LG Electronics xoay trục chiến lược

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm, gã khổng lồ điện tử của Hàn Quốc đang tìm cách nuôi dưỡng các hoạt động kinh doanh trực tiếp hướng tới người tiêu dùng và mở rộng các dòng sản phẩm.

>>>Vì sao LG đổi thương hiệu?

Mới đây, theo báo cáo của LG Electronics, tập đoàn điện tử khổng lồ Hàn Quốc đang tăng cường chiến lược trực tiếp hướng tới người tiêu dùng (D2C) và mở rộng dòng sản phẩm giá thấp đến trung bình để đảm bảo khách hàng trung thành và đa dạng hóa cơ sở người tiêu dùng để có được cơ sở kinh doanh ổn định.

LG Electronics đang trong giai đoạn cuối cùng của công việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình.

LG Electronics đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh D2C.

Ban lãnh đạo cao nhất của công ty tin rằng việc gia tăng thị phần trong thời kỳ suy thoái sẽ tối đa hóa lợi nhuận trong thời kỳ bùng nổ.

Theo các nguồn tin trong ngành cho biết, LG Electronics đang trong giai đoạn cuối cùng của công việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh D2C của mình, bao gồm việc thành lập một tổ chức D2C chuyên dụng và tuyển dụng nhân sự chuyên môn. Điều này diễn ra sau thông báo của Giám đốc điều hành Cho Joo-wan tại cuộc họp cổ đông thường kỳ vào ngày 27 tháng 3 rằng công ty của ông sẽ tập trung vào việc nuôi dưỡng hoạt động kinh doanh D2C trực tuyến.

Direct to Consumer hay còn gọi là D2C là một chiến lược trong đó các công ty bán sản phẩm của họ thông qua trung tâm mua sắm trực tuyến hoặc cửa hàng ngoại tuyến của riêng họ mà không thông qua các kênh phân phối trung gian là các nhà bán lẻ như là Walmart và Amazon.

Nói cách khác, trực tiếp đến người tiêu dùng là chiến lược mà các nhà sản xuất cung cấp thương hiệu của họ cho khách hàng và người dùng cuối mà không có bất kỳ người trung gian nào, chẳng hạn như nhà bán buôn hoặc nhà bán lẻ. Trong quá khứ, các công ty như Dollar Shave Club & Harry's trong lĩnh vực cạo râu, Casper & EVE trong lĩnh vực nệm và Glossier Cosmetics lĩnh vực mỹ phẩm đã từng bùng nổ trên thị trường và phá vỡ đáng kể lĩnh vực bán lẻ.

Chiến lược này có lợi thế là đảm bảo khách hàng trung thành và cho phép tiếp thị tùy chỉnh theo cách giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Nó cũng giúp xây dựng các chiến lược bán hàng bằng cách thu thập một lượng lớn dữ liệu khách hàng. Gần đây, các công ty lớn như Nike, Apple và Starbucks cũng đã mở rộng cơ sở kinh doanh khách hàng trung thành của họ dựa trên chiến lược D2C. 

Giám đốc điều hành của LG Electronics - Cho Joo-wan

Giám đốc điều hành của LG Electronics - Cho Joo-wan

Điều đó đã thúc đẩy LG Electronics trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm, Công ty đã thử nghiệm chiến lược D2C gần đây, với việc bán máy giặt và sấy tất cả trong một “Tromm Wash Tower Compact” chỉ có trên trang web chính thức của mình vào tháng 8 năm ngoái, là một ví dụ điển hình.

>>>LG Electronics “chơi lớn”

>>>LG Electronics mở rộng dấu chân tại Việt Nam

Cho đến nay, LG Electronics đã bán hầu hết các thiết bị gia dụng của mình thông qua các cửa hàng thiết bị gia dụng và trung tâm mua sắm trực tuyến. Nhưng, vào tháng 1 năm nay, công ty cũng đã mở trung tâm mua sắm trực tuyến của riêng mình và lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm, tập trung vào các thiết bị gia dụng và TV giá rẻ đến trung bình ở thị trường Hàn Quốc và nước ngoài.

LG Electronics đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Hàn Quốc tại Việt Nam.

LG Electronics đang là nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đây được coi là một trong những chiến lược nhằm đa dạng hóa cơ sở người tiêu dùng và tối đa hóa doanh thu bán hàng. LG Electronics được đánh giá có lợi thế so với các đối thủ ở dòng sản phẩm gia dụng và TV cao cấp, tuy nhiên dải sản phẩm giá rẻ đến trung bình của hãng lại bị hạn chế.

Một quan chức cấp cao của LG Electronics giải thích: “Chúng tôi sẽ tăng cường các sản phẩm sáng tạo ở thị trường giá rẻ đến trung bình để đáp ứng sự phân cực về nhu cầu của người tiêu dùng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG Electronics xoay trục chiến lược tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714198328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714198328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10