LG Electronics mở rộng dấu chân tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bằng việc thành lập công ty con chuyên nghiên cứu và phát triển (R&D) lĩnh vực ô tô điện tại Việt Nam, LG Electronics đang cho thấy những toan tính đằng sau.

>>>Tham vọng “tỷ đô” của LG Display tại Việt Nam

Thành lập công ty con R&D

Theo báo cáo của truyền thông Hàn Quốc, mới đây LG Electronics đã thành lập một công ty con nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực ô tôt điện tại Việt Nam để giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các linh kiện xe điện (EV).

LG Electronics đã thành lập một công ty con nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam.

LG Electronics đã thành lập một công ty con nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc cho biết, các hoạt động tại trung tâm R&D hiện tại ở Hà Nội sẽ được hợp nhất vào công ty con mới, có tên là LG Electronics Development Vietnam. Công ty mới, ban đầu sẽ được giao nhiệm vụ phát triển và xác minh phần mềm cho hệ thống thông tin giải trí trên xe (IVI) – trọng tâm chính cho hoạt động kinh doanh di động của công ty. Cũng theo tiết lộ của LG, cơ cấu nhân sự sẽ tăng 30% lên 1.000 vào năm 2024 thông qua việc tuyển dụng các kỹ sư lành nghề.

Trên thực tế, sau khi rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động, trọng tâm chính hiện nay của LG là các hệ thống IVI, hệ thống đồng thời cung cấp nhiều chức năng giải trí và thông tin liên quan đến lái xe bao gồm âm thanh, video và điều hướng (AVN). Đây được coi là trình điều khiển công nghệ chính cho tính di động trong tương lai.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe của LG.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe của LG. Ảnh Kedglobal.

Công ty cũng cho biết công ty con R&D mới là một phần trong chiến lược củng cố vị thế của mình trên thị trường phụ tùng ô tô toàn cầu và dẫn đầu kỷ nguyên xe tự hành đang đến rất nhanh.

Hiện tại, công ty có ba mảng kinh doanh hệ thống ô tô chính – hệ thống IVI, hệ thống chiếu sáng và đèn pha thông qua công ty con thuộc Tập đoàn ZKW và hệ thống truyền động điện tử thông qua liên doanh với Magna International.

>>>Samsung và LG: Khi đối thủ thành đối tác

>>>Toan tính của LG Display

Cú chuyển hướng chiến lược

LG Electronics đã từng gây bất ngờ cho thị trường vào năm 2021 khi thông báo rằng họ sẽ rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động, một trong những mảng kinh doanh trụ cột. Khi đó, các nhà đầu tư tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với gã khổng lồ Hàn Quốc?

Năm 2021, LG đã có sự chuyển hướng khi rút khỏi mảng điện thoại di động.

Năm 2021, LG đã có sự chuyển hướng khi rút khỏi mảng điện thoại di động.

Nhưng không mất nhiều thời gian để LG đưa ra câu trả lời. Ngay sau đó, công ty cho biết họ đã nhận được 8 nghìn tỷ won (6,2 tỷ USD) đơn đặt hàng mới cho các bộ phận của xe, bao gồm hệ thống viễn thông và thông tin giải trí trên xe (IVI) và tàu điện, trong nửa đầu năm 2021.

Đáng chú ý, kể từ khi thoát khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động thua lỗi một cách vô duyên, công ty đã tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới và kỳ vọng nó sẽ trở thành một lực lượng chính trong ngành kinh doanh giải pháp linh kiện xe điện.

Hiện tại, công ty đã coi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Mercedes-Benz AG, Tập đoàn Renault và General Motors là khách hàng chính của mình về các bộ phận xe, cho biết họ đặt mục tiêu mở rộng cơ quản lý khách hàng của mình bằng các công nghệ hệ thống tiên tiến trên xe.

LG Electronics đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh điện tử ô tô của mình để tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường di động trong tương lai kể từ khi công ty thành lập bộ phận linh kiện phương tiện vào năm 2013. Sau đó, công ty đã mở rộng bộ phận này thành đơn vị giải pháp linh kiện phương tiện (VS) bao gồm công nghệ thông tin giải trí.

LG Electronics là nhà sản xuất viễn thông hàng đầu thế giới với 23% thị phần trong thị trường âm thanh, video và điều hướng ô tô (AVN).

LG Electronics dẫn đầu thế giới trong thị trường âm thanh, video và điều hướng ô tô (AVN).

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mỹ Strategy Analytics, LG Electronics là nhà sản xuất viễn thông hàng đầu thế giới với 23% thị phần trong thị trường âm thanh, video và điều hướng ô tô (AVN). LG cho biết họ đang cung cấp hệ thống thông tin giải trí của mình cho Mercedes-Benz cho mẫu EQS EV 2022 của nhà sản xuất ô tô Đức. 

Còn tại Việt Nam, quê hương của Vinfast, nhà phát triển xe điện mới nổi và là một phần của tập đoàn lớn nhất đất nước. Công ty bắt đầu sản xuất xe điện vào cuối năm 2021 và cũng đang nỗ lực thiết lập hoạt động sản xuất xe tại Mỹ vào năm 2025. Bên cạnh đó, tập đoàn ô tô lớn nhất của Hàn Quốc Hyundai, bao gồm các thương hiệu Hyundai và Kia, đã bán được 160.000 xe tại Việt Nam vào năm ngoái, chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số bán hàng trong nước.

Rõ ràng, việc LG thành lập một công ty con chuyên nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực ô tô điện tại Việt Nam là một mũi tên trúng nhiều đích. Họ có thể vừa tận dụng được nguồn nhân lực trẻ, có tay nghề cao tại đây, lại vừa tận dụng được một thị trường rộng lớn bao gồm các nhà sản xuất xe điện của tương lai, đồng thời mở rộng dấu chân ra khu vực và toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG Electronics mở rộng dấu chân tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719438 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719438 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10