Lisemco Hải Phòng đã cam kết giải quyết chế độ lương và BHXH cho người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Lisemco Hải Phòng vừa có văn bản trả lời TP Hải Phòng về lộ trình giải quyết chế độ lương và BHXH cho người lao động.

Như Báo DĐDN đã thông tin trước đó, ngày 15/7 Lisemco Hải Phòng ra thông báo cho người lao động (NLĐ) nghỉ chờ việc không hưởng lương trong khi những chế độ về lương, BHXH chưa được giải quyết, khiến hàng trăm công nhân lao động tập trung trước cổng công ty, kéo lên trụ sở UBND TP Hải Phòng đòi hỏi quyền lợi.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 24/7, Công ty CP Lisemco có văn bản số 49/LISEMCO trả lời các nội dung liên quan về chế độ lương, BHXH của người lao động.

Công ty CP Lisemco Hải Phòng

Công ty CP Lisemco Hải Phòng

Theo đó hướng giải quyết của Lisemco như sau: về chế độ tiền lương của NLĐ, ngày 17/7, công ty đã ra thông báo số 02/2019/TB-VP về việc thông báo lộ trình trả lương, chậm nhất ngày 5/8, công ty sẽ trả tối thiểu 1 tháng lương cho NLĐ. Đối với các tháng lương còn lại, công ty cam kết sẽ thanh toán dứt điểm trong vòng 3 tháng.

Về chế độ BHXH, căn cứ vào biên bản làm việc với thanh tra BHXH thành phố, ngày 22/7, công ty đã nộp số tiền là 1,1 tỉ đồng. Các tháng tiếp theo, mỗi tháng công ty sẽ tiếp tục nộp tối thiểu 1,1 tỉ đồng cho BHXH thành phố. Công ty cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện lộ trình đóng BHXH như trên.

Sau khi công ty xây dựng xong phương án tái cấu trúc tổng thể (dự kiến trong 6 tháng tới), công ty sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm chế độ lương và BHXH cho NLĐ.

Văn bản cũng nêu, Công ty CP Lisemco tiền thân là đơn vị thuộc Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) – Bộ Xây dựng. Ngày 26/2/2019, LiLama đã thoái toàn bộ 79,98% phần vốn nhà nước tại Lisemco cho 3 cổ đông là cá nhân. Công ty đã họp ĐHCĐ bất thường để bầu lại Hội đồng Quản trị mới vào ngày 13/3 và ngày 26/6, HĐQT công ty đã bầu lại TGĐ mới.

Ban Điều hành mới của công ty đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp vô cùng khó khăn. Các hoạt động sản xuất của công ty gần như bị tê liệt do công ty không có nguồn tiền để duy trì sản xuất, dư nợ vay tại các ngân hàng đều đã quá hạn và các ngân hàng không tiếp tục cho vay.

Trước tình hình đó, Ban điều hành mới họp và ra quyết định phải tái cơ cấu lại tổng thể công ty. Tuy nhiên do danh mục tài sản và nợ của công ty là rất lớn nên công ty cần có thời gian để rà soát chi tiết và lên phương án khả thi để khôi phục sản xuất, tiếp tục hoạt động. Với hiện trạng hiện tại, Ban điều hành mới chưa thể sắp xếp ngay được công việc và nguồn vốn cho công ty hoạt động.

Vì vậy, ngày 15/7, công ty có thông báo số 01/TB-VP về việc cho công nhân các xưởng sản xuất nghỉ chờ việc không hưởng lương. Do nội dung thông báo chưa hướng dẫn cụ thể, rõ ràng dẫn đến NLĐ không hiểu hết nghĩa. Do đó, ngày 18/7, công ty có ra thông báo số 03/TB-VP về việc hướng dẫn thực hiện nội dung thông báo nghỉ làm không hưởng lương ngày 15/7.

Theo đó, đối với các xưởng không hoạt động sản xuất hoặc không có việc làm trong thời điểm hiện tại thì toàn bộ công nhân nghỉ chờ việc không hưởng lương trực tiếp, tuy nhiên vẫn được hưởng chế độ trợ cấp lương theo quy định của pháp luật. Về chủ trương của HĐQT và Ban điều hành mới là trước mắt tìm mọi giải pháp để ưu tiên giải quyết chế độ lương và BHXH cho NLĐ và nộp ngân sách về thành phố.

Trước đó, tại Công văn số 2645/VP-TCD của UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Công ty CP Lisemco khẩn trương, nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động.

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở LĐTB&XH, LĐLĐ, Công an thành phố, UBND quận Hồng Bàng làm việc với Lisemco về lộ trình giải quyết vụ việc; hoàn thành giải quyết vụ việc và báo cáo UBND TP trước ngày 25/7.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lisemco Hải Phòng đã cam kết giải quyết chế độ lương và BHXH cho người lao động tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714141227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714141227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10