Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Lâm nghiệp năm 2019: Lộ diện TOP 06 dự án tham dự

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua vòng sơ khảo, 6/15 dự án xuất sắc nhất của Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Lâm nghiệp năm 2019 sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết, tổ chức ngày 19/10 tới đây.

Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp quốc gia, sau nhiều năm tham dự và trực tiếp tổ chức Khởi nghiệp Lâm nghiệp đã được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiếp nối những thành công đó, Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Lâm nghiệp 2019 với sự hỗ trợ của Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Báo diễn đàn doanh nghiệp - VCCI và các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Qua thời gian 5 tháng phát động cuộc thi từ tháng 3  đến tháng 8/2019, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 15 ý tưởng dự án dự thi của các Khoa Viện của Nhà trường ở các lĩnh vực khác nhau như: lâm nghiệp, nông nghiệp, giống và công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ chế biến lâm sản, sản xuất kinh doanh, ...

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Lâm nghiệp 2018

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Lâm nghiệp 2018

Trải qua vòng sơ khảo, Hội đồng chuyên môn đã đánh giá cho điểm các dự án dựa trên báo cáo dự án và bài thuyết trình các ý tưởng dự án, từ đó 06 ý tưởng dự án xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham dự vòng chung kết ngày 19/10/2019.

Vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Lâm nghiệp năm 2019 được tổ chức vào sáng Thứ bảy ngày 19/10/2019, với sự tham gia của các Hiệp hội, Doanh nghiệp, Doanh nhân; Các chuyên gia về Khởi nghiệp; Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia - Báo Diễn đàn doanh nghiệp và một số Đơn vị truyền thông về Khởi nghiệp.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lâm nghiệp 2019 không chỉ là sân chơi cho sinh viên thử sức và thể hiện năng lực bản thân trong khởi sự kinh doanh mà còn là cơ hội giúp sinh viên - thanh niên tiếp cận với các doanh nghiệp, doanh nhân để giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ sẽ đúc rút những kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Quan trọng hơn, khi tham gia cuộc thi này các dự án khả thi không chỉ được tư vấn hoàn thiện, kết nối với các nhà đầu tư cho dự án, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp mà còn là cơ hội giúp các dự án tiếp cận với các doanh nghiệp, doanh nhân để giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thông tin 06 dự án suất xắc tham dự vòng chung kết

STT Tên dự án Thành viên dự án Nội dung chính, tính khả thi của dự án
1 Mỹ phẩm từ Trầm hương Việt Nam (Vietnamese agarwoods cosmestics) Trần Thị Thu Hồng
Vũ Thị Mai
Trần Phương Thảo
Tinh dầu trầm hương tạo ra các loại mỹ phẩm có tác dụng làm liền sẹo, trắng da, giữ ẩm, chống lão hoá, trị nám, tàn nhang. Trầm hương là loài cây lâm sản ngoài gỗ, sau khi đã kích thích tạo trầm sẽ có giá trị rất cao, mang lại hiệu quả kinh tế lớn. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm trầm hương chủ yếu được tạo ra ở dạng thô nên chưa phát huy hết giá trị của trầm hương.
2 Sản xuất và kinh doanh giống Tùng La Hán huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh Lê Minh Thư
Nguyễn Văn Hiếu
Trần Thu Hà
Cây Tùng La Hán là loài cây đặc hữu của dãy Hoàng Liên Sơn và đảo Cô Tô. Quả cây Tùng La Hán có hình dáng giống như những pho tượng La Hán, trồng làm cây cảnh, làm bon sai. Số lượng cây tự nhiên hiện nay còn rất ít, nhu cầu cần cho trang trí sân vườn, khu đô thị, chung cư ngày càng tăng hơn nữa việc nhân giống để bảo tồn rất có ý nghĩa, và nó sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao khi nó có thể thay thế cho những cây tùng la hán Nhật (đang được kinh doanh nhiều ở Việt Nam)
3 Bóng đèn chữa cháy Cao Xuân Ninh
Dương Thành Duy
Hồ Vỹ
Đặng Văn Dũng
Là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, được làm thành sản phẩm có kích thước đa dạng, màu sắc tuỳ ý, sử dụng làm vật trang trí và đặc biệt là để chữa cháy.
4 Chế biến các sản phẩm từ dứa Đặng Phương Nam
Đặng Thị Thu Quyên
Nguyễn Văn Hiểu
Trần Thu Hà
Các sản phẩm từ dứa tự nhiên, sản xuất theo công nghệ hiện đại có tính đa dạng, gần gũi với thiên nhiên và an toàn cho môi trường rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi lượng dứa được trồng ra ngày càng tăng, nhưng các doanh nghiệp chế biến dứa chưa nhiều dẫn đến hiện tượng thừa nguyên liệu,..
5 Hệ thống trồng rau mini công nghệ cao “Thành Đô” Nguyễn Như Hải
Trần Quỳnh Trang
Trương Thị Hà
Phạm Văn Thành
Nguyễn Văn Khánh
Hệ thống trồng rau thuỷ canh công nghệ cao, phù hợp với không gian hẹp như chung cư, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch, trang trí, có hệ thống tưới tự động với chi phí ban đầu không lớn nhưng hiệu quả rất rõ rệt.
6 Nhân nuôi và phát triển Cà cuống QFE Phùng Văn Khả
Ma Đình Tú
Bùi Văn Thượng
Quách Đình Huy
Tạ Thị Chiêm
Các sản phẩm từ cà cuống đã và đang được người tiêu dùng tìm mua rất nhiều nhưng số lượng cà cuống do các cơ sở nhân nuôi còn rất hạn chế nên việc nhân nuôi cà cuống thuận lợi sẽ mang lại hiệu quả kinh tế. Đặc biệt, dự án còn có ý nghĩa bảo tồn.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Lâm nghiệp năm 2019: Lộ diện TOP 06 dự án tham dự tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519495 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519495 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10