Tại Đường hoa Nguyễn Huệ tối mùng 4 tết (trước khi Đường hoa đóng cửa vào lúc 21 giờ) vẫn còn rất đông người dân và du khách đến thưởng lãm. Tuy nhiên, do đang trong thời gian dịch bệnh nCoV có diễn biến phức tạp, nhiều người dân và du khách đã tự bảo vệ mình và người thân bằng cách đeo khẩu trang để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đó, tại buổi họp nhằm tìm ra giải pháp ngăn chặn tốt hơn bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thành lập ngay cơ quan chỉ đạo cấp quốc gia về phòng, chống dịch nCoV do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đứng đầu. Đồng thời khuyến nghị người dân không đến những nơi tập trung đông người.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng, trình Thủ tướng ban hành chỉ thị trên tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, có chế độ công tác khắt khe, thường xuyên kiểm tra, có biện pháp dự phòng, chuẩn bị tài chính, bảo đảm cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

Đến nay dịch bệnh đã lan rộng ra 30/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và đã lây lan ra 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam đã có 2 người Trung Quốc bước đầu xác định nhiễm nCoV.

Những hình ảnh Phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận tại Đường hoa Nguyễn Huệ tối mùng 4 Tết Canh Tý.

 

Những cháu nhỏ cũng được bố mẹ trang bị khẩu trang để phòng dịch