Shark Tank Việt Nam vừa chính thức công bố dàn “cá mập” ghế nóng của Shark Tank Việt Nam mùa 4 đều là những gương mặt đã từng xuất hiện tại chương trình và để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Đầu tiên phải kể đến nhân vật tại vị lâu nhất trên "ghế nóng" Shark Tank (từ mùa đầu tiên) là Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group. Với kiến thức rộng rãi ở nhiều lĩnh vực, Shark Hưng được mệnh danh là "bách khoa toàn thư" của chương trình.
Bằng tầm nhìn chiến lược, vốn hiểu biết sâu rộng cùng nhiệt huyết với câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ, Shark Phạm Thanh Hưng đã trở thành nhà đầu tư được yêu thích trong chương trình bởi những quyết định đầu tư đúng đắn, những phát biểu “thẳng – thật – thấm”, những góp ý tận tâm mà vô cùng hài hước, thú vị. Những thương vụ được đầu tư bởi Shark Phạm Thanh Hưng đều được thẩm định kỹ càng và rót vốn nhanh chóng, nhiều dự án trong đó đã đạt kết quả tăng trưởng tốt.
Với tinh thần không ngừng khởi nghiệp, hỗ trợ và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các startup Việt vươn xa, chinh phục những đỉnh cao mới, Cen Land chính thức trở thành nhà đồng hành chiến lược tại Shark Tank mùa 4. Đây là cơ hội để hai bên cùng thúc đẩy và khuyến khích các startup khởi nghiệp, đem lại các giá trị hữu ích cho thị trường kinh tế nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.
Theo Shark Hưng, ở mùa thứ 4, Cen Land hi vọng sẽ lựa chọn và đồng hành với nhiều startup liên quan tới chuyển đổi số và hệ sinh thái dịch vụ.
Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intracom Group. Bước vào mùa 4 của Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Thanh Việt khẳng định ông tiếp tục đầu tư các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản, chăm sóc sức khỏe. Ông tin rằng nếu có startup trong những lĩnh vực này ông sẽ hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên với tư cách là một nhà đầu tư, ông sẵn sàng “rót tiền” nếu như các startup có thể thuyết phục ông bằng một lý tưởng lớn, tiềm năng cũng một cái tâm lớn.
Ông cũng dành lời khuyên cho các startup trẻ, hãy tìm những người giỏi để học hỏi vì một người thầy giỏi sẽ giúp học sinh bớt rủi ro và tiết kiệm được “học phí”. Và đặc biệt, ông khuyên các startup khi đến với Shark Tank hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, luôn giữ một tâm thế bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra đầy đủ các phương án thuyết phục các nhà đầu tư.
Shark Đỗ Thị Kim Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN chia sẻ về “khẩu vị” đầu tư năm nay tại Shark Tank, Shark Đỗ Liên khẳng định điều bà muốn là đầu tư vào con người nên bản thân không quá phân biệt về ngành nghề. Tuy nhiên, nữ doanh nhân đặc biệt quan tâm đến môi trường, nước sạch, rác thải, và sức khỏe cộng đồng. Bà sẽ ưu tiên cho những dự án nằm trong nhóm ý tưởng này. Bên cạnh đó, bà cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm cho các startup công nghệ vì chuyển hóa số là xu hướng tất yếu của tương lai.
Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech. Với Shark Tank mùa 4, Shark Bình đã chính thức trở thành Nhà đầu tư chính và để chia sẻ về lý do “đổi ghế”, Shark Bình cho biết, đại dịch vừa qua đã ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp nhỏ và yếu thế nên chuyển đổi số là kênh tất yếu giúp các doanh nghiệp nhỏ tồn tại và có thể phát triển. Chính vì vậy, với tư cách là “Shark công nghệ”, “Shark chuyển đổi số”, năm nay Shark Bình trở thành Shark chính để có cơ hội đầu tư nhiều hơn nữa cho các startup, giúp cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số mà không bị bỏ lại phía sau.
Khẩu vị của Shark Bình năm nay là 2 đối tượng: Startup truyền thống biết sử dụng công nghệ, tối ưu hoạt động để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh; Startup công nghệ chuyển đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng. Đến với Shark Tank mùa 4, ngoài “tìm long mạch”, Shark Bình sẽ giúp các startup “đón gió đông” – “ đó là hệ sinh thái làm bệ phóng cho các startup nhanh chóng đưa sản phẩm dịch vụ ra thị trường và tăng trưởng với quy mô lớn hơn. NextTech sẽ là gió đông cho các startup” – Shark Bình chia sẻ.
Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse. Với mong muốn tìm được những startup liên quan đến công nghệ, R&D,… có thể bù đắp được những khoảng trống trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sunhouse, từ đó tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh hơn, thông minh hơn trong tương lai. Để lọt vào mắt của Shark Phú, các startup phải có khả năng sinh lời, “vì bản chất của đầu tư chính là để tìm kiếm lợi nhuận” – Shark Phú chia sẻ.
Nhắn nhủ đến các startup trẻ sắp bước vào “bể cá mập” để chinh phục những nhà đầu tư khó tính, Shark Phú đặc biệt dặn dò mỗi startup phải nêu bật được sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh, phải bù lấp được những khoảng trống nhu cầu thị trường hoặc có lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với các đối thủ sẵn có trên thị trường.
Bên cạnh đó, ông cho rằng bản thân người sáng lập startup phải thể hiện được sự quyết tâm, đam mê để có thể theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng. Và điểm then chốt cuối cùng giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào startup là những thông tin liên quan đến tài chính, định giá, doanh thu, lợi nhuận phải tuyệt đối chính xác.
Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) sẽ tập trung đầu tư vào các startup Phát Triển Bền Vững (ESG) và ngành truyền thông, giải trí
Trở lại Shark Tank lần này, ông tập trung vào các startup đã hoặc sắp có lợi nhuận trong các lĩnh vực trên, có đam mê, đội ngũ tốt, đặc biệt là những startup có tiềm năng đạt các chuẩn mực về Môi trường, xã hội, quản trị (ESG) - thước đo khả năng phát triển bền vững được quốc tế công nhận.
Được biết, Shark Tank Mùa 4 sẽ sớm ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 02/05/2021.
Có thể bạn quan tâm
Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4
04:08, 19/04/2021
Các startup từng nhận vốn đầu tư 1 triệu USD trên sóng Shark Tank Việt Nam giờ ra sao?
04:56, 29/03/2021
Bật mí Shark Tank mùa 4: Startup “biết điều” hơn sau khi bị Shark Bình chê ngáo giá; founder già nhất đã ngoài 80 tuổi
04:04, 08/03/2021
Startup bảo hiểm thăng hoa sau gọi vốn Shark Tank
04:05, 23/02/2021
Nghi vấn startup bảo hiểm Miin “nổ” thành tích hậu Shark Tank
04:22, 20/02/2021