luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua để làm việc mỗi ngày. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là tấm gương lao động nghề nghiệp rất đáng quý cho các phóng viên, biên tập viên và những người làm báo trẻ học hỏi, phấn đấu".

Tác giả, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân cho biết đối với Tuyển tập kỷ niệm 50 năm cầm bút, ông không mất nhiều thời gian để viết như những cuốn sách trước nhưng lại thời gian để tuyển chọn, chắt lọc sản phẩm. "Tôi ưu tiên chọn những tác phẩm hay, chất lượng và đậm chất Huỳnh Dũng Nhân. Ngoài ra, tôi còn viết thêm hành trình thực hiện, hoàn thành tác phẩm, những câu chuyện về cuộc đời như trải nghiệm"... 

Nhà

Nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM - tặng hoa chúc mừng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Với tác phẩm vừa ra mắt, nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân không chỉ ghi dấu một cột mốc đáng nhớ và đáng nể trong cuộc đời cầm bút của minh, ông còn truyền năng lượng và các kinh nghiệm quý trong nghề cho các thế hệ nhà báo trẻ. 

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, tặng hoa chúc mừng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam- tặng hoa chúc mừng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Nguyên Ủy viên BCH - Phó ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - Tổng biên tập tạp chí Nghề báo; Giảng viên Báo chí Đại học KHXH và NV TP.HCM và Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam thế hệ trẻ.

Ông là tác giả của hàng chục đầu sách phóng sự, bút ký, thơ và truyện... ghi dấu ấn tài hoa và khao khát tìm tòi, khám phá, thể hiện mình ở đa thể loại, dù ông đã rất thành danh và gắn với danh hiệu" vua phóng sự" trong làng báo Việt Nam. Nhiều ấn phẩm các phóng sự của ông "Tôi đi bán tôi" (Nhà xuất bản Văn Nghệ TP HCM), "Ăn Tết trong rừng chó sói" (Nhà xuất bản Lao Động), "Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng" (in chung với nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - Nhà xuất bản Tổng hợp)… đến nay, vẫn là "sách gối đầu giường" của nhiều thế hệ trẻ sinh viên, người cầm bút làm báo. 

Nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân và người thân chụp ảnh lưu niệm cùng nhà thơ, Giám

Nhà thơ, Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam Trần Kim Hoa (thứ 3 từ trái qua) cùng các cộng sự chúc mừng nhà báo, nhà văn Huỳnh Dũng Nhân và gia đình

Trong 3 năm bạo bệnh từ 2020 - đến nay, với ý chí và nỗ lực kiên cường để vượt lên bản thân cùng sự đồng hành sát sao, nâng đỡ của gia đình, đặc biệt của người vợ hiền Bùi Thị Mai - nhà truyền thông quen thuộc cùng giới báo chí và người thân, bạn bè đồng nghiệp, nhà báo nhà văn Huỳnh Dũng Nhân vẫn liên tục ra mắt các tác phẩm gây kinh ngạc vì năng lượng và khát vọng sáng tạo không ngơi nghỉ của ông.

Gia đình nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tại Lễ ra mắt tuyển tập

Gia đình nhà văn, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tại Lễ ra mắt Tuyển tập

Trước đó, năm 2022, ông có triển lãm "Nhà báo vẽ" và trao tặng 100 bức tranh chân dung vẽ các nhà báo nữ cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Năm 2023, hành trang và kỷ niệm "“40 năm đi, yêu và viết” cũng được ông gửi gắm trong hồi ký cùng tên... 

Đồng nghiệp, bạn bè chúc mừng tác giả Huỳnh Dũng Nhân

Người thân, bạn bè chúc mừng tác giả Huỳnh Dũng Nhân

Đồng nghiệp, bạn bè chúc mừng tác giả Huỳnh Dũng Nhân

Khối Truyền thông - Marketing HDBank chúc mừng tác giả Huỳnh Dũng Nhân

Khoa

Khoa Báo chí và Truyền thông cùng các sinh viên tặng hoa chúc mừng người thầy, nhà văn nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Tác giả, nhà văn nhà báo Huỳnh Dũng Nhân ký tặng

Tác giả, nhà văn nhà báo Huỳnh Dũng Nhân ký tặng "Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và Cây bút" 

Mỗi dấu ấn và cột mốc ra mắt tác phẩm của ông đã, đang không ngừng khẳng định các giá trị đóng góp cho chí, nghệ thuật, cho cộng đồng qua hành trình báo, văn, thi, họa... mà ông đam mê tận hiến.